"Hi, Rubys! I'm Jiwoo, your monitor. Together with Jin."
Jin: "Kim Seokjin, Jiwoo's Partner." maikling sabi niya naman at nagtilian ang mga babae.
Gosh, what the hell was that? Short introduction tapos tilian agad kayo, mga hindot.
Nakita ko si Lairyn na nasa dulo at si Taehyung naman na nasa gitna, napaka tahimik nilang lahat.
Oh, gosh? Magkaklase sila!
Nagsimulang mag discuss ang professor nila habang nagbabantay kami ni Jin, dito ako sa likod ni Lairyn umupo.
"Hoy babae, sino 'yun? 'Yung nasa unahan na lalaki?" Tanong ko kay Lairyn
Lairyn: "He's Colt." sagot niya at isinulat ko naman agad ang pangalan sa papel ko.
Gwapo siya at katamtaman ang laki ng mukha. Blonde ang buhok, sa tingin ko'y matangkad rin dahil napakahaba ng legs niya. Pero hindi eh, ang kulit talaga niya. Napaka laking loko.
Jin: "May nailista ka na agad?"
"Oo,"
Tiningnan ko naman ang papel niya, mukhang matalas ang mata nito, napapansin niya ata ang lahat ng estudyanteng nagloloko sa klase ng Ruby, lima na agad ang nailista niya samantalang isa pa lang ang akin.
3rd section ang Ruby, so it means parang kapantay na ni Lairyn si Taehyung?
Jin: "10 minutes." mahinang sabi niya.
Napaka dali ng thesis nila ngayon, mukhang iniba na. Samantalang sa amin, parang nakipagbakbakan ka pa sa buong mundo bago makuha ang sagot.
Bwiset.
Natapos agad ang klase ng Ruby, naglakad na kami patungo sa Section Diamond — First Section.
Nakita ko naman agad si Lisa, na nakangiti sa akin katabi ni Rosé na nasa unahang kanan. Si Jungkook naman na nasa likod ng classroom.Aba, magka klase pala sila. Edi kayo na! Peste!
“Good Morning, Diamond.” anang professor nila.
Shet! Kinakabahan pa rin talaga ako sa teacher na 'to, ang sungit!
He was our professor last year, magaling siya mag turo at talagang may matututunan ka.
“As you can see, these two are your monitor for today. Please introduce yourselves.” pormal na sabi niya sa aming dalawa.
"Hello, Diamond! The name's Jung Jiwoo." nakangiting bati ko.
Jin: "Kim Seokjin, your second monitor! Nice meeting you guys."
As usual, sa dulo kami umupo. Nang dumaan ako sa may bintana, ramdam kong nasa akin ang tingin ni Jungkook, napa buntong hininga naman ako.
Hays, 'wag mo nga akong tingnan ng ganiyan. Natutunaw na naman ako sa'yo.
Napatawa naman ako ng may mahinang tunog na nilingon ng iilang estudyante kabilang si Jin.
Jin: "Bakit ka tumawa?"
"Hahaha, wala. May pumasok lang bigla sa isip ko." mahinang sambit ko.
Hindi katulad ng Ruby, ang diamond ay tahimik lang. Wala naman siguro kaming magiging problema dito, o baka takot lang talaga sila sa professor ngayon.
“Class dismissed.”
Ini–angat ko ang tingin ko sa unahan, at nasilayan ko naman agad si Jungkook.
Ang gwapo talaga ng binatang 'to, sarap magkaroon ng lahi.
Nawala ang ngiti ko nang makitang kausap pala niya si Lisa.
Hindi ka dapat nagseselos sa maliliit na bagay, Jiwoo. Mali 'yan.
Jungkook: "Okay." narinig kong sabi nito at ngumiti.
Matapos no'n, naglakad papalapit sa akin si Lisa.
Lisa: "Hello, eonnie!" kaway niya sa akin habang nakangiti.
"Hm, hello!"
Jin: "You're friends with her?" baling niya sa'kin.
"Yeah."
Lisa: "That teacher is kinda weird."
"Bakit?"
Jin: "Masungit siya?"
Lisa: "Yeah! Like hell, it's my first day with that teacher..."
Jin: "Mabait si Sir. Mahigpit lang talaga siya 'pag may klase."
Lisa: "Is that so? Jiwoo–eonnie, can we join you?"
"Of course!"
Lisa: "Gomawo. You two should go na, nandiyan na ang next teacher."
Jin: "Tara na,"
"Mm, okay."
It was fun talking to her, ramdam ko ang sincerity nito. Napaka bait niya at madali siyang kausap, approachable rin. No wonder why Jungkook really likes her, it's because of her kind personality.
I envy you, how does it feel to be in your shoes, then?
YOU ARE READING
afraid of girls. [revising]
Random❝International Playboy ka 'di ba? Sabi mo? Landiin mo nga ako!❞ In which a girl tries to tease Jungkook. Best Ranking • #3 - bts2018