Chapter 18 •~• Joshua or cody?

19 0 0
                                    

                 •~•Kate's POV•~•

Naiwan pala namin si Lorraine sa gym. Kasi naman si Kuya mamaya pa namang gabi yun eh.

Nakita ko si Zack at yung Babae na kasama niya. Nag tago ako sa pader.

"Janna bakit ka ba pumunta dito!" Sigaw ni Zack.

"Why? Your my boyfie diba and wht you so galit ha?"

"I'm not your boyfriend and ayokong pumunta ka dito at wala kang karapatan pumunta dito!"

"Ty i have rights cuz I'm your fiancé."

"Hinding hindi kita papakasalan. Ikaw ba gusto mo bang mapakasalan sa taong hindi ka gusto at iba ang gusto niya?"

"Ty bakit ka ba ganyan sakin?"

"Naging cold ako dahil iniwan mo ako nag iba ako dahil ipinag palit mo ako sa letcheng pangarap na yan!"

"Ty pls kahit saglit lang, i want us act like a couple pls."

"In one condition-" Ay nako andon na ako eh. =_= Hinatak kasi ako ni Joshua.

"Anong ginagawa mo?"

"Problema mo?"

"Wag mo akong tanungin ako ang unang nag tatanong." Psh sungit nito. Bipolar.

"May nag aaway na pusa doon sa malayo." Hahaha walang kwentang palusot ko.

"Wag kang uuwi sa bahay niyo." Hala bakit galit to?

"Galit ka?"

"Hindi."

"Hindi pala eh. Bakit ayaw mo akong pauwiin? " Ano kayang problema nito.

"Basta wag kang uuwi!"

"Bakit ba? Bahala ka dyan sa ayaw at sa gusyo mo uuwi ako! Ayokong mapagalitan ako ng magulang ko!" Inalis ko sa pagkakahawak sakin ni Joshua. Sumakay na ako sa kotse ko at pinaandar na papuntang mansion namin. Nakakainis eh. Ano bang problema niya? Mamamatay ba ako pag uuwi ako. Psh.

Andito na ako sa mansion at sumalubong sakin ang mommy ko.

"Mag bihis ka na. Dapat maayos ang suot mo." =_= May damit ba akong hindi maayos?

Sinunod ko na lamang si Mom. Baka mag shoshopping kami yes!

Sinuot ko ang red shirt at black short and naka slippers ako na bunny. I love bunny.

I go to living room. Narinig kong nag tatawanan sila. Sino naman kaya yung apat na tao doon?

"Oh my daughter is here now." Tiningnan ko yung mga bisita at saka ngumiti ako. Tumayo sa pag kakaupo ang gwapong nilalang at aba gentleman. Inayos niya kasi yung upuan tapos lumapit siya sakin and then pinaupo ako doon.

*Blush* Shock yumuko ako para hindi mahalata na nag bablush ako. Kese nemen eh.

"So Meet my little bunny princess Kate." Nag smile ako at nag smile din sila. Eto ba ang sinasabi nila na arranged marriage? omo .

"Cody and Kate doon muna kayo sa garden at mag kwentuhan para naman makilala niyo ang isat isa." Tumango na lamang kaming dalawa. Tumayo ako at si Cody naman may kinuhang plato na may pagkain. Gosh para siyang prinsipe. Like Prince Cody, Prinsipe Cody.

Umupo na kami.

"Kate right?" Tumango ako. Waah ang cute ng mata niya.

"Ano ang business niyo?" Tanong ko sakanya.

"Business namin? Uhhm may sarili kasi kaming business, ako kasi business ko

toy factory." Wow so pwede ako manghingi ng bunny na toy. ^_^

"Gusto mo bigyan kita ng bunny na toy?" Waaaah tumango ako.

"Nalaman ko kasi kanina na mahilig ka sa bunny so maybe tomorrow ibibigay ko ang stuff toy na bunny." Oh my gosh special talaga sakin omo.

"Cody let's go."

"Yes dad." Ang gaan sa pakiramdam. Nag paalam na sila saamin then si mom and dad pumunta na sa kwarto nila. Kami ni kuya andito sa living room.

"I think he's good and bagay kayo." Maybe ang cute kasi ng mata niya eh.

"But kuya paano mo pala nasabi na he's good?"

"I search his name sa facebook at ang cute ng mata niya." O.O

"Kuya are you gay?" Nag poker face lang siya.

"No im  not. Alam kong bagay talaga kayo." Grabe botong boto si kuya kay cody. But paano si Joshua?

Gosh paano to? I've started to fall in love kay cody but joshua is my boyfriend.

_______

Short ud for short pov hahaha.

Bibigyan ko po ng side story lahat ng characters dito. Pag natapos ko ito gagawin ko ang story ni kate and then yung the good girls revenge din. Yung fangirl is now a superstar onhold muna.

zeldaxlove16

The more you hate The more you loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon