Special Announcement Guise! :D
Thank you kay Mydreampen (username in wattpad) or Miss Darlene Grace Mercado (facebook name) for making our cover! :D Salamat po talaga! :))----
*Prances Danna Yumiko's Point of View*
Hi guise! I'm Prances Danna Yumiko Ferrer! You can call me Prances or Danna. Pero mas madaming tumatawag sa akin ng Danna.
I'm 15 years old. First year college. Nag aaral ako sa Elite university. Pero hindi ako pumasok ngayon.
Nahuli ko kasi boyfriend ko na may kalandian na ibang babae. Tapos kinausap ko sya about dun. Sa harap ng babae nya mismo.
Tapos ayun! Umamin. Sabi nya hindi nya naman daw talaga ako minahal e. Ginawa nya lang daw akong panakip butas. Ang totoo daw mahal nya padin yung dati nyang girlfriend or ex-girlfriend na nakita kong kalandian nya kanina.
Sino bang hinde magagalit dun? Ginawa ka lang na panakip butas? Ayysh! Ansarap nilang itapon sa ilog pasig!
Kaya hinde nalang ako pumasok. Andito ako sa park. Nakaupo sa swing mag isa. Syempre pag sayo nangyare yun di ka iiyak? Syempre iiyak diba?
Habang naka upo ako at umiiyak.
Tapos may narinig ako na babae.
"Nakakapuwing ang kagandahan namin no?" - babae 1
Nag angat ako ng tingin sa kanila at ngumiti. Siguro di naman halata na bitter no?
"Baket po?" tanong ko habang pinupunasan ko luha ko.
"Nothing. Why are you crying?" -babae 2
"Aa! Wala po. HEHE" - ako. E hindi ko naman sila kilala e. Bakit ko sasabihin?
"What's your pangalan?" -babae 3
E? Anong language ni ate? Nakakabopols a?
"Prances Danna Yumiko Ferrer" -sabi ko sa kanila.
E? Five kaya sila. Malay ko kung anong gagawin nila sa akin? I salvage pa ako? Baka ako pa itapon sa ilog pasig e.
"E? Name lang hinihingi namin!" -babae 4
Ayy! Oo nga naman pala!
"Tigilan nyo na nga! May problema yung tao e! Tulungan nalang!" - babae 2
"Yeah" -babae 5
Andami nila! Lima sila isa ko lang! ano laban ko? Aysh! At ano pala yung sabi nila?
"Tulungan po? Sa problema ko?" -Naninigurado lang
Malay mo? Nabingi?
"Yes danna!" - babae 1
"Wag napo! Hihi. Di ko kayo kilala e. :3" - sabi ko.
E bakit? Totoo naman a. Di ko sila kilala. Pero siguro schoolmates ko to. Parepareho kami ng uniform e.
"Problema ba yan? Edi magpapakilala!" - babae 4
"Yiielly Zack De Guzman or Yelly" -babae 1
"Loisa Shennelle Meicy Hans or Loisa" - babae 4
"Kyhealxia Mareandrey Lee" - babae 3
Ayy! Walang or? ano kaya tatawag ko dun?
"Princess Courtney Rauschenbusch" -babae 2
Wala din or.
"Eliazza Jhane Mercado or Jhane" -babae 5
Ow! Buti may or sya. Ano kaya tatawag ko dun sa dalawa?
"Aa! Nice meeting you po!" - sabi ko sakanila
"So kilala mo na kami. And you're kasama na to our group." - ate conyo
"Agad po?" - parang ambilis naman kasi. Kakikilala palang, kasama agad sa group?
"Yeah. Pag nagpakilala kami sa isang tao means kaibigan na namin." - ate princess
Ayy! Ganun pala yun?
"Ayaw mo?" - ate loisa
"Gusto po HAHA! Sige po! Mag kakaschool naman tayo e. Kaya may tiwala ako :)" - halata naman na ngumiti ako diba? Syempre naman! Sino pa aayaw nun! Mukhang mababait naman sila e!
"Ilabas na yan!" - Ate yelly
Na gets ko na yung sinabi ni ate yelly. Paano ba naman kasi naabutan nila akong umiiyak.
Kaya ikukuwento ko nalang.
"Sige po. Ganito kasi yun..."
=flashback=
Naglalakad ako sa may hallway papunta sana ako sa room ng boyfriend ko para sabay na kaming mag meryenda. Malapit lang naman room namin e. Tsaka I wanted to surprise him, ngayon lang naman kase kadalasan siya yung nagpupunta sa room.
Ngayon lang siya hindi nagpunta. Busy siguro, baka may ginagawa.
Dumaan nadin ako sa canteen para bumili ng snacks at drinks namin.
Tapos dumiretso na ako sa room nila. Know what? I'm smiling while walking. Mukha na nga akong baliw e. Ewan koba, masaya lang siguro ako.
Tapos tumingin ako sa kaliwa ko and. WHERE IS HELL KUNG NASAAN SI SATANAS?! BAKIT NAPUNTA DITO SA BENCH NAMIN AT NAGING DALAWA PA?!Inihagis ko yung mga binili ko sa sahig at nagpunta ako sa dalawang satan n nakikita ko.
--
Mahilig po akong magputol :D Sorry. Haha! Sa next update, si Danna padin po ng may POV ha :)) Just saying.
Thanks for reading again!