Yumiko POV
Abala ko sa pagbabasa ng libro. Libro about sa mga buntis. On how to be careful, paano mapalusog ang bata sa sinapupunan and many more. Si Lance ang bumili nito. Basahin ko daw lagi. Ayaw daw kasi nyang magkaroon ang ng problema sa pagbubuntis.
Sweet no? Kung sa ibang lalaki, nawawala ang sweetness kapag buntis na ang partner nila, pwes si Lance hindi. Mas lalo pa syang naging sweet at maalaga saken nung mabuntis ako.
Masaya ako. Graduate na kami ni Lance ng college. It's been three years since we got married. Naging matatag ang pagsasama namin. Sa school, lagi kaming sabay pumasok at umuwi. Lagi din kaming sabay maglunch sa SWU campus.
Kanina, naging abala ako sa pag-aayos ng kwarto namin ni Lance. Medyo naiiba na ang interior. Kasi dati lalaking-lalaki ang dating eh. Ngayon, official na talaga. Si Lance, full time CEO na sya ng company nila.
Naaalala ko nung gabi ng graduation namin, ang kaisa-isang gift ko kay Lance, yun ang nakapagpasaya sa kaniya--according to him. Pinayagan ko na siyang mabuntis nya ako. And kulang nalang magsisigaw sya sa tuwa. Ilang beses na rin nya kase akong inuulukan about dun. He really wants to have a child. At naibigay ko lang yun nung maka-graduate kami ng college sa Shin-Woo University.
Naalala ko tuloy yung time kung paano nya nalamang buntis ako.
*flashback*
Nagising ako dahil sa kakaibang hilab ng tiyan ko. Para akong masusuka na nahihilo. Hindi ko maintindihan ang sarili ko.
Napabangon ako at dumiretso sa banyo.
Acccckkkkk..
Napasubsob ako sa sink ng banyo.
"WIFE?!" Hysterical na tumakbo saken si Lance.
Acccckkkk..
Naramdaman ko ang paghagod ng kamay nya sa likod ko. Parang bumabaliktad yung sikmura ko, shit.
"Wife.."
Acccccckkkk..
Naglagay ng tubig si Lance sa basong nakataob dito sa may sink.
Acccckk..
Ano ba yan. Suka ako ng suka. Wala naman akong masamang nakain. Pareho lang naman kami ng Lance ng kinakain eh.
Accccckkk..
"Wife drink this." Inabot nya saken ang tubig.
Ininom ko iyon. Medyo nawala-wala na yung kakaibang pakiramdam sa tiyan ko. Ang sama-sama.
BINABASA MO ANG
MY 3: To Infinity And Beyond
Teen FictionLast part of Marry You. SUPPORT YUMANCE Copyrighted © Pinkyjhewelii, 2014