Shawn POV
Sa sobrang badtrip ko pumunta na ako sa Spade Bar. Hindi ko na mahintay sina XKing kahit ang usapan namin, sabay-sabay kaming pupunta dito.
Pagpasok ko naabutan ko si Ace na kumakanta sa mini stage. Si Ace Xander, ka-gang ko. Siya ang may-ari nitong bar. At singer talaga yan.
Pupunta na sana ako sa VIP table namin nang may mahagip ang mga mata ko. Hindi ko inaasahan. Akala ko namamalikmata lang ako siya nga yun.
Si Yumiko Hayashi. Fvck. Parang kanina lang nanggagalaiti ako sa pagka-badtrip dahil tinanggihan niya ako. Pagkatapos ay makikita ko siya rito ngayon? Ayos.
Lalapit sana ako nang mapansin kong kasama pala niya si Mandy--yung babaeng nali-link kay XKing na may pagka-demonyita. Naisama na yan dati ni XKing sa lumang building.
Napahinto ako at naupo saglit sa stool. Pero ang tingin ko, hindi ko inaalis sa gawi nila. Ang pagkakataon nga naman..
Oh! Ayos! Tumayo si Mandy. Sinundan ko siya ng tingin at mukhang papunta syang restroom. Hindi na ako nag-dalawang isip na tumayo upang lapitan si Yumiko.
Malapit na ako nang mapansin kong nalaglag ang phone nya kaya binilisan kong lumapit sa kanya. Tutulungan ko sana syang pulutin ang phone nya pero nakuha na niya.
Pagtunghay niya, napatingin siya saken. Pero kakaiba ang tingin nya. Mukhang lasing na'to.
"Are you okay?" Tanong ko. Mukhang hindi siya okay.
Pero bago pa man siya makasagot ay nawalan na sya ng malay. "Fvck."
Buti nalang nasalo ko siya. Kung hindi, nahulog siya sa sahig.
Binuhat ko siya habang hawak ang bag nito saka inilabas sa bar. Agad ko siyang isinakay sa kotse ko. Sinu-swerte nga naman. Parang binigay saken ang pagkakataong ito para makuha si Yumiko.
Iniayos ko siya ng pagkakasandal sa passenger seat. Ikinabit ko na rin ang seatbelt. Pinaandar ko na ang kotse ko. Saan ko pa ba sya dadalhin? Natural, sa condo ko. Alangan namang ihatid ko sa mansyon ng Abellano? Eh pagkakataon ko na 'to.
Ilang minuto lamang ang lumipas ay nakarating na'ko dito sa condo ko.
Bumaba na ako. Isinakbit ko saken ang shoulder bag ni Yumiko bago ko siya binuhat na parang newly wed saka ko sinara ang pinto ng kotse ko.
Pumasok na ako sa building saka sumakay ng elevator. Hindi pala ganon ka-bigat si Yumiko. Kung sabagay, sexy talaga siya. Pang-model ang katawan niya, shit.
Nang makarating na dito sa 5th floor kung saan narito ang unit ko ay mas binilisan ko ang lakad. Baka mamaya hinahanap na 'to ni Mandy. Pero wala pa naman tumatawag sa phone nya.
Binuksan ko ang unit ko gamit ako card ko. Pagpasok ko ay sinara ko muna ang pinto saka idineretso si Yumiko sa taas--sa kwarto ko.
Inilapag ko sa kama ko si Yumiko. Ipinatong ko sa side table ang bag nya. Alam kong hindi sya ganon ka-komportable kaya tinanggal ko ang suot nyang heels. Bakit ba ang hilig mag-heels ng mga babae? Sila rin naman ang mahihirapan. Tch.
Tumayo na ako at pinagmasdan si Yumiko. She's really gorgeous. Fvck. Hindi ko alam kung anong magagawa ko.
Pero bago yun. Kailangan pala syang mapalitan ng damit. Tama.
--
Kinabukasan..
Yumiko POV"Awww.." Napaungol ako sa sakit ng ulo ko. Ano ba yan. Nalasing ba ako kagabi? Grabe lang talaga.
BINABASA MO ANG
MY 3: To Infinity And Beyond
Fiksi RemajaLast part of Marry You. SUPPORT YUMANCE Copyrighted © Pinkyjhewelii, 2014