Jho's PoV:
Bumaba na ko at pumuntang sala pero wala namang tao. Hala? Asan sila? Nakapatay yung ilaw e, tignan mo talaga tong gasul na Ella na to apaka sinungaling sarap papayatin eh. Nanggigi--
"SURPRISE BRUHILDA!!!!!!" Nagulat naman ako! Taena mga kabute sulpot ng sulpot kung saan saan e. Tumakbo naman sila Jia papunta sakin at niyakap ako ng mahigpit
"Aray ko Jia!!!" Sigaw ni Ate Ells HAHA NATAPAKAN KASI NI JIA PAA NIYA AHAHAHHAHAA ANG LT
"Ay hehe suri Ate Ells mwa" Tawa lang ako ng tawa sakanila kasi hanggang ngayon nagbabangayan parin sila jusko!
"Tumigil na nga kayo kundi babatukan ko kayong dalawa" Banta ko sakanila, pero nagkamali ako dahil ako ng binatukan ni Ate Ella
"Araaaay!" Ang lakas nun ha.
"Hoy ikaw Jhoana Louisse ano tong nabalitaan ko kaya Beatriz na hiwalay na kayo ni Marci? Ha?!" Narinig ko nanaman ang pangalan ni Marci. Ewan ko ba, hindi ko alam kung minahal niya ba talaga ako o ako lang yung nagmamahal saaming dalawa. Dapat ba kong masaktan? Kung minahal niya talaga ako? O hindi nalang kasi minahal niya lang ako pero di pinahalagahan.
"Hayaan mo na siya te, kung saan siya masaya dun narin ako" Sabi ko at pilit na ngumiti. Sa 15 na sana kami mag-pipitong buwan pero di niya pa pinaabot. Sana manlang kahit papa-ano dinagdagan niya ang masasayang ala-ala na binuo naming dalawa.
"Maraguinot, baliw ka ba? Hahayaan mo siyang magpaka-saya habang ikaw lugmok ang mata kakaiyak mong gaga ka? Alam mo, seryoso Jhoana hindi siya kawalan para sayo. Kasi hindi ka naman niya pinahalagahan, kasi kung tutuusin gagawa siya ng paraang para mabalik ang dating kayo." Hay, sermon nanaman.
"Hoy, Jhoana nababasa ko yang nasa isip mo ha! Hindi kita sinesermonan. Sinasabi ko lang ang opinyon ko. Hindi naman siya lang ang pwedeng mag-saya diba? Dapat ikaw rin! Ipakita mo sakanya, na kahit minahal mo siya, hindi siya kawalan. Hanggang sa ma-realize niyang mali ang desisyon niya. Na mali ang balewalain at iwanan ang taong tulad mo na nagmamahal sakanya ng totoo." After Ate Ella said that niyakap ko siya akala ko naman yayakapin niya ako pabalik, pero binatukan niya ulit ako
"Aray naman te! Bakit ba?" Nakakadalawa na si Ate Ells ha! Makukutusan ko na to sa puyo ng mahilo! Gigil.
"Halika na kayong dalawa mga bruha! Hinihintay na tayo ni Bea sa may Gasoline Station" Huh?
"Teka, anong ginagawa ni Bea dun?" Takang tanong ni Jia at pinitik naman ni Ate Ells ang noo niya, tsk brutal as ever.
"Diba nga?" At pinanlakihan naman ng mata ni Ate ells si Jia. Ang gulo lang? Ano bang meron? Bat di niya kong pansinin. Ay char, ge Jho kanta una dila
"Mga teh, ano meron?" Di ko parin talaga alam kasi ang sabi pupunta kaming Batangas?
"It's for you to find out" Aba ang Jia ume-english
"Hay nako! Halika na nga Te ells at Jho, wag kang mag-alala Jhow! May mga damit ng dala si Bea yun nalang susuotin mo" Sabi ni Jia kaya tumango nalang ako, ano pa nga bang magagaw ko dibaaaaaa.
Bea's PoV:
Im here at the Gasoline Station, I'm waiting for Jhoana. Actually, sila pala nila Ate Ells at Jia syemp kasama na baby ko dun diba.
It's been 30 minutes wala parin sila, I'm sure nagkkwentuhan pa yun. But, I'm a bit hungry so I decide na pumunta munang 7/11 and I parked my car.While I'm looking for their Sisig, may nabangga ako.
"Uh- I'm sorry miss" Napa-upo siya sa sahig and I help her, I'm not rude noh! Dati lang hehe when Jho and I are not that close, but now? She really change me. Siya lang ang taong nakapag-pabago sakin, because even my parents hindi nila ako naka-yanan HAHAHA. Ganon ka tigas ulo ko. Napa-balik nalang ako sa reyalidad ng may nag palakpak malapit sa mukha ko. Ewan ko ba kasi kung bat lagi nalang ako natutulala -.-
"Oh! I'm sorry miss a while ago" Wait, she looks familiar. Did we meet already? Uh, maybe kamukha niya lang si Jana. I don't know, kasi naka-side view siya bigla e. Like, miss ganda harap u dito! Hehe mas maganda baby Jhoana ko ;) Akin lang yun mga ulol!
"Ah, its--" Bigla naman siyang napatigil dahil....
"Jana?!/Bea?!" Sabay na sambit naming dalawa at natawa nalang din kami pareho hahaha i missed jana so much, she's my ex crush tho. Pero ngayon si Jhoana na loyal to brad;)
"Oh my! It's been a year Bea! How are you na" She said then hugged me, myghad Pages namiss kita!
"Im fine! How about you? You look blooming ha!" Kumalas na ko sa yakapan namin.
"Eto, inlove parin sayo.." May sinabi siya pero di ko narinig
"Ha? May sinabi ka?"
"Ah! W-wala Bei! So, since i missed you, are you free today? As in right now? Dinner tayo! My treat, then you know catchin---" di ko na siya pinatapos kasi my main priority is Jho.
"Sorry Ja, I have to go na rin kasi eh. Im leaving as right now na rin because we'll go to Bata--" I didn't finish what Im sayin because nakita ko si Jho na ang sama ng tingin saakin.
"Beatriz!"
Jho's PoV:
Papunta na kami nila Ate Ella at Jia kung nasaan ngayon si Bea. Nakita naman namin agad ang kotse niya kaya nilagay na namin ang mga gamit na dala dala namin, pano namin nabuksan? Simple lang, binasag namin yung bintana. Charot! Binigyan kasi ako ni Beatriz ng duplicate ng susi ng kotse niya.
Pagtapos namin ilagay ang mga gamit, pumasok kami sa loob ng 7/11 dahil alam naming nandoon si Bea at hindi naman kami nagkamali. Pero, mukhang may kausap siya? At ang saya pa nilang dalawa. Nako, Beatriz humanda ka sakin mamaya. Oo, hindi ako girlfriend ni Bea, pero gusto ko siya. Teka? Sinabi ko bang gusto ko siya? Pero mali to dahil kaka-break lang namin ni Marci. Naka-tingin lang ako sakanila ngayon at nagyayakapan sila.
Hindi ko na naka-yanan, ayoko namang gumawa ng skandalo dito dahil edukada akong tao at hindi naman kami ni Bea. Atska kung masabunutan ko man to wala sila Ate Ells na pipigil sakin kasi nag-cr sila. Nakita ko namang napa-tingin sa gawi ko si Bea at nakita niyang nakatingin ako ng masama sakanya. Kaya tinawag ko na siya.
"Beatriz!"
"J-jho" hindi naman ako kalayuan sakanila kaya sapat lang para marinig ko na nauutal siya. pano kaya kung dumating yung araw na magiging kami ni Bea? hindi parin talaga siya nagbabago, playgirl parin talaga siya.
Hindi ko nalang siya pinansin at inirapan ko siya atska tumalikod. Hindi pa man din ako nakakalayo, napigilan na niya ako. Haba ng biyas e.
"Baby.."
——————————————————
Hi babes! Goodeve hehe. Sana nagustuhan niyo tong UD na to!
Votes & Following me will be so much appreciated! Godbless always, sinusulit ko lang habang wala pang pasok kaya hangga't maari nag u-update ako hehee. Dahil 9 days nalang at pasukan na namin huhu. Kayo? Kelan pasukan niyo? Hehe i love u!!🤗
BINABASA MO ANG
Lust in Love (JhoBea)
Fanfiction"I want her. My body needs her. I'm hoping that one day, Jhoana will love me just like the love that I'am giving her right now. Kahit na ang alam niya lang pang-kaibigan ang pagmamahal ko sakanya. I've been a shitty ass. But she changed me, and I'm...