[Chat 63]: Pinky's Birthday p.1
~•~•~•~•
Jhenny's point of view
I looked myself in the mirror. Ok lang ba itong suot ko? Though I am not that comfortable but Pinky said I must wear this today wala narin akong magagawa eh kaibigan ko naman yung bakla na yun at birthday na rin niya naman.
Light pink cropped top blouse, maikling short and white sneakers. Mukha akong kikay sa suot ko ngayon. I let my hair down and applied some lipgloss.
*ding dong*
I looked at the window to see if they are here already. Sure enough it was. Napa-aga ng twenty minutes ang dalawa pero okay lang yun baka maraming bisita sa kanila Pinky kaya nakakahiya kung maraming tao ang makakita sakin.
I headed downstairs as I got my purse from the bed. I quickly opened the door and saw this two guys in front.
"Jimin,mali ata tayo ng napuntahang bahay."Sabi ni Elyen kay Pandakaki sabay bulong ng " Maganda siya pwede ko atang ligawan."
"Si Jhenny yan at di pwede dahil may Ice na yan" Sabi ni Pandak sabay tawa ng mahina dahil sinamaan ko ng tingin. Kainis pinaalala pa yung lalake na yun.
"Jhenny?! Ang ganda mo pala kapag walang salamin?!" Manghang sabi ni Elyen sakin pero di ki na sinagot.
"So tara na?" Sabi ko sa kanila na sabay ring tumango.
~•~•~•~•
Hindi ko mapigilang mapikit pikit dahil sa haba ng biyahe. Katabi ko naman ngayon si Elyen samantalang si Pandak ang nagda-drive ng kotse tingin ko okay lang dahil hindi na siya minor 19 na ata yan eh.
Naramdaman ko na lang na inalalayan ni Elyen ang ulo ko sabay lagay nito sa balikat niya. Napalingon ako sa kanya at nakita ko na nakangiti siya sakin. That rectangular smile of Elyen,is very cute. But I'm missing a bunny smile of him.
"You can sleep Jhenny, I'll wake you up if we arrived to our destination" Bulong ni Elyen
I mouthed thanks to him and closed my eyes. I was going to my dreamland when I heard Pandakaki's voice.
"V,be careful. If you fall for her I don't think that she can catch you, 'cause her heart was already taken by him"
"Don't worry Jimin-hyung,I can manage myself"
~•~•~•~•
"Jhenny, we're here"
Unti-unti kong dinilat ang mata ko at nakita ko na katabi ko parin si Elyen. Inayos ko ang upo ko at binuksan ang pinto ng kotse ni Pandak. Pero bago ako tuluyang nakalabas ay nag thank you ako ulit sa kanya.
Paglabas namin ay bumungad ang ingay mula sa loob. Pero ang ikinatataka ko lang ay bakit may swimming pool? Akala ko ba normal na party lang ito?
"Hmm, Pandak. Di mo yata sinabi na pool party ito" Sabi ko
"Aish! Kaya pala may nakalimutan ako eh! Sorry Jhenny"-Jimin
Hindi ko na lang siya pinansin at nagtungo na kami sa loob. Hindi naman karamihan ang nasa loob pero base sa suot ko ngayon ay nahihiya ako kahit na nakaswim suit silang lahat.
"Mauna na kami Jhenny,babalikan ka na lang kami" Sabi ni Elyen sabay alis kasama ni Pandak.
Nagtungo ako sa mini bar na nasa gilid at humingi ng juice. Pagkabigay sakin ay uminom ako pero nagulat ako nang may tumabi sakin.
"Hi miss,Alone?" Sabi ng isang lalake na di ko kilala
"Sorry but my name is not Alone" masungit kong sagot at sinubukang tumayo
Nagulat ako ng bigla niyang hinila ang kamay ko dahilan para mapaupo sa lap niya. Nagulat rin ako nang may humila sakin palayo sa lalake na ito dahilan para mapasubsob ako sa dibdib niya.
"George,the girl you're just talking to...is my girlfriend. So. Back. Off." Sabi ng isang boses na familiar pero di ko maalala kung kanino
BINABASA MO ANG
Chatserye ni Jhenny >> Book 1 of Chatserye Series
Разное=>>Book 1 of Chatserye series By: SilverFairyprincess>Book 1: Chatserye ni Jhenny ft. LisKook (Lisa And Jungkook) >>Book 2: Mr. Heartthrob in disguise ft. Taennie (Taehyung and Jennie) >>Book 3 and so on: ((SOON)) {{TAGLISH}} Jhenny is only known a...