[Chat 27]

40 2 1
                                    

[Chat 27]

+-+

Jhenny's Point of View

Naki-connect ako sa WiFi ng isang shop para i-search ang location ng Golden Fetus artificial river. Nang makita ko ito ay agad ko itong ini-screenshot at umalis na ng shop.

Nang pasakay na ako ng trycycle ay may naka-bungguan akong lalake kaya bigla akong napaupo. Napatingin ako sa taas ko at may nakita ako na sobrang nakakasilaw na gilagid este tao.

"Mike Yuan err I mean Suga?" Takang tanong ko kaya tiningnan lang ako sabay ngiti.

"Uy! Jhenny ikaw pala!" Biglang sulpot ni Joseph Harold  este Jhope sa isang tabi.

"Kilala mo ako? Ninyo? P-pero pano?" Naguguluhan kong tanong.

Hinatak ako patayo ni JHope at ako naman pinagpag ko ang pantalon ko. Tiningnan ko ang dalawa.

"Pano niyo ako nakikilala?" Takang tanong ko. Kasi imagine! Dalawa sa member ng Bulletproof Boy Scouts na mga dancer sa school namin ay nasa harap ko ngayon? And take note: Kilala ako.

"Mag-kaschool-mates kaya tayo", Masiglang sabi ni Jhope

Lalo akong naguluhan. Eh invisible nga ako sa lahat pero sila kilala ako?

"Hays! Alis na nga tayo hinahanap na tayo oh!" Reklamo ni Suga sabay labas ng cellphone niya na parang nag te-text.

Bigla kong narinig na may tumunog sa cellphone ko. Mula sa messenger ko yun.

Binuksan ko ito at nagulat ako.

(Group Chat)

UltimateSwaeg: Guys! Kasama namin si Jhenny

Badjao is typing...

Badjao: Totoo?

UltimateSwaeg is typing...

UltimateSwaeg:  Mukha ba akong nagbibiro?

~•~•~•

Nilingon ko silang dalawa. Naguguluhan na talaga ako. Ang mga sikat sa school ay kasama ako sa group chat nila? In-add kasi ako ni Yelo este Ice eh. Bakit ang t_nga ko simula pa lang? Kung hindi ako nagtanong kay Elyen edi hanggang ngayon wala akong alam na si Icewind at Yelonghangin ay iisang lang! Buset! Matalino nga ako sa Academics pero pagdating sa mga ganito ang slow ko!

Buset! Naguguluhan ako! Panong nangyari na pati sila ay kilala ako?! Sa pagkakaalam ko ay kilala ako ni Ice sa chat LANG pero in person wala siyang ideya kung sino at ano ako nalaman niyang nerd ako dahil sa katabi niya na kalaban ko sa pagiging rank 1 sa buong school. Yeah! I'm a nerd with a very thick glasses and an invisible to all. Kaklase ko nga si Ice pero paging wala dahil sa practice.

Bumalik lang ako sa reyalidad ng umandar na ang trycycle. Pano ako nakasakay? Katabi ko ngayon si Suga este UltimateSwaeg na lang, at si Tikbalang ay nasa likod ng driver. Di ko alam kung saan kami papunta basta hinayaan ko na lang.

Chatserye ni Jhenny >> Book 1 of Chatserye Series Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon