APAT

413 7 3
                                    

Airin's Note: Hoooraayy! Another Chapter marami kasing napasok sa isip ko ngayon kaya sinisipag magupdate si author.

4. MAFIA AGAIN?

After 6 hours of travel going home nakarating na kami ni Justine sa hospital, actually while on our way here inaupdate update ako ni mommy.

Si Elustin Nagundergo ng operation dahil sa saksak sa kanya, Successful naman ang operations kaya nasa recovery room na ang baby ko pero hindi pa pwdeng pumasok bukas pa bukas pa siya ililipat sa ward na kinuha namin imomonitor pa kasi siya ng mga Doctor within 24 Hours.

"Haaay Thanks God!" Bugtong Hininga ko dahil para akong nabunutan ng tinik ng malamang kong everything went well sa operation ng anak ko.

"What happened Juseria? Aren't you aware on what's happening to your brother?" tanong ko kay Juseria.

"I'm sorry mom, hindi ko po talaga alam nabigla na lang din po ako nung malaman ko kaya agad akong pumunta sa lugar na sinabi ng mga schoolmates namin with our bodyguards" paliwanag naman niya sakin nasabi ko ba sanyo na kinuhanan talaga namin sila ng bodyguard for their safety kaso kasi itong si Elustin tinatakasan niya ang mga bodyguards niya.

"Wala man lang nakawitness?" inis kong tanong kay Juseria.

"No one witness mom, i ask around already" sagot pa din niya sakin.

"Calm daw wife pinapaimbestigahan kona" Singit na sabi naman ni Justine sakin.

"How can i calm down kung ganito ang nangyari sa anak natin na wala man lang kawitness witness lahat naman ng area ng Montealegre university ay may CCTV so how come" sagot ko naman hindi kona pinagalitan ang mga bodyguards niya kasi kahit sila walang alam kasi tinatakasan sila ng anak kong magaling.

"Goodevening po" napalingon kami sa nagsalita may batang babaeng lumapit samin kaedad lang ito ni Elustin. Magandang bata bagay sila ng anak ko TEKA? nakapagmatchmaking pa ako sa ganitong sitwasyon.

"Who are you?" pagtataray ni Juseria don sa bata.

"Kaibigan po ako ni Elustin" Sagot naman niya sakin.

"ANO? kaibigan ka ni Elustin? Hindi nakikipagkaibigan sa babae yon i know him" pagtataray pa din niya.

"Tama na Juseria nagtataray kana naman diyan" saway kona kay Juseria.

"I need to talk to all of you po kasi lahat po alam ko ayaw po sanang ipasabi ni Elustin kaso hindi naman po kaya ng konsensya ko" paliwanag ng batang babae kaya naman habang hinihintay namin matransfer si Elustin sa ward kinausap muna namin itong batang ito.

"Okay before that what is your name?" tanong ko saknya.

"I'm Queenie Marie Burne" Sagot naman niya sakin.

"Teka, Burne? apo ka ni Timothy Burne?" singit na tanong ni Justine Timothy Burne remember niyo sa Book 1 nabanggit ang Burne Society.

"Opo, But i'm against po sa lahat ng ginagaw ng grupo nila lolo kaya tinatakasan ko po yung mga guards ko pati mga tauhan ni lolo kaya po ganyan ang nangyari kay Elustin dahil sinave niya po ako from them" Paliwanag ni Queenie samin.

"WHAT? ARE YOU TELLING ME NA NASAKSAK NG ISA SA MGA TAUHAN NG LOLO MO ANG ANAK KO?" Galit kong tanong sa kanya.

"Opo i'm very sorry po hindi ko naman po alam na aabot sa ganito yung pagtakas takas ko nadamay pa pati si Elustin" paghingi niya ng paumanhin sakin.

"KUNG AYAW MONG MADAMAY ANG ANAK KO LAYUAN MO NA SIYA WAG NA WAG KANA MAGPAPAKITA SA ANAK KO TINGNAN MO NANGYARI NAPAHAMAK PA SIYA DAHIL SA GINAGAWA MO" galit ko pa ring sabi sa kanya aba sino namang hindi magagalit kung ganito ang mangyayari sa anak mo.

Nakita kong lumuluha na yung bata.

"Calm down wife," sabi sakin ni Justine
"Please lang ilayo niyo na sakin yang batang yan baka kung ano pang magawa ko" inis kong sabi kay Justine.
"I'm sorry po talaga" sabi pa niya sakin.
Hindi kona pinansin yung sinabi nung bata tinalikuran kona siya narinig ko pa ang iyak niya at paghingi ng sorry kay Justine pinahatid na siya ni Justine sa mga tauhan niya.

"Wife" tawag sakin ni Justine.
"Gawa na naman ito ng mga Mafia galit sa pamilya natin, MAFIA MAFIA NA NAMAN ULIT JUSTINE" Galit kong sabi sa kanya
"Sorry wife wag kang magalala gagawin ko lahat wag lang maulit to" sagot naman sa akin ni Justine.
"Dapat lang tatanggapin ko pa kung sakin mangyari wag sa mga anak ko wag sa mga anak natin" naiyak ko ng sabi kay Justine kaya naman niyakap niya na ako.

"WHAT HAPPENED, WHAT HAPPENED TO OUR INAANAK?" napapunas ako ng luha ng marinig ko yung boses ni Gale.

"Mahabang kwento bish pero in short ayan nasaksak siya ng mga tauhan ng mafiang galit sa pamilya montealegre" sagot ko saknya.

"OHMYGOSH! Mafia again? i thought hindi na sila nageexist pa dahil natapos na sila nung BOOK 1" Sabi sakin ni Gale.

"Yun rin ang akala ko bish pero hindi pala kaya kailangan namin ng ibayong pagiingat at piliin at kilalanin ang mga taong sasamahan" sagot ko pa kay gale.

Lahat na sila nandito ang kaibigang pinsan ni Elustin na si Francis Stefan na anak nila kuya Dean pati ang iba pang barkada lahat sila nagaalala kaya ayon si Justine nakipagkita sa mga tauhan niya para alamin lahat ng nangyayari sa Burne Society sinabihan kona din siyang imbestigahan si Queenie kung pano sila nagkakilala at pano sila naging magkaibigan ng anak ko gusto kong malaman lahat kung sinadya ba niya para mapalapit sa pamilya namin dahil utos ng lolo niya or what gusto ko lang malaman m. Hihintayin ko ring magising si Elustin para marinig ang lahat ng sasabihin niya samin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 11, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Fell Inlove with the Mafia Boss: Married Life (Hold)Where stories live. Discover now