It's summer!

105 8 5
                                    


Nica's POV
Summer na naman hahahah iitim na naman ako jusq HAHAHAH. So let's talk about our break up haha. Di pa ako nakaka move on still hoping parin ako kay nate, sya kasi yung lalaking minahal ko talaga ng sobra. Alam ng mga friends ko naka move on na ako duhh haha. Ngayon i memeet ko yung boyfriend ni ac, ako palang kasi di nakakakita sa kanya eh. Pupunta kami sa vista mall sa taguig. Nag time zone muna kami while waiting for Ac's boyfriend. Then after nun pumunta kaming greenwich dun daw namin hihintayin bf ni ac. Nagtext na daw kay Ac na parating na sya nasa entrance na daw sya ng greenwich.

Then suddenly nakita ko yung mayabang, yung lalaking minahal ko dati, yung lalaking nangloko sakin, yung lalaking nag ngangalang CEDRIC CARIÑO...
pinakilala sya samin ni ac. Grabe sa lahat ba naman ng gagawin na first boyfriend ni Ac si ex pa! Alam na kaya nya? Siguro hindi pa, mabait si Ac alam kong hindi nya sisirain pag kakaibigan namin.

Nung nag pakilala ako kay Cedric parehas kaming nagulat sa isat isa. Sinadya nya ba? O talagang hayup lang sya hahaha charot.

So ayun habang kumakain ang tahimik namin ni cedric. Di ko naman kasi ineexpect na mangyayari yung ganun, sa bessy ko pa talaga mapupunta s8 ex. Well mayaman naman kasi talaga si Ced, gwapo, mabait ng onti kaso ang yabang lang kasi talaga, yess matalini sya kaya nga nakapasok sya sa ateneo at scholar sya dun. Pinakawalan ko lang naman kasi sya nung time na di agree parents ko sa kanya at nung time na nahuli ko syang may kaharutan. Napapqnsin ko na tumitingin sakin si ate Ysa, sya lang kasi nakaka alam na ex ko si Ced eh.

Umuwi na kami then nag pahinga lang kami ng mga ilang hours tapos umalis ulit kami para asikasuhin yung sa debut ko. Ilang months nalang kasi mag dedebut na ako. Sinukatan na ako paravsa gown na susuotin ko tapis pipilu na din aki ng theme para sa debut ko,well haha i chose the classic elegant one. Yung ma flower at yung style kinda fairy theme na pang matture hahaha chos

After a lot of eklavu nag umuwi na kami. Then may nag text sakin.....si ex haahh k.

Ced:hi, naka move on ka na ba?

Ako:ofc, matagal na duh

Ced:ah k

Sineen ko lang sya di naman kasi sya importante eh haha keme.

Nag hilamos ako saglit then natulig na ako.

Kinabukasan.... May shooting kami para sa bago naming movie, bawal na wala kaming project kasi baka ma laos kami HAHAAHHA. First scene pupunta kaming the venice, sa pag kaka alam ko kasi una pangarap ng girl at boy na pumunta sabl italy tas ayun chenelin di nila keri haha basta...

First is mag kami magkakaibigan ay pupuntang the venice tapos may makaka salubing kaming gwapo haha tas magakakatitigan sila ni carline. Basta ayoko maging spoiler hahaha.

After ng 3 scene dun lumipat kami sa isang hotel. Basta dun na namin tinuloy yung iba.

Hangang ilang hours din kami dun. Tas nakauwi kami ng 4:00 pm. Pumunta muna kaming sb ng friends ko then nakita ko yung ibf (internet best friend) ko si Joshian, fan sya ni nate pero alam ko may boyfriend na sya eh.

Joshian: omg hi! Ngayon nalang ulit tayo nag kita hihi.

Ako:oo nga eh

Joshian: so kamusta na si nate? Haha active ka parin ba sa Nathaniel's army?

Ako:uhm di na eh. Ikaw?

Joshian: medyo nalang nagseselos kasi si Mark eh haha. Ay wow haha so nabalitaan mo ba na napagkamalang tatay si Nate HAHAHA.

Ako: uhmm then na speechless ako dai haha.

Tas biglang nagsalita si Carline ohh hi joshian nice meeting you hihi.

Joshian: omg hi sige ah kitakits nalang, nagmamadali na ako eh.

Sila: bye

Wahh nalutang ako dun omg haahah. Yawqna di pa ako naka move on eh huhu. Nag take out lang kami sa sb then nag pahinga na kami sa bahay jusq nakakpagod. Summer na pala omg wahh.

Hmm so ayun haha mag text sakin si Joaquin (kasama ko sa work//ka love team ko haah)

Joaquin: nica

Ako:yes

Joaquin: hmm pwede ba mang ligaw

Wahh bess pwede kaso di paako nakaka move on kaya yawqpa ahhh luh haha kaso play boy to ahh ewan kung ano nalang ma type ko haha.

Ako: ahm joaquin di pa kasi ako nakaka move on sa past eh, sorry.

Ok seen hahaha ge i sewn mo lang ako haha ok lang talaga.

Omg....

The other day nag ig ako thennnn..

Sabi na play boy eh hahahaha may kasamang girl sa pic si Joaquin hahahaha tas naka akbay pa feeling ki malandi si girl hehe.

Then may notif na lumabas sa twtr naman haha jusq

@joaquin mention yiu chenelin hahaha

"di ako nagsisisi na di mo ko sinagot @nicaela🌻

K haha andrama na weird haha mga fans nya binabash ako hehe. Then I comment,

Di sinagot? Di ka naman ng ligaw ah HAHAHA. Well kung mang liligaw ka hmm di parin kita sasagutin hihi. Ayheytu charot(work kase  muna)

HAHAHA AYHEYTLAYP HAHA CHAROT.

Ngayon wala kaming shooting kasi pahinga muna so me and my friends go to vista mall and may nakita ako, grabe....
___________________________________

Author's POV

HAHAHA SO AYUN GUYS ANG BILIS NGBIRAS SA STORY NABTO HAHAAHHA. ABANGAN NYO KUNG ANO O SINO YUNG NAKITA NI NICA HHIHI

LABYU ALL

ABANG KAYO SA NEXT UD

Destiny nga ba? Where stories live. Discover now