Since na wala namang pasok, nandito ako ngayon sa park upang maggala lang. mabawasan rin siguro yung sakit? ok, i'm still over reacting on what i saw yesterday.
*Phone rings....
Izzy pandak calling...
"Oh, problema mo na naman sa buhay?" sabi ko sa kabilang linya. Mangungulit na naman to for sure or papasama bumili ng random clothes.
"Kae, are you free ba? i have chika kase to tell you" may halong excitement at saya ang boses niya, ano na naman kaya sasabihin neto?
"Yeah, i'm here at the park" nagpatuloy lang ako sa paglalakad habang kausap si izzy na nasa kabilang linya.
"Punta ka dito sa bahay, dali i'm really excited sa sasabihin ko but slight curious" in-end ko na ang call at tatalikod na sana pero sa kasamaang palad, i saw someone with.. wait s-si kaleigh!?!?!? kasama si gavin? kasama ni gavin si kaleigh!?!? m-my cousin?! wtf is happening?
Papalayo na sana ako nang bigla akong tawagin ni kaleigh, laki talaga ng mata p*ta. "kaelynnnn!" sigaw niya. "anong ginagawa mo dito?" she asked nang makalapit siya sakin.
"Ano bang dapat ginagawa kapag nasa park?" inirapan ko siya pero buti nalang di niya napansin. "I'm just joking, uhm.. bat mo siya kasama?" tinignan ko naman si gavin na halatang walang pake sa nangyayari ngayon.
Si kaleigh ba yung girl na kasama kahapon ni gav?! I really don't know whats happening right now.
"Naggagala lang kami. Btw gav this is kaelyn, my cousin" pagpapakilala niya sakin kay gav. "and kae uhm... si gav... my ano, my boyfriend" hindi ko maintindihan kung bakit jinowa ng pinsan ko ang taong alam naman niyang mahal ko. Shit ba to?
"Alis na ko ah, enjoy" and with that umalis na ko habang inis na inis parin sa nangyari kani kanina lang.
Tinawagan ko si izzy upang ipaalam na papunta na ako sa bahay nila.
"ANG TAGAL MO NAMAN" pumasok na ko sa bahay nila at dire diretsong pumunta kung nasaan ang kwarto niya. "bahay mo?!" dumapa ako sa kama niya at hindi nalang siya pinansin.
"Problema mo na naman ba kaelyn?" naramdaman ko naman ang pag upo ni izzy sa tabi ko. "care to share what happened?"
"Alam mong siya yon diba?" i asked. alam kong alam niya na si kaleigh yung girl na kasama ni gav kahapon. "si kaleigh yon diba?" naiinis ako. hindi ko alam kung bakit pero yun yung nararamdaman ko. No pain pero inis.
"Y-yes, akala ko alam mo. kinausap ko si kaleigh, sabi niya nasabi na niya sayo yon" what a liar. and oh, a bitch na rin.
"Bakit si kaleigh pa? ang dami namang iba diyan, pwede namang ako diba izzy?" kung kanina inis nararamdaman ko eto na naman tayo sa pagiging oa ko.
"Nag oover react ka na naman diyan. 6 years ka ng ganyan kae ah. grow up" kinuha niya ang cellphone niya at ipinakita sakin ang isang app. "there, itry mo yan". Roleplay world?
"Ano na naman 'tong dinownload mo?" pipindutin ko na sana ang app na iyon kaso bigla niyang kinuha ang phone niya.
"No, magdownload ka ng sayo. bawal ang iisa lang" pagpapaliwanag niya. ok ang weird.
"Have you try it na ba?" nilabas ko naman ang cellphone ko at hinanap ang app na iyon.
2%..........................................................X
"No, sabay tayo. hahahaha, binasa ko yung mga comments diyan and everyone says na kakaiba daw to" binasa ko naman ang mga comments don.
Malia Sy
This app is so weird.
BINABASA MO ANG
Roleplay World
Teen Fictionpaano kung isang araw, napunta ka sa mundong hanggang laro lang? makakayanan mo ba ang lahat? makakabalik ka pa kaya sa real world? makakaalis ka pa kaya sa "rpw"? kung ikaw si kaelyn foster, susundin mo ba ang isang mahalagang rule na ito? " we mus...