CS 8

8.7K 220 9
                                    

CS 8

Kuya's

Napapikit ako nang mariin at paulit ulit na inuntog ang sarili ko sa pader ng banyo sa tuwing maalala ko ang ginawa ko kanina. Dash just confessed his feelings for me but I think that everything is happening so fast and it's just too good to be true.

Kinagat ko and labi ko saka umiling. I can't face him. I know I can't. Pagkatapos kong tumakbo at wala manlang sinabing kahit na ano kanina ay hindi ko na alam ang gagawin ko. Napalingon ako sa pintuan nang marinig ang sunod sunod na katok ni Lilac dito.

"Tal? Are you sure you're okay? Bat bigla bigla ka akang tumatakbo papunta sa cr? May masakit ba sayo?" nagaalala nitong tanong.

Bumuntong hininga ako saka inayos ang sarili ko. I don't want to stay in the same room with Xian Dash kaya dito nalang ako matutulog kayla Lilac. Besides, we don't really sleep with each other naman kahit nasa bahay kame kaya ano ang pinag kaiba rito?

Naghilamos ako saka tinignan ang sarili ko sa salamin. Calm down, Tallulah. Binuksan ko ang pinto at sinalubong ang nag aalalang mukha ni Alona at Lilac. Ngumiti ako sa kanila saka umiling. "Sorry, pinagalala ko kayo. I'm fine," sabi ko sa dalawa.

"You sure?" tanong ni Alona.

I smiled at them widely. This is what I'm good at... acting okay even if I'm not. "Yes, I am. Don't worry. Let's sleep? Maaga pa daw tayo bukas sabi ni Achilles."

"Is Kuya Dash fine having you sleep here?" nagaalinlangang tanong ni Lilac.

Mabilis akong tumango. "Yup, besides lagi naman laming mag kasama sa bahay. A day or two won't hurt, para din ma-miss nya ako," I faked a laugh and winked at them both.

Mukha naman silang nakumbinsi saka natawa din. Lilac dragged me and Alona at the bed. Pinag dikit nila and dalawang king size bed para magkakatabi kameng tatlo. "Lilac, Alona, can I ask you both something?"

Kaagad na tumango si Lilac. "Sure, or course." sabi nito. Alona slowly nodded her head too.

Huminga ako nang malalim saka binasa ang ibabang labi ko. "Kilala nyo ba iyong fiancé ni Dash bago kame magpakasal? I mean he said something about him having a fiancé before me but that was just really it,"

Nagkatinginan si Lilac at Alona sa tanong ko at hindi ko mapigilang hindi kabahan. Ngumuso ako saka nag kunwaring tumawa. "Hey, you both looked so tensed. It's fine if-"

"Her name is Diana Rose Limketkai." pag putol sa akin ni Lilac. "To be honest with you, Tal... We don't really know much about her kase hindi naman sya sinasama ni Kuya sa mga family gatherings... What I do know is that they've been together way back in college but Diana broke up with Kuya Dash because she chose her career over Kuya Dash..." nagkibit balikat ito. "And the whole thing about their engagement was a surprise for us kase wala naman kameng kaalam alam na nagkabalikan pala sila after all this years,"

Parang bumigat and dibdib ko sa sinabi ni Lilac. "Oh and from what I have heard I know that Diana is older than Kuya Dash. I think she was his senior at that time," tila napantig ang tenga ko sa narinig kay Lilac.

Kumunot and noo ni Alona. "To be honest, Lilac. I don't know where you got to know all of these things! Your sources is just way too scary," nailing nitong sabi. "And that's what you call "we really don't know much about her" na sinasabi mo?" ginaya pa nito ang boses ni Lilac.

Huminga ako nang malalim. "But that was all in the past now. You're already married with Kuya Dash and you're the first ever girl that he brought to the family!" tila kinikilig nitong sabi. "You see, Tal... there's a saying in our family that when a man brings home a woman... that means it would last for a life time," nangingiti nitong sabi.

CRADLE SNATCHER (Nepumoceno Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon