Hoa ly trắng là loài hoa mà cậu thích nhất.Một số người mắc căn bệnh này đều ghét những đóa hoa đấy đến tận xương tủy.Nhưng cậu thì không.Không những thế,cậu thậm chí còn thán phục và thưởng thức vẻ đẹp của những đóa hoa ấy hơn và học hỏi thêm về chúng.Về ý nghĩa ẩn sâu bên trong hoa ly trắng.
Cô nàng bác sĩ Tae Takami không hề tin cậu khi cậu kể cho cô về chúng.Rồi cậu thuyết phục bằng cách lập tức tưởng tượng đến người kia,người sở hữu đôi mắt lấp lánh tựa như những vì sao,nụ cười nở trên đôi môi mà cậu muốn hôn ấy.Rồi cậu cho cô xem chiếc bông ly cậu mới tạo ngay sau đó.
Cô với tay lấy bao tay lau sạch chiếc bông hoa kia sau khi há hốc mồm chứng kiến buổi biểu diễn do cậu trình diễn vừa nãy.
- "Là Hanahaki..." - cô chẩn đoán khi đang ấn ấn lên chiếc hoa ly. " Sao lại gặp bác sĩ tôi đây?Muốn phẫu thuật à? "
Cậu cười nhẹ và trả lời với tông giọng dịu dàng : "Em sẽ không bao giờ muốn loại bỏ nó,không bao giờ..."
- "Tôi có điều này rất thắc mắc,mọi người trong tình cảnh như cậu đều có tỷ lệ rất thấp để được phẫu thuật.Chắc cậu cũng biết điều đó rồi nhưng cậu vẫn đến đây.Cho nên tôi đoán rằng mục đích đến đây của cậu là vì cái khác,đúng không?" - cô nhấp nháy đôi mắt mình và cười 1 cách thích thú.
- "Em cần thuốc cho việc này,tất nhiên." - cậu xoa xoa cổ họng mình - "Em cũng cần tìm cách che dấu căn bệnh này...".
- "Được thôi." - Takemi không phải là người lập nên thỏa thuận này - "Nhưng đối với bác sĩ có bằng cấp tôi đây phải cho cậu hiểu những điều tôi biết về bệnh tình của cậu và phải tuân theo thủ tục của mình.Là luật lệ đấy,cậu biết mà.Tôi sẽ nhận việc này nhưng tôi không đảm bảo cho lắm...Nếu có,nó sẽ là thành công rực rỡ cho ngành y học..."
Cậu gật đầu : "Em không bận tâm đâu."
- " ...Bông hoa ly đấy đẹp đó."- cô khen ngợi.
Cậu nhìn lại chiếc hoa ly và nghĩ sao lại không so sánh nó với người có đặc điểm tương tự với ý nghĩa của loài hoa này.Bỗng nhắc đến người đó,cậu lại lần nữa ho ra nhụy hoa và một chiếc hoa ly hoàn chỉnh.
Cô vừa cười khúc khích vừa nói cậu là đồ ngốc.Ừ thì cậu ngốc nghếch thật mà.
---•---
Cậu rất dễ nhìn thấu nhưng người cậu yêu thầm lại không cảm thấy được.
Nhờ có nàng bác sĩ,cậu đã nói dối thành công về việc giải thích cho mọi người lý do tại sao cậu lại lâm vào tình trạng tái nhợt và bệnh tật.Câu trả lời thật sự ấy vẫn chỉ có chủ nhân phòng bệnh nọ biết mà thôi.Chứng minh là phòng bệnh đó có trưng bày lọ hoa ly trắng mà cậu đem đến.Cô ấy đúng là người hỗ trợ chuyên nghiệp cho nên kể cả đang có Hanahaki còn trong người,cậu vẫn giúp cô thử nghiệm cho đống thuốc hàng tự làm với tư cách là con chuột bạch.Ít nhất đó là cách cậu trả ơn cho cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Persona 5] [Dịch] Sự khủng hoảng mang tên Hanahaki
Fanfic- Tên gốc : Hanahaki Crisis - Tác giả : LentoInk - Dịch : AlenderForus123 (aka là mình) - Couple : Yusuke Kitagawa x Akira Kurusu (Persona 5 Pogtagonist) - Thể loại : BoyLove,HE - Lưu ý : Có spoiler nên hãy clickback nếu chưa xem/chơi xong game Pers...