Chương 14: Lưu luyến vi ái

10.2K 395 51
                                    

Buổi tối, Quân Ly Xuân có chút mất ngủ, liền kéo Lăng Kì Ương nói chuyện. Lăng Kì Ương buông sách dược, nói: “Nếu không thì để Mính Lễ điểm an thần hương cho ngươi?”

“Không cần. Nói một lát là tốt rồi. Có thể là thời gian luyện công buổi tối quá dài, cho nên thanh tỉnh.” Thời điểm không xuất binh, Quân Ly Xuân đã quen mỗi ngày sớm muộn gì cũng luyện tập nửa canh giờ. Hôm nay đưa tiễn tướng sĩ, khiến trong lòng y buồn bã, bất tri bất giác liền luyện lâu hơn so với bình thường.

“Ừm. Ta ấn đầu cho ngươi vậy, trầm tĩnh lại sẽ ngủ ngon hơn.” Lăng Kì Ương ngồi dậy, đem một cái gối mềm để tới trước người.

“Ừ.” Quân Ly Xuân đáp lời nằm qua. Thật ra y không muốn ngủ, chỉ là muốn cảm thụ chút độ ấm trên ngón tay Lăng Kì Ương xuyên qua tóc y. Bọn họ thành thân cũng đã một thời gian, nhưng đây là lần đầu tiên Lăng Kì Ương nói muốn giúp y thả lỏng, Quân Ly Xuân tất nhiên sẽ không cự tuyệt.

Cảm thụ lực đạo Lăng Kì Ương, Quân Ly Xuân hỏi: “Nghe nói ngươi có hai muội muội, sao ngày ấy chỉ thấy một người?”

“Tiểu muội muội vẫn luôn ở mẫu gia của đại phu nhân, rất ít khi về.”

“Sao?” Quân Ly Xuân có chút nghi hoặc, n4hững lúc khác không ở nhà cũng được, lễ mừng năm mới nên cùng gia đình đoàn viên mới phải.

“Năm đó lúc đại phu nhân hoài thai tiểu muội muội, một lòng nghĩ là nam, dùng hết các loại giữ thai tẩm bổ, sợ đứa nhỏ sinh hạ có chút gì không khoẻ. Mỗi ngày sai người đọc sách sử quân kế cho nàng, vì muốn con của nàng sau này hứa hẹn. Nhưng không ngờ cuối cùng là nữ, đại phu nhân lúc ấy liền ngất đi.” Lăng Kì Ương khinh thường cười một tiếng, nói tiếp: “Càng hoang đường là nàng tỉnh lại rồi, quyết ý phải coi tiểu muội muội như nam hài mà nuôi, còn không cho chúng ta gọi muội muội, liền ngay cả tên cũng lấy giống nam hài. Phụ thân cũng hết cách với nàng, lúc ấy nếu không theo ý đại phu nhân, nàng liền làm ầm ĩ trong nhà.”

Quân Ly Xuân nhăn mày, cảm thấy đại phu nhân này muốn hài tử phát điên rồi. Tuy rằng Đại Nghiệp ít nữ tử, nhưng mọi người vẫn nguyện ý nuôi nam hài, cùng lúc Khanh tử giải quyết vấn đề nữ tử rất thưa thớt, mặt khác, nam hài theo họ thấy, vẫn có ý nghĩa nối dõi tông đường.

“Sau này mẫu thân đại phu nhân thật sự nhìn không được, liền nhận nuôi tiểu muội muội, tên cũng sửa lại. Nhưng đại phu nhân không muốn thấy nàng, cho nên nàng cơ bản sẽ không quay về Bá phủ.”

“Thì ra là thế.” Có một mẫu thân cực đoan như vậy, nuôi ra nữ nhân cực đoan như Lăng Giải Ngữ cũng là đúng, “Hy vọng nàng đừng giống tỷ tỷ nàng.”

Lăng Kì Ương cười mà không nói, ấn tượng của hắn đối với tiểu muội muội đều mơ hồ, cũng không có cách nào đánh giá.

“Kì Ương......” Quân Ly Xuân nhìn người trước mặt vẫn thành thật ấn.

“Sao?” Lăng Kì Ương nhẹ đáp.

“Ngươi lúc chưa gả cho ta, có tính toán gì đối với tương lai? Hoặc là có chuyện gì muốn làm không?” Quân Ly Xuân cũng không tình nguyện chỉ hiểu biết Lăng Kì Ương mặt ngoài, cả suy nghĩ của hắn y cũng muốn biết.

Trọng Sinh Chi Quy Linh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ