Chương 24: Cầm sư vi lưu

7.1K 340 62
                                    

Ở trên đường trở về, Lăng Kì Ương nói: “Xem ra ta đoán đúng rồi. Mà Ngũ Hoàng tử thoạt nhìn cũng không biết mình bị hạ cổ.”

“Ừm. Người đến phủ hắn, hắn cũng là tự làm bậy.” Quân Ly Xuân rất khinh thường.

“Ngũ Hoàng tử dã tâm lớn.” Lăng Kì Ương cười nói, nếu không có dã tâm, nhất định sẽ không gặp người như cổ sư.

“Hắn ỷ Hoàng Quý phi được sủng ái, mẫu gia Hoàng Quý phi thế lực cũng rất chắc chắn, tất nhiên sẽ có ý tưởng với ngôi vị Hoàng đế. Chỉ là có khi quá mức cật lực, ngược lại sẽ hại chính mình.” Quân Ly Xuân nắm tay Lăng Kì Ương kéo nhanh chút.

Lăng Kì Ương không có hỏi y có ý gì với ngôi vị Hoàng đế không, đáp án kỳ thật với hắn mà nói không có ý nghĩa, mặc kệ Quân Ly Xuân lựa chọn cái gì, hắn đều sẽ giúp y.

“Ngũ Hoàng tử ra sao cũng không quan trọng, chỉ sợ vị cổ sư kia mượn đó gây chuyện, khiến ngươi nhập hiểm.” Lần trước là Quân Ly Uyên, ai biết tiếp theo có phải là Quân Ly Xuân không?

“Chúng ta nếu đã có mục tiêu, vậy âm thầm giám sát chặt chẽ hắn là tốt rồi. Chỉ cần phòng bị nhiều hơn, không sợ hắn nảy ra chủ ý gì.” Quân Ly Xuân thật cảm thấy sự tình dễ dàng hơn nhiều rồi, chỉ cần cổ sư kia còn gây hoạ cho Quân Thừa Tích, y không muốn quản nhiều.

Trở lại Nhã Khôn cung, Quân Ly Uyên đã đến. Lăng Kì Ương đi tắm rửa cho Mặc Ngọc Nhi, miễn cho nó bẩn hề hề làm người khác ngại. Khi trời tối đen, Duyên Hi đế cũng tới Nhã Khôn cung.

Người một nhà quây quanh bàn, đón gió tẩy trần cho Quân Ly Triệt, một bữa cơm ăn đến náo nóng.

Đợi bốn người cáo biệt Hoàng hậu xong, đi ra khỏi Nhã Khôn cung, Quân Ly Xuân mới kể lại chuyện hôm nay ở ngự hoa viên cho hai người kia nghe. Vốn kế hoạch Quân Ly Triệt đưa Mặc Ngọc Nhi đến thử lão Ngũ đã vì bất ngờ hôm nay mà ngừng lại.

Suy nghĩ của Quân Ly Uyên cùng Quân Ly Triệt không khác gì mấy với Quân Ly Xuân, ba người cũng không cần nhiều lời, chỉ chờ xem lão Ngũ tự diệt vong. Cho dù cuối cùng Quân Thừa Tích may mắn tránh được một kiếp, sự tình bất quá là trở lại điểm xuất phát, muốn đơn phương uy hiếp đến địa vị ba người họ, không có khả năng.

Mấy ngày sau, Quân Ly Triệt đưa đến nguyên nhân Mạc Thanh Ca bị thương. Vì sợ Mạc Thanh Ca nghe được, sẽ không vui với Quân Ly Uyên, Quân Ly Triệt mời Quân Ly Uyên Quân Ly Xuân đến Lân Vương phủ. Hơn nữa việc này Quân Ly Xuân sớm muộn gì cũng phải biết.

“Ngày đó mời cầm linh của Phong Nhã các là phủ Cung Liêm Hầu, nói là thế tử hôm sau muốn mở tiệc chiêu đãi bạn tốt, thỉnh đến trợ hứng. Nhưng lúc ấy cầm linh đã định ban đêm đột ngột phát sốt, Phong Nhã các lại không muốn đắc tội Cung Liêm Hầu thế tử, chỉ phải đưa Mạc Thanh Ca tiến đến thế thân.” Quân Ly Triệt nhẹ nhàng nói.

Dù sao Mạc Thanh Ca cầm nghệ xuất chúng, so với vị cầm linh trước càng nổi danh, để hắn đến thay, cũng coi đã nể mặt. Mạc Thanh Ca vốn không ra khỏi Phong Nhã các, nhưng vì giải quyết chuyện lần này, cũng không thể không giữ thể diện cho Các chủ.

Bất quá nói đến vị Cung Liêm Hầu thế tử La Đỉnh Thăng này, Quân Ly Xuân cùng Quân Ly Uyên cũng không khỏi nhíu mày. Không phải từng tiếp xúc, mà vì Cung Liêm Hầu phủ là mẫu gia của cố mẫu phi Tứ Hoàng tử, La Đỉnh Thăng là biểu ca của Tứ Hoàng tử. Mấy năm nay Quân Thừa Diễn tuy rằng được Hoàng Quý phi nuôi nấng, nhưng chưa bao giờ chặt đứt liên hệ với Cung Liêm Hầu. Cung Liêm Hầu cũng nương nhờ Tứ Hoàng tử, nịnh bợ lão Ngũ cùng Hoàng Quý phi.

Trọng Sinh Chi Quy Linh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ