Khi Quân Ly Xuân lên thành, quân địch đã nghỉ chân ở năm trăm thước ngoại. Đây là trận chiến đầu tiên sau khi bọn họ tới Du quốc, phải thắng. Quân Ly Xuân lệnh Lăng Hồng Chi làm tiên phong, không cần thật sự chống chọi, chỉ cần dẫn quân địch vào khoảng bẫy tối hôm qua đào là được. Quân Thừa Vinh dẫn quân cánh trái, một phó tướng khác dẫn dắt quân cánh phải, từ hai sườn bọc đánh. Đồng thời đem dầu hỏa, nếu chống cọi với cùng quân tiên phong đối phương, cũng tốt phòng ngừa vạn nhất. Mà một nguyên phó tướng còn lại sẽ cùng Quân Ly Xuân đứng ở trên tường thành, an bài cung tiến thủ phòng ngự.
Tiếng trống khởi, cửa thành mở, Lăng Hồng Chi mang binh ra khỏi thành, cùng quân địch từ xa tương đối. Lĩnh binh quân địch là Sí Trạch đại tướng Tương Khoát, người này vừa cao vừa béo, lực lớn vô đối, hai thanh thùy đồng cầm trong tay, rất bắt mắt. Lăng Hồng Chi không khỏi suy nghĩ, loại sức nặng này, cũng thật làm khó con ngựa hắn cưỡi quá.
“Nghe nói Lân Vương Nghiệp quốc đã đến, sao lại không thấy bóng người? Bản tướng quân còn muốn gặp bạn nhỏ Lân Vương đây.” Giọng Tương Khoát rất lớn, trung khí mười phần, trong nét cười còn mang một tia khinh thường.
Đối với loại khiêu chiến tầm thường này, Quân Ly Xuân từ trước đến nay không quan tâm, chủ tướng có vững, trong quân mới có thể vững.
Lăng Hồng Chi cũng lười nhiều lời cùng hắn, chỉ nói: “Muốn đánh thì đánh, vô nghĩa làm gì?”
“Ngươi là ai? Bản tướng quân hôm nay tâm tình tốt, tạm có thể nhớ tên của ngươi một chút, chờ hôm nay ngươi hồn lìa xác, bản tướng quân tâm tình tốt, nói không chừng còn có thể rải chén rượu cho ngươi.” Tương Khoát cười nói.
“Không cần nhớ, muốn rải rượu cho ta, cũng phải xem có mạng mà làm hay không.” Lăng Hồng Chi đến, kẹp bụng ngựa chạy đến trước.
Tương Khoát thấy hắn đánh tới, lệnh phó tướng bên người ứng chiến. Phó tướng ngự mã ra đón.
Vị trí hôm qua đào bẫy Lăng Hồng Chi nhớ rất rõ ràng, liền cố ý tìm một vị trí không có bẫy, chống lại phó tướng địch quân. Hơn mười chiêu sau, phó tướng địch quân liền rơi xuống hạ phong, cũng lui về phía sau.
Đứng ở trên tường thành Quân Ly Xuân nhìn phó tướng địch quân phải rời khỏi vị trí, bởi vì tranh đấu, chỗ Lăng Hồng Chi chọn vốn tốt đã sắp lệch khỏi quỹ đạo, nếu phó tướng địch quân hiện tại lui về, rất có thể sẽ ngã vào bẫy. Như vậy bẫy sẽ bại lộ, sẽ không còn tác dụng.
Lăng Hồng Chi cũng phát hiện vấn đề, cũng hết sức bám trụ phó tướng địch quân, chuẩn bị tùy cơ ứng biến.
Thấy tình thế, Quân Ly Xuân lấy trường cung một bên sang, lấy ra ba mũi tên, gắn vào cung, lập tức nhẹ buông tay, ba mũi tên theo tiếng bay ra, xuyên qua vài trăm thước. Tương Khoát nghe tiếng nhìn, tức khắc giơ chùy chắn. Nhưng góc độ Quân Ly Xuân bắn tên rất xảo quyệt, Tương Khoát đỡ được hai mũi, lại bị mũi thứ ba bắn trúng đùi.
Tương Khoát nổi giận, nhổ tên ra, nâng chùy hô to, “Xông lên cho ta! Hôm nay bản tướng nhất định phải dỡ thành kia!”
Trống trận dày đặc, đại quân địch quân nghe lệnh bắt đầu xông tới hướng cửa thành. Lăng Hồng Chi thấy đúng giờ cơ, quay đầu ngựa lại, chạy về hướng quân ta. Mà lúc này, các tướng sĩ Nghiệp quốc chờ ở phía sau cũng bắt đầu xông về trước, làm ra một bộ tư thế nghênh chiến, mê hoặc đối phương. (thề là tui edit câu cuối này tui suy nghĩ không có trong sáng gì đâu == cơ mà đúng từ “mê hoặc” a ==)
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Chi Quy Linh
EspiritualTác giả:Y Đình Mạt Đồng Thể loại:Đam Mỹ, Trọng Sinh Trạng thái:Full Văn án: Lăng Kỳ Vương đời này chỉ muốn gả cho Quân Ly Xuân, thế nhưng Quân Ly Xuân lại nghi ngờ thân phận hắn, sống chết không chịu. Cuối cùng Lăng Kỳ Vương vì y mà đưa tay cứu mạng...