"Wow! That was so amazing! You two, congratulations and i'm really proud of you." Pagbati ng principal nila glaiza at rhian. Nasa student coucil office mgayon.
"Eh Ma'am Ramos isa din naman po kayo sa naging dahilan bat naging successful ang event na ito. Sa generosity nyo po eh talagang naachieve po ang purpose ng event na ito. Kaya thank you po." Pagpapasalamat ni glaiza sa principal nila.
"And also, pagiging helpful din po ng mga teachers. Grabe glaiza and i were thinking papalpak po ito. Pero dahil sainyo naging successful ang event. Thank you so much po." Pagpapasalamat naman ni rhian sa members ng faculty ng school nila.
Gabi na ng matapos ang event ng school para sa mga studyante. After ng event deretcho muna sa malapit na McDonald's sila glaiza at rhian.
"May i take your order mam?" Masiglang bati ng crew kay glaiza.
"Ah, isag order ng cheeseburger tapos large na fries tapos isang large coke zero." Nakasmile na sagot ni glaiza sa crew.
"Anything else mam?" Pag follow up ng crew kay glaiza.
"Babe, ano sayo?" Tanong ni glaiza kay rhian.
Para namang nagulat si glaiza sa kung paano niya tanungin si rhian."Saken babe... McNuggets tsaka fries nalang din. Tapos coke zero din." Nangingiti na sagot ni rhian.
"Mam, yung Cheeseburger will take 5mins po. So ihatid nalang po namen sa table nyo."
"Sure. Pasabay nalang lahat ng order namen ha. Thank you." Pagpapasalamat ni glaiza sa crew.After na maplace ang order ni rhian at glaiza, naghanap sila ng table.
"So what's with the babe thing?" Pagtatanong ni rhian kay glaiza.
Para namang kamatis ang pisngi ni glaiza. Sobrang embarassing ng moment na yun sa kanya. Hindi pa nga sila ni rhian pero kung makapag assume naman siya kala mo sila na.
"I'm sorry rhi. It just slipped out."
"Ahahaha! You're so cute glaiza kapag nagsstutter ka alam mo ba un?" Panunukso ni rhian.
"Ewan ko sayo." Pailing iling na sabi ni glaiza.
"But i liked that part. You called me Babe ang sweet eh. Nakaka-in love lalo."
"Hay nako Rhian... alam mo ikaw, nagugutom kana."
"Well,, ung gutom oo. Hindi naman tayo nakakain ng maayos kanina. Muntik pa hindi tumunog ung sound system. Kinabahan ako." Napahawak si rhian sa noo niya.
Hinawakan naman ni glaiza ang kamay ni rhian. "It's all done now. I'm proud of you. Mas lalo tuloy akong humanga sayo. You are really amazing up there. During ng pag hohost mo. Very lively ang lahat."
"Tss... kung alam mo lang super kabado na ko non. Pero thank you ha?"
Nagtaka naman si glaiza sa pagthank you ni rhian. "Thank you for what?"
"For being there.." sagot ni rhian.
"Rhi, of course andun ako we're partners sa event right?"
This time si rhian naman ang humawak sa kamay ni glaiza. "I know. But your presence there during ng paghohost ko helped me a lot. Like, i'm overly so nervous pero kapag nagththumbs up ka... nakakaya ko. Because i know you are there. Hindi man ikaw yung co-host ko.. which i found very odd.."
"Rhi, hindi ko naman kasi forte yun" pagsingit na opinion ni glaiza.
"I know.. i know. It's just that... i want to say thank you. Kasi una pumayag ka maging partner ko sa event na ito. Tapos we've became great friends and now we have each other. Thank you glaiza. Super thank you."
YOU ARE READING
My Ultimate Crush
FanficShe's different amongst the sea of people. Well, as a person, she is amazing. She is beautiful, inside out. My ultimate Crush