Tác giả: Nại Tam Phân
Người dịch: M_G
Bộ truyện này không dịch vì lý do thương mại. Bạn đọc chú ý khi chia sẻ có đi kèm credit và người dịch.
Link gốc http://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=2716818
Yêu yêu mọi người :333
Chương 1
Ông Hopps và vợ gần đây có một nỗi lo lắng, đó là con gái mình ở bộ cảnh sát làm việc ngày càng xuất đã thể làm bọn họ đứng ngồi không yên nữa. Mặc dù thẳng thắn mà nói, nghề này tính ra thì không ổn định bằng làm nông dân trồng cà rốt nhưng mà Judy có quyết tâm như thế cũng là cố gắng rồi. Làm bậc cha mẹ, họ cũng rất mừng trong 275 đứa con làm nông dân hoặc lái buôn cà rốt của bọn họ có người cảnh sát nổi bật, làm cho gia đình họ thêm một phần sắc thái không tầm thường.
Con gái mình khác so với mọi người, chỉ sợ là tận lúc Judy tham gia vào buổi diễn ở mẫu giáo mới dần dần biết nhưng "Con bé từ lúc nào không muốn làm thỏ nữa vậy?" Lúc buổi diễn kết thúc, ông Hopps kinh ngạc không kể xiết hỏi người vợ vừa đặt máy quay xuống. Có thể là bọn họ quá nhiều con cái, việc trong trang trại rất nhiều, không có thời gian chú ý cẩn thận quỹ đạo trưởng thành của Judy đến nỗi con bé càng lớn càng không đứng đắn.
Vừa mới nói, con gái trở thành một cảnh sát chiến đấu bắt tội phạm tuyến đầu đã không khiến bọn họ lo lắng nữa. Có một người hợp tác là cáo? Bỏ qua định kiến cũng có thể, cáo có tay nghề cắt gọt sấy nổi danh cùng nhà bọn họ hợp tác khá tốt. Nhưng nhìn thấy con gái ngày dần thành niên mà không quan tâm đến tình cảm nam nữ tí nào, còn cùng với cáo Niko – "bạn bè kiêm đồng nghiệp" càng ngày càng thân thiết, làm bậc cha mẹ của thỏ, đúng là lo chết.
"Vụ án lần này mặc dù có chút hóc búa, nhưng may mà có Niko - bố mẹ biết không - mạch quan hệ rất rộng, tin tức có được cũng rất linh thông, đối với việc đập tan vụ án cũng có không ít giúp đỡ. Có lúc con hay nghĩ, nếu như Niko mà ở trong học viện Cảnh sát, con sợ là không thành học viên xuất sắc nhất mất." Niko một bên bỏ cả rốt ăn nhanh vào trong lò vi sóng làm nóng một bên quay đầu mở video nói chuyện với bố mẹ trong điện thoại.
"Judy..." Bà Hopps nhìn ánh mắt vừa thúc dục vừa sốt ruột của chồng, lưỡng lự muốn nói nhưng lại bị lời kể hưng phấn con gái cắt ngang.
"Đúng rồi, mẹ! Con tìm thấy nhà trọ không tồi, tầm chủ nhật tuần này có thể chuyển đi, giá tiền cũng hợp mẹ không cần phải lo, lúc đó Niko tới phụ. Con định lấy mâm xôi đãi cậu ấy, phải biết là cậu ấy lúc nào cũng khen rau quả nhà mình làm ra không ngớt miệng."
Liếc mắt nhìn vợ một cái, ông Hopps mở miệng nới: "Thùng đựng mâm xôi đã bán gần hết rồi, mâm xôi chưa hái cũng không đủ một thùng. Bố gửi cà rốt cho con nhé, đồ Zootopia có tốt thế nào cũng không bằng của nhà trồng."
"Thế thì tốt quá rồi ba! Cà rốt nhà mình vừa ngọt vừa giòn!" Judy sung sướng vểnh vểnh cái mũi, giống như cà rốt đang ở trước mắt. Lúc này lò vi sóng "đinh" một tiếng kêu lên, Judy quay đầu nói với bố mẹ trong điện thoại: "Vậy cứ thế nhé, lo xong bữa tối con phải đi tắm đã, ngày mai đến lượt con trực, tối nay phải ngủ sớm..."
"Judy..." Bà Hopps đầy bụng tâm sự mở miệng.
"Sao ạ? Mẹ?" Judy chớp con ngươi xanh lam tựa bố mẹ cô, kỳ quái hỏi: "Có chuyện gì thế ạ?"
Bà Hopps mím môi sau cùng nói "Đừng suốt ngày ăn cà rốt ăn nhanh, không tốt cho sức khỏe." Là một câu nhắc nhở.
Vợ chồng ông Hopps cụp điện thoại, hôm này chỉ có thể an ũi lẫn nhau, lần sau, lần sau nói cũng còn kịp chứ nhỉ?
Không ngờ rằng, có những việc đã ngã ngũ rồi, ba câu nói là có thể giải quyết được sao.
==========
Chuyện có 12 mẩu bé bé nha ~~~ tớ sẽ dịch dần nhạ =v=
Yêu thương :3
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic Zootopia - Dẫn Cáo Vào Nhà
De TodoQuả Fic dịch từ 2018 tới 2023 mới xong Từ lúc học cấp 3 đến tốt nghiệp đại học chán chê mới xong