CHAPTER FIVE 👑

19 1 0
                                    

Tumingin ako sa kabuuan ng dagat at masayang napangiti dahil nakita ko ang mga kapatid kong naghahabulan sa buhangin.

"Kuya Nate, sali ka po." Sigaw ni Onyok na inaya pa ako sa laro nila.

"Sa susunod nalang Nyok! Hinihintay ko pa si Nanay." Balik-sigaw ko sa kaniya at naintindihan naman niya.

To be honest, hindi ko talaga sila kapatid, pinsan ko lang sila.

Kapatid ng Mama ko si Nanay na ina nila Onyok. Bata palang ako ay namatay na ang aking ina. Naiwan ako sa puder ng aking Tiya pero kalauna'y Nanay narin ang tawag ko.

Lumaki ako sa salat na pamumuhay. Payak at simple pero masaya.

Nakapagtapos rin ako ng pag-aaral at naggraduate narin ako three years ago.

Mabuti nalang at may educational fund na naiwan sakin ang Mama ko. Matutulungan ko na rin ang pamilyang kumupkop sakin.

"Hi Nate!" Bati ni Issa na kababata ko.

"Oy Issa. Saan lakad mo?" Tanong ko dahil talagang nakapag-ayos siya ng mabuti.

"Dito lang. Gusto ko kasing bisitahin ka." Sabi niya at nagbeautiful eyes pa.

Napatawa ako sa kanyang ginawa at napakunot naman ang noo niya.

"Hindi naman sa nagmamayabang pero, trabaho muna ako." Natatawa kong saad sa kanya at napanguso naman siya.

"Sa resort ako pupunta feeler. May ipinapatrabaho si Ma'am Laine sakin. Ikaw ba, Sir Nathaniel?" Tanong niya at sumeryoso naman ako.

"Nakapagpaalam na ako na malalate ako ngayon. "

Tumango naman siya at umalis narin.

Maganda rin ang posisyon ko sa pinagtatrabahuhan ko kahit baguhan palang ako noon.

Maybe they found me as a good catch. I have brain, body and good looks, compliment nga nang karamihan.

Special thanks to the genes of my Dad and Mama. Kung hindi dahil sa kanila, wala ako.

Walang gwapo dito sa mundo.

Napailing-iling nalang ako sa kayabangan ko. Ehh sa Fil-Am ako eh anong maaasahan mo? Siyempre gwapo.

"Ahm excuse me po Mister." Ani nang isang boses.

Napalingon ako sa aking likuran at nakita ko ang babaeng parang naliligaw.

Bago ko palang siya nakita dito. Baka bisita sa resort.

"Yes?"

As man as I am, pinasadahan ko ng tingin ang kabuuan niya.

She is wearing black two piece inside her see- through dress.

Her face is small and her eyes are big and fierce. She had also a pouted lips and a chubby figure.

She looked so hot and can I be honest? She has also big, well, b*obs.

Sinabi ko iyon dahil it doesn't mean manyak ako, it's just that I'm telling the truth.

"Hindi ko na kasi matandaan ang dinaanan ko kanina. Nagulat nalang ako at nakarating na ako rito." Pagod niyang sabi.

Pinaupo ko muna siya sa isang silya na gawa sa kahoy upang makapagpahingga siya.

"Anong resort ba Miss?" Tanong ko.

"Sa may Sweetie Resort po." Sagot niya.

"Doon din ang punta ko mamaya. Sumunod kanalang. Hinihintay ko kasi ang Inay ko." Sabi ko sa kanya at inalis ang shades kong suot.

I can't just take off my eyes on her. She's so beautiful, dammit.

⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐

Ito muna sa ngayon Pabebes medyo busy lang po kasi these days. ❤

Take care po. 😉                                                                                                                                  

Crown of Happiness (Success Series 1)Where stories live. Discover now