Ranking 1-13
-
Hanggang ngayon iniisip ko parin yung sinabi sakin nung Prinsipal.Bat pa kasi ako ang napili nun? sa dami dami ng estudyante sa school nila at ako pa talaga ang napili nila na kakasalta lang? haysss..life is life nga naman.
Naglalakad na ako ngayon papuntang room ko nang biglang may humarang sakin na tatlong babae.
"Kreamy Santillan..."maarteng sabi nung naka red lipstick.
Tinaasan ko lang siya ng kilay.Kung ano man ang binabalak nila pwes! di ako papatalo ako yata si Kreamy Santillan nakatatak na sakin ang salitang 'hindi nag papatalo'.
"Pumunta ka daw sa likod ng Gym after class pinapasabi ni Sophia~" malanding sabi pa nung isa.
Anong kailangan niya?
"Sino namang nagsabing pupunta ako?"maangas na sabi ko.At tinalikuran na sila.
''Argh! pag di ka daw pumunta lagot ka daw kay SOPHIA!!!" sigaw niya pa.
"Sige sabihin mo di na ako makapaghintay!" sabi ko at tuluyan ng pumasok sa room.Napansin kong lahat sila nakatingin sakin at naka nganga.
Anong problema nila?
Napailing na lang ako at dumiretso pumuntang upuan ko.
Di na talaga ako mapakali kaya nagtanong na ako sa kaklase kong malapit sa'kin.
"Hey!"
Tinuro niya pa yung sarili niya kung siya nga yung tinatawag ko.
Tumango na lang ako bilang sagot.
"Bat ganyan sila makatingin sakin?" tanong ko.
"Hindi mo alam?" sabi niya.
Magtatanong ba ako kung alam ko?--__--
"Kaya nga tinanong ko diba?" napanga nga naman siya sa sinabi ko.Nagulat siguro.
"I mean ano nga yun?" pambawi ko sa sinabi ko kanina.
"Ahh usap usapan ka kasi sa buong school eh actually nakapost siya sa Page ng school ito oh." tas pinakita niya sakin yung tinutukoy niya.
"The girl who's name Kreamy Santillan is officially my New target!"at may nakapost pa na picture ko habang naglalakad ako papuntang room.
Wait! kahapon to ah?
"Sino may kagagawan niyan?"painosente kong tanong.Its Sophia again? Ano bang problema ng babaeng yun? lakas magpapansin eh.
"Sophia Montenegro the Campus Queen.."
so? siya pala ang Campus queen dito? kaya naman pala haysss...
"Campus Queen?"tanong ko.
"Yup! Isa kasi si Sophia sa mga ginagalang dito" Isa sa mga ginagalang? so meron pang iba?
"So? may iba pa?" tanong ko ulit.
"Exactly! Gusto mo malaman?"offer niya.Sumang ayon na lang ako sa kanya para magkaroon naman ako ng kaalaman dito.
"Sa Spaener University kasi ay may labing tatlong estudyante na ginagalang dito kasama na dun si Sophia nga.
Clyde Ace Spaener o mas kilalang Uno siya yung numero unong pinakamatalino dito,bukod sa taglay niyang makalaglag panting kagwapuhan,siya rin ang superstar pagdating sa larong soccer.Nangunguna na nga sa academics pati sa sports siya rin oh diba? almost perfect na? ang problema nga lang may taglay daw na kasungitan yung kasama lang daw sa ranking ang nakakausap niya except sa King and Queen."sabi niya.
King and Queen?
"King and Queen? sino yun?" tanong ko naman.
"Darating din tayo diyan wait ka lang patapusin mo muna ako.
Next is Dhreyk Aille Pellington o mas kilalang Dos siya yung pumapangalawa kay Uno pagdating sa Academics Rank 2 kumbaga? Superstar pagdating sa basketball kasi siya ang Captain mas gwapo to para sakin kumpara kay Uno kung masungit si Uno ito naman ay dinoble ang kasungitan,ang kinakausap niya lang eh yung mga kapatid at si Uno lang.At take note be! never pa siyang nakipag eye contact kahit kanino except parin kina Uno at mga kapatid niya."sabi niya habang hinahabol ang hininga.Tuloy tuloy ba naman magsalita.
"Siya ata ang pinakaworst pagdating sa kasungitan noh?" tanong ko.
"Hindi naman sa worst sadyang masungit lang grabe ka!
Kirn also known as Tres actually alyas lang rin yung 'Kirn' kasi nga siya yung anonymous na may rank dito sa school rank 4 sa Academics,President ng Dance Troupe at sobrang husay raw sa lahat ng subject sabi ng mga teacher niya pero weird parin kasi wala pang nakakakita sa kaniya except one! Bali-balita kasi na nakipag kita daw si Dhreyk diyan kay Kirn di siguro nila alam na may nakasunod sa kanila kaya yun! Nahuli sila pero ang masaklap nakatago yung mukha ni Kirn naka half mask kumbaga basta yon! Misteryoso siya."
Interesting!
"Light Chroe Savero in short Quatro rank 4 sa academics,SSG President,mabait,palangiti at makulit siya yung tinatawag na ideal man ng lahat kasi nga sa taglay niyang good atitude.
Sieve Rink Texon in short Singko rank 5 sa academics, pero di mo iisiping rank 5 yan kasi feeling mo sa isip nyan puro babae, siya yung binansagan ng Boyfriend ng lahat dahil ubod ng babaero yan Flirt dito flirt doon ang ginagawa niyan,every minutes? days? months? lang ata ang tinatagal ng mga nagiging girlfriend niya.Pero I hate him talaga!
Next Slaeight Sue Cylle in short Sais and thats me! hehe Rank number Six sa Academics Im the Science Club President and President din sa Drama Department wala naman magandang paguusapan sa buhay ko ehh kaya Next na tayo ahh..haha " sabi niya ng nakapeace sign.
Kasama pala siya sa Ranking eh? kaya pala andaming alam
"Reito Sein Yatagami or Syete rank 7 sa academics,SSG Vice President at ang panlaban pagdating sa archery he's good din naman mabait din pero medyo tahimik rin sa lahat siya yung pinaka matino mong makakausap bukod sakin.
Zhaem Quinn Leiton or Otso rank 8 sa Academics,Music Department President and my bestfriend she had a good attitude at magkakasundo rin kayo pag pinakilala kita sa kanya hehe.
Nix Vein Muller or Nuebe rank 9 sa Academics siya yung Leader ng isang pinakakinatatakutang Praternity di mo iisiping matalino rin siya noh?
Cleiton Dever or Diyes rank 10 sa Academics,English Club President siya yung pinaka mayabang sa lahat ang taas ng tingin sa sarili porket anak ng mayor..tss-,- and I hate him very much!
Seline Samara Renver or Onse rank 11 sa Academics ,Shy type siya kaya wala siyang pinanghahawakan ng organization.
Sophia Chere Montenegro the Queen wala siyang rank sa Academics dahil ang pinanghahawakan niya lang ay ang pagiging Campus Queen.Siya yung bitch/Slut na ayaw ng nasasapawan like you? mas maganda ka kasi sa kanya ng di hamak kaya ikaw ng target niya ngayon.Tandaan mo sa lahat ng kalaban siya ang dapat di pinagkakatiwalaan.Harapan o patalikod yan tumitira,kaya trust me Kreamy wag na wag kang papatalo sa kanya ok?
And last Dylan Aeitte Pellington the Campus King kapatid ni Dhreyk rank 12 siya sa Academics,and the Math Club Vice President,magaling rin siya sa sport na basketball like his brother gwapo rin siya kaso siya yung pinaka bata.
Yes! natapos rin ako hahaha! Mahaba habang speech rin yun ah"sabi nya pa habang mina massage yung panga niya.
"Haha! thanks for that info huh? Its already breaktime kaya tara sa Canteen my threat.Pambawi sa sinabi mo kanina."nakita ko namang nagningning yung mga mata niya kaya tinulak niya na ako palabas.
I have a info now thanks to Sue.
You liked it? Don't forget to vote and comment huh? I highly appreciated that! Thanks a lot guys! Jet'aime :'*
-Aeis
Sophia Chere Montenegro is in the multimedia
YOU ARE READING
The Tough Girl[ON HOLD]
Teen FictionKreamy Santillan is the ordinary girl transfer to Spaener University. No one knows that she had a mission in that school except the Principal and His Adviser. Ano kayang mangyayari sa Spaener University sa pagdating ni Kreamy Santillan? Ito ba'y mak...