" Nè Dazai, ngươi đang có ý gì hả ? ''
" Ý gì là gì cơ ? Ta không hiểu ~ "
" Ngươi coi ta là trẻ lên 5 à ? Ta đâu có khờ... ''
" Vậy.... cho ngươi đoán.... .. "
" Lại là trò đoán à ? "
" Chuuya...... cộng sự của ta......
Được đoán là cả 1 vinh dự đấy ! ''
=============== Tan học hôm ấy ===============
" Atsushi-kun ! " - Akutagawa cất tiếng, hùng hồn mở tung cánh cửa lớp học của Atsushi ra
" Không có ai.... '' - Căn phòng trống vắng, không còn 1 bóng người
" Lạ nhỉ ? Atsushi-kun hay về cùng mình ? Sao hôm nay lại về sớm ? " - Akutagawa không ngừng băn khoăn
Bóng chiều tà phả xuống, chiếu qua mặt anh, xuyên qua từng lọn tóc mượt mà. Khuôn mặt trầm tư, bước chân chậm rãi đi qua dãy hành lang, cậu ấy có thể ở đâu.....
Yên tĩnh, cảnh vật lớp học bây giờ đã tĩnh lặng như tờ.... tất cả đều được phủ trên mùa cam của nắng xế chiều. Các ngọn đèn đường phố đã bắt đầu sáng lên, mặt trăng đã bắt đầu ló đỉnh đầu nhẵn bóng của mình ra trước những đám mây dần khuất bóng....
" Chắc là về rồi.... ''- Akutagawa xoay hướng bước chân ra cổng trường với tâm trạng nửa hụt hẫng, nửa nghi hoặc.
" Tối nay ăn gì nhỉ ? " - Loay hoay 1 hồi, Akutagawa vào 1 tiệm bánh và mua tầm.... chục cái nhét trong cặp...
" Chết, lại quá tay rồi... " - Mặt anh đen đi
" Nhưng cậu vẫn sẽ ăn hết nhỉ ....? "
Bước qua những dãy phố, cái không khí yên lặng đã không còn, giờ là tiếng người rôm rả khắp nơi. Nhìn dòng người vội vã đổ ra đường trong cái oi bức đã dịu xuống của mùa hè, nhìn lũ con nít năng động chạy nhảy, vui chơi dưới bóng cây bàng xòe tán làm bóng râm, nhìn từng chiếc xe lăn bánh quay vòng vòng trên con đường bê tông phẳng lì.....
Akutagawa không hề thích đường phố, hay nói cách khác là ra đường. Đơn giản vì.....
" Tắc đường à ? " - Đôi mắt xám đục ngầu của anh hướng lên nhìn đoàn xe dài đang dừng lại trong sự mất kiên nhẫn, tiếng " Bíp '' còi đôi khi lại vang lên
" Đèn đỏ ? "
Không phải đèn đỏ, cũng không phải có tai nạn, những chiếc xe đó đang dừng lại để nhường đường cho 1 đoàn xe khá lớn đi qua. Những chiếc xe đó có đầu xe khá lớn và đằng sau mỗi xe như thế lại kéo thêm 1 chiếc lồng rất to được trang trí khá rực rỡ phía trên đỉnh. Ngoài ra, phần bên ngoài những chiếc lồng cũng được phủ 1 chiếc bạt bên ngoài để che đi những thứ bên trong. Đoàn xe đó rất dài... Một gánh xiếc à ?
" Hừm.... cuối tuần này ở Quảng trường sẽ tổ chức 1 rạp xiếc vào lúc 7h30... liệu cậu ta muốn đi không nhỉ ? "
Cuối cùng đoàn xe đó đã đi qua hết, bỏ lại lũ trẻ chờ sang đường với con mắt mong móng được xem những màn biểu diễn điệu nghệ. Có đứa trẻ được phát tờ rơi còn vui đến mức nhảy cẫng lên rồi đi khoe với bố mẹ..... Thật không thể nhịn cười !
YOU ARE READING
Tuổi trẻ, nắng và hoa
No FicciónĐây là câu chuyện tùy hứng của mình về chuyên mục trường lớp với các nhân vật trong Anime/Manga Bunguo Stray Dog. Có gì mong mọi người lưu ý giùm mình :'< Dù sao đây cũng là tác phẩm đầu tay mà. Chúc mọi người đọc vui vẻ :D