three

1.2K 22 0
                                    

Aly came to the lazaro's residence.

Hi good afternoon is den inside? I'm Aly, dens friend. Aly ask the guard

Saglit po sir. Sir Mike may naghahanap po Kay mam den papapasukin ko po ba? Aly daw ho ang pangalan kaibigan daw po.  Sige po sir.
Aly heard the guard while talking on the phone.

Sige sir pasok po kayo.

Salamat Kuya.

Hey Aly. Ngayon kana pala agad pupunta.?

Ah yes ella where's den?

Inside but she's sick eh.

What happened?

Feeling under the weather daw.

By the way aly Tito mike wants to meet you Den's dad.

Oh okay.
Sumunod sya Kay ella

Tito this is Aly Alexander Valdez

Good morning , Mike Lazaro I'm dennise's father.

Good morning sir.

So you're Den's new friend?

Yes po we met last night sa club.
Sobrang kaba ang nararamdaman Ni Aly. First nya makipagkilala sa parents ng babae at sa unang araw pa ng pagbisita nya.

Mabuti naman at ngkaron ng kaibigan ang princess namin pero wag na sana mauulit ung pag bar ninyo ha Ella? Aly? Makakaasa ba ako sa inyo?

Opo.
Sabay na sabi Ni Ella at Aly.

Lunch is ready we better eat na. Ella can you call Den she needs to eat.

Yes Tito wait lang po.

They are in the kitchen already.

Hi Den how are you? I heard you're sick? Aly

Oh hi Aly, I'm OK naman na uhm....di alam Ni den pano u explain ang sakit nya.

Oo okay na yan masakit lang ulo nyan sa puyat di kasi sanay.
Si Ella na ang nagpaliwanag para kay den.

Good to hear na ok kana.
Di ka pala sanay mag bar eh then why are you guys there kgabi?

Eh I wanted to experience na magbar kahit minsan. Den

Shall we eat na? Arlene

Yes mom. Den

So Aly what do you do for a living? Mike

I have a business po sir. Aly medyo kinabahan naman sya sa tono ni Mike

Call me Tito and this is your Tita arlene. And what business do you have?

Uhm I have coffee shop and bar sir uhm sorry Tito, with my friends po.

Oh that's good. Pero you don't drink too much naman siguro no? I don't like my princess being friends sa mga taong bar. I'm just protecting my daughter you know.

I own bars Tito pero my friends and I aew not alcoholic. Your princess is safe with us.
At ngumiti si aly ng matamis.

Sorry if judgemental ako Aly ha. I just want the best for Den.

Its OK po I understand.

So dad can we eat peacefully baka natatakot na si Aly sayo kabago bago nya dito baka di na bumalik yan.

Oo nga naman Tito ang sarap pa naman ng foods. Ella

Ayan ka nanaman besh eh pero I love you.

They finished their lunch at ngstay muna si aly at ella sa sala ng bahay. Habang si den at ang dad nito ay naiwan sa kitchen kasama ang mom nya.

Den take your meds na. Here o take this muna. Then later na ung 2 tapos magpahinga ka na ha. Arlene

Uhm thanks mom can I have sweets? I hate this meds mom ang pait.

Of course princess here you go but one lang ha masama yan.
Mike

Thanks dad.

You're always welcome baby.

Aww si dad binebaby na naman ako oh mom.

Naku hayaan mo na yang dad mo naglalambing lang yan. Na threatened siguro Kay Aly may kaagaw na sya sayo.

Whaaaat dad? Seriously? He's a friend. Kayo talaga.

Hmmm I don't think so na friend lang gusto nya. Alam ko na mga moves ngayon.

Oh my gosh dad. Ang advance mo po dad.

OK ok end of this na go to them na at magpahinga kana maya maya ha baby?

Yes daddy.

HEARTWhere stories live. Discover now