1

25 3 1
                                    

 Pag-ibig iisang salita pero kay daming nabiktima 

Andaming nasaktan,nagdusa at umasa

Ano bang feeling?

Gaano ba kasakit?

Pero ang sabi ng iba hindi ito hinahanap kusang dumadating kung ganon, kailan?anong oras?anong araw?anong petsa? Kailan ba dadating?

Sana huwag na kasi masyadong nakakasakit
h
Hindi ko pa nararamdaman at naranasan ang masaktan ng dahil sa love pero tuwing nakikita ko at may nababasa ako, alam ko na masakit mahirap nakakapagtaka nga kung kaya pa nga talaga nilang bumangon ng dahil sa heart break para kasing hindi kapani-paniwala parang hindi totoo, mahirap kasing paniwalaan parang ang hirap bumangon kung paulit-ulit kang hinihila pailalim.

"Waaa ano bang mali sa akin?mas maganda at seksi naman ako sa kaniya pero pinagpalit niya ako dun! magsama na nga sila!" Galit na sigaw ng kaibigan kong si Erine at binabato ang kahit anong makita niya sa aming kwarto magkadorm kami at buti nalang kami iyong magkasama.

"Ang tagal na namin eh pero tinapon niya lang iyon, para sa ahas na iyon!kung alam ko lang na magkakaganito sana hindi ko nalang siya sinagot,ang sakit dito eh!"dagdag pa nito at tinuro kung nasaan ang puso niya pinagmasdan ko nalang siya at sinusuri kung gaano nga ba siya masaktan.

"Paano kapag nakipagbalikan siya sayo,anong isasagot mo?" Taong ko sa kaniya habang lumalapit sa kaniya bigla naman itong tumigil sa pag-iyak.

Siyempre hindi ko muna siya papatawarin kasi masakit iyong ginawa niya pero kung---

"Magagawa mo parin siyang patawarin?" Hindi makapaniwalang tanong ko dito kasi naman sinaktan na siya nung tao pero mapapatawad niya parin ito.

Kung SakaliWhere stories live. Discover now