Chapter 9 : The Challenge
Serah Pov:
*door bell* Cnu na man ang tao papunta sa ganitong oras? *binuksan* "Ru?" C Ria buhat nya. *pumasok* *room ni Ria * *hiniga c Ria* "Anu nangyari?" "Nakita ko lang sya wlang malay." "San mo sya nakita?" "Sa malapit na dorm nyo." "Slamat pla sa pagdala sa kanya." "Wla yun, Rah. Cge na alis na ko." * binuksan* "Good night, Ru." "Sweet dream ,Rah" *umalis* *sinara ang pinto* Ang sweet nya tlaga. Pero dumating c Ru at nakita sya. Bkit nasa labas c sya at nahimatay nman. Parang napapadalas na to. *pumunta kay Ria* "Anu bang nangyayari syo?"
Ria Pov:
Nagising ako na nasa kwarto na ko. Panaginip ba yung mga nangyari ka gabi? Siguro kusang lang ako na nakatulog ng di ko namamalayan. Tama, siguro nga. *nagtoothbrush at hilamos* *mayus ang kwarto* *nag-ayus ng gamit* *bumaba* "Good Morning." - Rune / Cera *smile* "Good Morning din." - Ako "Bes, may dinaramdam ka ba?"- Cera " Wla nman, maayus nman ako. Bkit?" -Ako "Wla lang, gusto ko siguraduhin na ayus ka lang."- Cera
Author Pov:
Pinuntahan ni Rune ang headmaster at sinabi ang mga nalaman nya.
'Maaaring sya na yon, ang huli.'- headmaster
Samantala naghihintay na lang ng tama oras ang. taga-dark kingdom, upang maihanda ang mga alas nla bago ang itinakdang oras. Sisiguraduhin ng Dark Queen, sla ang mag-tatagumpay.
Ria Pov:
Pumasok na kami ng room at pumunta sa upuan nmin ni Cera. Nakita ko parang katulad din sa normal estudyante ang inaasta nla, nakikipag-usap o kwentuhan at tumatawa o gumagawa ng nagpapasaya kanila. Kaso di nman ordinary school to lalo na ang mga estudyanye. Kung nasa ibang mundo kami, ang ibig sabihin maaaring nag-exist sla. Kasi kahit anu possible sa mundong to.
"Cera *lumingon*"
"Bkit, Ria?"
"Kasi, anu -nag-exist ba sla?"
"Sla? Sinu tinutukoy mo?"
"Mga vampires." *binaliukan c Cera* *naging maayus na*
"Bkit gusto mo makakita?" So totoo nga nag-exist sla ... Aamin ko may parte na gusto ko at the same time kinakabahan, nangangagat cla. Pero gusto ko makakita. *tumango*
"Cge, pero di pang twilight ang makikita .Wla dun c Edward Cullin."
"Alam ko po."*puot* * ngumiti*
*FASTFORWARD*
Pagbalik nmin ni Cera, may nakita akong katabi ni Ruka, lalaking sya pero di ko makita yung mukha may libro kasi. Cnu kaya yon? Inayus ko yung mga gamit ko bago kami kami umalis. *nalaglag ang isang libro* *pinulot* *tumayo* nakita kona lang c Cera nakatayo sa likod ko at may tinignan. Tinignan ko din to kung san sya nakatingin sa gawin ni Ruka at sa lalaking yon. Ang talas ng tingin nla sa isa't isa.
Author POV:
Hinila agad ni Serah c Ria, upang makaalis at mailayo c Ria. Di pa rin mawala sa utak ni Ria ang nangyari, lalo na ang nakita nya, samantala c Serah ay naaasar o nagagalit at nagtataka sya kung bkit nya yon ginawa kay Ria.
Serah POV:
Naasar ako sa kanya, bkit kailangngan nya gawain yon? Buti na lang nundun ako kung di baka napanu na c Ria dahil sa kagagawan nya. Kahit kaibigan nmin sya di ako papayag na saktan nya c Ria, kahit anung mangyari.
Ria POV:
Bumalik na kami sa dorm at nakita nmin c Ana. Nakatingin na cla ni Cera, bkit ang intense ng atmosphere sa paligid o dapat sabihin ang lakas ng tension ngayon kagaya kanina. Siguro nag-uusap sla sa isip? Siguro nga, ang lalim kasi seryoso -seryoso sla, kung ako tatanungin.
BINABASA MO ANG
Legends Academy
FantasiShe is Riela Lee, an ordinary girl with a simple life, so she probably though until she figure out about her bestfriend, Serah leave to go to the another school or should I said Academy. She followed her bestfriend before they come to the Academy. L...