Heirera Hayley Annatesha POV
Nandito kami ngayon sa CLU..Caj school and mine too!!First time kung mag-pa-enroll dito..Caj hold my hand..ewan ko lang pero wala akong magawa nag hawakan niya ako..and yung about naman sa bahay..i need to find another place..hindi naman kasi pwede na dun na lang ako palagi..siguro pag naka-ipon na ako ng pera..napag-usapan naman namin ito nong nasa sasakyan niya kami..and he was kinda mad about it if he insist naman na don muna ako patirahin pero hindi naman kasi pwede..marami na siyang nagawa sa akin at wala akong pamalit ng lahat ng yun...haaayy!!
Nasa loob na pala kami ng Office ng tito niya?di ko namalayan ah?siguro..Nakayuko ang tito niya kaya hindi ko ito nakikita..pero may pagkahawig sila ng Tito Ced ko...
"Goodmorning Tito "pag-g-greet ni Caj..nag-angat naman ito ng tingin . "Hello po"with matching bow pa yun...and i look at His Tito..
"Tito Ced??"di maka-paniwalang tanong ko dahil si Tito Ced ang nakita ko..kaya pala may pagkahawig sila..gracious..
"your tito is my tito?"naguguluhang tanong nito..siguro akala nito na were relatives but not truely..
"Annatesha?is that you?why are you out of the mansion?...and to answer you my nephew..yeah..she is my niece sa mother side ko dahil naging pinsan ko ang mama niya..and you are my nephew sa side ng dad ko coz your dad is my cousin..and to ask you again Annatesha..why are you out of the mansion?I really misses Tito Ced but i think I've gotta tell the reason...and its argh!!umupo muna ka kami don sa may sofa with Tito Ced..
"Tito they're hiding something and its about me..and i want to be free and independent..being there in the mansion is like a fairytale..a princess lock up in a tower..and the tower stand as lies..Gusto ko ding makilala nila ako..hindi bilang Annatesha kung di bilang Ako...sawa na ako sa Villa Tito and i wish you know what i feel"malungkot kong sabi..yeah..i live like a princess...isang prinsesang nakakulong sa isang tower ng kasinungalingan..i wish tito would understand...haaayy!!
"I experience that too Annatesha sa akin lang ay pwede kang mapahamak anumang oras dahil ikaw ay Sebastian..im glad nga dahil si Axcel ang nakakita sayo at hindi ang ibang tao..kung di pagkakaguluhan ka kong malaman ang iyong pangalan..isang rason bakit ka nila tinago at hindi pinalabas ng Villa dahil para mailayo ka sa masama o madukot ka kaya plano ng iyang mama at papa na pagtungtong mo ng 18 ay ipapakilala ka nila sa publiko bilang Tagapagman ng Sebastian at....ang oras kung saan magsisimula maghanap ng iyong magiging mapapangasawa ang iyong mama at papa dahil ikaw ay babae"b-bakit??bakit hindi ko alam ang mga ito..salamat sa DIYOS at nakaalis ako ng Villa sa maagang panahon...pero isang taon nalang ay 18 na ako..
"Salamat sa iyong pag-alala Tito pero wala po kayong ikabahala dahil hindi ko po hahayaang may mangyari sa aking sarili----"naputol naman ang aking sasabihin ng biglang sumingit si Caj..
"wag po kayong mag-alala tito. ..nandito naman ako para bantayan ang isang isip bata---"siya naman ang pinutol ko at kinurot sa tagiliran...
"di po yan totoo tito..ikaw talaga ..kung makapang-asar"sabi ko dito..
"alam niyong dalawa?"sabi ni tito na biglang naitanong namin ng sabay....
"anong alam niyo?"at bigla naman kaming napatawang dalawa ng malakas..hahaha..nakakatawa naman talaga eh..
"bagay kayo"bigla naman kaming napatigil dalawa at ngayon pa namin namalayan na magkahawak pa pala ang aming kamay kaya agad naman kaming tinanggal..nakakahiya>\\\\<
"Tumayo na nga kayo diyan at ako ng bahala sa iyong kailangan para maka-pag-aral dalawa..pagbutihin niyo ang inyong pag-aaral at baka ikaw Axcel ay maunahan ni Annatesha sa nangunguna dito sa paaralan"sabi ni tito na biglang nagpawala sa Akwardness..hihihi!siya pala ang nangunguna dito..ang talino naman niya..gwapo pa..mabait at matalino?
"hindi ko naman hahayaan yun noh"sabi ni Caj na parang hinahamon niya ako...
"well,me too..hahaha..Hayleycinth Gregory po ang gagamitin kong pangalan"sabi ko kay tito kasi minsan eh malilimutin yan at vaka totoong pangalan ko ang ilagay..wag naman sana..
"sige tito..aalis na po kami...salamat po sa oras.."sabi ni Caj
"Thanks tito for the warm welcome at wag maging masungit..tignan mo..your 28 at wala pa talaga kayong nobya..hahaha"sabay naman kaming napatawa ni Caj dahil sumimangot si Tito Ced..
"kayo talagang dalawa pinagka-isahan niyo na ako...umalis na nga kayo at pinag-bibiruan niyo lang ako.."sabi ni Tito na um-acting Kunyari..hahaha..
palabas na kami ng office niya na pumasok naman ang isang magandang teacher na sa tingin ko ay 25 na siguro..pumasok ito sa office at dahil naka-awang ng kunti ang pinto ay nakita naming nawala sa isip si Tito Ced at hindi makatingin ng maigi sa Teacher..ayyyiiehh!!may crush si Tito Ced..
"torpe.."napatawa naman kaming dalawa ni Caj dahil sa sinabi niya at naglakad papuntang parking lot..habang nasa sasakyan ay tumatawa parin kami ng kaunti...
"saan tayo?"tanong nito na parang naka-move-on na sa kakatawa...napa-isip naman ako..gusti kong puntahan yung mall..na sabi daw nila ay dun kataniwang pumupunta ang tao pag may binibili..sa akin kasi..may pupunta lang dun at pipili nalang ako o hindi ipinagbibilin ko nalang nila mama at papa..
"gusto kong puntahan yung mall"na-e-excite kong sabi..yikes!!makakapunta din ako...yehay!!..
"mall..here we are"at pinaharurot nito ang kanyang sasakyan..sanay namnin din ako kasi ganito din siya nagpatakbo kanina at dahil balewala na din sa akin dahil excited na talaga ako...
_________________________________________________________________
wish you love it..may part 2 pa po
..
BINABASA MO ANG
Hey You!I think Im loving You!!
Teen Fiction@-im starting to fall for you,wish you'll catch me @the first time I saw her was heaven like I saw an angel in disguise..corny but I think I'm loving her hello!guys I'm precious..by the way hindi ko po yan totoong pangalan ko po... please like my st...