Heirera Hayley POV
Ngayong araw na ito ang kauna-unahang pagkakataon na papasok ako sa isang unibersidad bilang isang normal na estudyante...yung walang special treament...Sabi nga na isasabay niya na lang daw ako lalo't baguhan pa ako..I feel really excited knowing this day is what ive waiting for..si Ms. Benji lang kasi ang nagtuturo sa akin sa villa dahil home school ako..mabait naman siyang guro pero mas maganda kasi na may kaklase ka..
"Are you okay Era??"Caj asked while driving..
"Im fine..im just thinking something.."im not lying coz im telling the truth to him..defensive!!!
"A bit nervous ha??"Caj asked looking to my hands for a second...im so busy playing my hand because of nervous..
"Kinda..what if i cant make new friends??and what if they would hate me ...or dislike me??"i asked...problemado na yata kasi ako...problemadong...problemado..
"Ano bang meron sa iyo na di ka nila magugustuhan..??nasa iyo na ang lahat Era...there is nothing for them to hate you.."i smiled...his a big help
"Salamat talaga Caj ha??ang bait bait mo naman sa akin..nahihiya na talaga ako"walang atubali kong sabi ko sa kanya...
He just smile as an answer..Ngayon lang talaga ako may kaibigan na sinasabihan ko ng problema at mga iniisip ko..I never have this before sa Villa..kung meron man.. siguro meron pang mga rason ako na di lumayas..Gusto kolang naman mamuhay ng mapayapa eh..yung may paghihirap..pano ako magiging matibay kong hindi ako nakakadanas ng hirap..nasa harap ko nga ang karangyaan pero tinatalikuran ko pa ito..try niyong maging sebastian..may pera nga pero malungkot naman..←_←
Papasok kami sa isang paaralan na maraming magaganda at parang mga edukada naman,meron din akong nakita na mga lalaking nakajersey..Caj parked the car near a lamborghini..with cool boys leaning..while there smiling big and....we go out..
"Oh..the good boy is here.."#^_^#goodboy talaga si Caj..sabi ng lalaki na may glasses at nakabulsa ang kamay..
"Your bringing someone..ipakilala mo naman sa amin Ace"ace pala ang tinatawag nila kay caj?..sabi ng isang lalaki na may piercing sa tenga..badboy type..tsk..
"Guys..this is Haylecinth Gregory"mabuti naman at di nakalimutan ni Caj ang bago kong ngalan..
"Era..this is Vici(turo nito sa lalaking may piercing..he also have a badboy name)and this is Ice..(tukoy nito sa lalaking may glasses..i know his cold..)and lastly,Jude..the girlboy..(tukoy nito sa lalaki na pinaka cute at may pink na labi.)"napa-ha??naman ako sa sinabi ni Caj..
"Ha-h?..di ko kasi narinig..ano nga ulit yun?"tanong ko kay Caj kahit narinig ko naman..di ko lang matanggap dahil kung titignan mo tong si Jude..ay isa itong lalaki na mah mataas na ilong at masasabi mong pretty boy..
"Ay shukla si mother..di mo na understood ang shortong na sinabi ni Ace..im a girl and ot a girlboy coz im pure gurlaloo"don na talaga ako napanganga..pero bakas na sa mukha ng tatlo eh tanggap na nila ito at walang pakialam..pero nakangiyi sila dahil sa reaksyon ko pero agad ding nawala iyom at napalitan ng masuring tingin sa akin..kasama na si Jude.
"Y-your Heirera..sebastian heiress"napanganga ako ng sabihin ito ni Vici..kaya napahawak ako sa kamay ni Caj..unang araw palang eh may nakakakila na sa akin..pano toh?baka isumbong nila ako..
"Im sorry Era but do you still remember the Blue Berries News?..they are also a model there and i think they seen your picture and expected that there are still few..?"napayuko ako ng sabihin ito ni Caj..what should i do??
"Dont worry we want tell us to someone and ..i guess i can help you to keep the mouth shut of other model here in our school.."sabi ni Ice
"OMG!!!nakita ko na din ang Sebastian Heiress..nakakainggit naman at mas maganda ka pa sa akin..achuchu sa heartaloo ni Pretty gurl akosh"napawi naman ang kaba at kalaungkutan ko...
theyre giving me assurance that i will be say with them..
"Thanks..yeah..im Heirera Hayley Annatesha Sebastian..and i trust you that you will keep my secret.."i smile genuinely..im so happy today and its all because of them..wish they will always be my friend not because im a sebastian..
"Its alright and were na already so dont be bother and you!!(turo nito kay Jude na nakangiting nagtatanong)mag-ayos ka nga diyan Jude at wag mong gamitin yang bakala mong language..never!"inirapan lang siha ni Jude at nagsimulang naglakad paalis at malapit ng magsimula ang klase.
"Com'n guys..i dont want to be late..there still girls waiting for my morning kiss"sabi ni Vici..what can we expect to a Badboy like him..he want girls to cry and flood is always happen..i wonder if he fall inlove once and got hurt thats why his a badass..
Magkaklase kaming lahat nina Caj at Jude..katavbi ko naman si Jude habang sa likod namin eh silang Ice,Caj at si Vici na may kausap na babae habang ang babae naman eh hinahaplos ang muscles ni Vici sa kamay..may tinatago pala si Girl..ang ganda at parang edukada pa naman siya..tsk!
"Goodmorning Class..im Sir. CLERTO..your adviser for the whole year..so others here ay transferee..kailangan niyong mag pakilala..starting to the last.."sabi nito na dahilan ng pagrereklamo ni Ice at Vici at pati ni Jude pero si Caj?wala eh..
__________________________________________________________________________
WAIT FOR THE NEXT CHAPTER GUYS..ENTITLING "THE INTRODUCTON AND THE REST"
BINABASA MO ANG
Hey You!I think Im loving You!!
Teen Fiction@-im starting to fall for you,wish you'll catch me @the first time I saw her was heaven like I saw an angel in disguise..corny but I think I'm loving her hello!guys I'm precious..by the way hindi ko po yan totoong pangalan ko po... please like my st...