Chapter 2 : I Hate This!

31 0 0
                                    

Wala naman masyadong kaganapan sa first 2 Subjects namin.. nag introduce lang tapos dismiss agad, alam ko na rin ang pangalan ni Maldita, Keeara Madrigal , Valedictorian, singer, dancer, model, in a High position daw ang parents nya sa Isang malaking Kompanya dito sa Pilipinas, Famous sa school kaya yumabang at madalas mambully, by the way.. sa wakas.. Last subject na.. bago mag Vacant.. Makakakain na kooooo. ^o^

nagtuturo na ang prof namin sa History. Grabe, First day may lesson? Owwmmmyyyy. >.<

Blahhh.. Blahhhh.. Blaaahhh..

"Since mukang matatalino naman kayo, we'll be having some Oral Quiz today.."

"Huuuhhhhh?"

nangingibabaw ang boses ko kaya naman nagtinginan lahat ng Classmate ko sakin..

"Uhmm Sarreehhh! ^.^v"

kyaaaaahhhh! Pahiya level 99999' gusto ko na lumubog sa kinauupuan ko.

"I told you, shes Dumb!"

"Hahahahaha"

nagtawanan naman ang mga classmates ko sa sinabi ni MalditaKeeara!

"Management Engineering Class A Shut up or I'll put 5 on my Class record?!"

"Since I think she is the Conductor of this Chorale who sings Hahaha Song.. Ms. Madrigal where do you think Filipinoes came from?"

natawa naman ako sa sinabi ni Prof kaya tumawa ako pero patago, kaya lang.. mukang nakita pa rin ako ni MalditaKeeara!

tumingin muna sakin si MalditaKeeara bago sya tumayo..

"Ugghh.. Madame, we, Filipinoes, we came from Malayans or Simply called Malays.. Thats why we are almost the same factors on faces and other physical aspects thats all Madame, Thank you."

ngumiti sya sa Prof tapos tumingin ulit sakin at umirap.

"That was somehow correct and also  a wrong answer Ms. Madrigal, I thought you were the Valedictorian?"

"Yes Mam! I am the Valedictorian."

"Then why you're not able to answer my question correctly , precisely rather?"

hindi ko na matake ang pagdadaldalan nila... Grabeeee. -,-

"By the way Class, If nobody here can answer my question, I wouldnt dismiss you!"

kanya kanyang taasan na ng kamay pero wala manlang tama sa kanila.. Mali naman kasi talaga ang sagot nila e. May nagsabi sa Mga ninuno? sa Unggoy, sa Nanay haay nako. Gutom na ko, wala pa bang sasagot?

wala nang nagtataas ng kamay at halatang gutom na ang lahat. Kaya naman hindi na ko nakapag pigil at itinaas ko na ang kamay ko.

"Ohh.. Ms. Basquez You also want to try?"

nagnod lang ako kay Mam..

"Here we go again Classmates..."

"Hahahahah!"

nagtawanan nanaman ang mga kaklase ko sa sinabi ni Maldita Keeara!

"As far as I know Madame, We, Filipinoes, We are all just a Foreigner here in our Country simply because we all came from the so Called "Australisyano" Who originated or came from other places in the world who just be able to go here in the Philippines because of the Land Bridges in the Plestocene Period. Thats all Madame, Thank you!"

natulala lahat ng mga Classmates ko pati si Madame nakatingin lang sakin.

si MalditaKeeara naman ansama ng tingin.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Okay Class, You may Take your Break. Somebody Answered here correctly, Ms. Jaera Yllane Basquez. You'll be excempted for our Chapter test on Friday."

Kyaaaaaah! ^.^ Tama akooo. tapos di na ko magchaChapter test! Hoho. Kainan naaaaaaaa!

hinanda ko na yung Bag ko.

"Thank you Ms. Basquez!"

"Thank you Classmate."

"Ang talino. Haha Salamat."

"Yey! Makakakain na, Thanks Basquez!

nagulat ako sa mga Classmates ko na nagThankyou..

"Naku naku, Wala yun, Gutom na rin Kasi ako kaya lumabas sa utak ko yung sagot."

"Pahumble pa? Matalino ka talaga! Salamat ah!"

naglabasan na sila at ako rin, nagpunta muna ko sa Locker ko pero di pa man ako lubusang nakakalapit..

*Bbbooooogggggsssssh!*

"Ouchhhh.."

nadulas ako, at sadya yun, may naglagay ng kung anong pampadulas sa harap ng locker ko, at pagbukas ko naman ng locker..

*Spppllllaaaaaassssh!*

isang basong orange juice naman ang nalaglag..

nagtawanan ang mga tao sa paligid..

Moooommmmmmyyyyyy! T.T naiiyak na ko sa ginagawa nila sakin.

"Yan ang napapala ng mga pasikat!"

"Ano bang kasalanan ko sayo Keeara!"

"Pasikat Ka Kase, Stupid!"

"Araaay! Ano ba?!"

may nambato saking ng Papel, tapos sunod sunod na... May mga nakatingin na parang gustong tumulong pero mas piniling wag na dahil baka madamay sila..

tumakbo ako sa Cr para matakasan sila at makapag hugas na rin.. Ang lagkit ko e.

sa paghuhugas ko , napansin kong may pasa pala ko sa kaliwang pisngi, sa pagkakadulas ko siguro..

lalabas na sana ko pero...

bat ayaw mabuksan ng Pintuan!

"Heeey! May tao ba jan?!"

"Tulong! Paki bukas naman poooo!"

Kinakalampag ko ang Pintuan ng Cr pero walang nagbubukas..

ilang oras na rin ako dito at parang susumpungin na ko ng hika ko,

madalim na rin at mukang wala nang tao..

naupo na lang ako sa sulok at Umiyak...

"Why?"

"Mom *Sob* Da.. Dad! *Sob* He.. H.. Helpp.. *Sob* meee.."

mga bulong ko sa sarili ko habang umiiyak..

"I really Hate this!!

T.T

InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon