Ngày mùa hạ tiếp đó là một ngày nắng đẹp. Thời tiết như thế này mà làm vườn thì khỏi phải chê. Ấy vậy, chủ tiệm nhà họ Park lại lên kế hoạch thực hiện danh sách phải làm cùng với người yêu.
Sau một lúc, chủ tiệm hưng phấn cầm tờ giấy chạy đi tìm người yêu để thực hiện nguyện vọng.
Khi mà họ Park cầm trên tay tờ giấy nọ thì cứ ngơ người ra.
- Muốn đi xem phim với anh thì nói anh dẫn em đi. Viết ra giấy làm gì ???
- Em muốn thực hiện danh sách những công việc với người yêu.
Họ Park thề với trời, bản thân mình vẫn sẽ bao dung và chở che cho người trước mặt anh đến cuối đời, dù cho người này có đần đến đâu đi chăng nữa.
- Một tờ giấy, một dòng chữ " Đi xem phim với người yêu". Là danh sách nguyện vọng của em ??
Chủ tiệm hưng phấn gật đầu thật mạnh, khỏi nói họ Park nọ vẫn ôn nhu lặp lại lời thề khi nãy trong lòng hơn mười lần.
Chủ tiệm mong muốn nhất đó là đi xem phim cùng với người yêu của mình. Đặc biệt là phim kinh dị hay thể loại ma cỏ là khoái chí lắm. Thế là lựa một vòng trên bảng xếp hạng mấy bộ phim đang công chiếu, lựa tới lựa lui cuối cùng đặt được hai vé cho bộ phim Suicide Squad ( Biệt đội cảm tử). Nói đi nói lại phải là ngồi ghế tình nhân mới chịu đặt vé.
Mãi đến khi đứng ở rạp chiếu rồi, mới hay rằng phim này có nội dung về một tình yêu điên cuồng của một cô gái tên Harley Quinn và Joker, cùng những pha hành động đặc sắc lắm.
Giữa phim, chủ tiệm mới quay sang hỏi họ Park nọ, nếu em có tính cách như Joker liệu anh có yêu em điên cuồng như Harley không?
Họ Park nhịn không được trong lòng run rẩy một trận, có lẽ nếu người trước mặt thật sự trở nên như vậy, anh chỉ có điên hơn Harley chứ không kém cô ta là mấy đâu.
Chậm rãi gật đầu tán thưởng với bản thân mình, họ Park mới nói nhỏ bên tai người thương là nếu em trở thành như vậy bất quá anh cũng không ngại trở thành Harley đời thật đâu.
Sau đó, lại nói nhỏ tiếp, nói là mình yêu nhau bình yên là được rồi.
Cả rạp, ai cũng chăm chú xem phim, chỉ có duy nhất chủ tiệm là đánh lẻ chăm chú xem lại tim mình.
Trên màn hình là một chữ The End to đùng, mà khán giả chả ai muốn đứng dậy, ai cũng chìm vào cảm động, chìm vào ngọt ngào xen lẫn sự điên khùng của hai nhân vật trong phim. Đột nhiên, chủ tiệm quay sang hỏi người yêu, anh sẽ sống vì em đúng không??
- Anh nói chứ, chết vì người thì dễ lắm chứ sống vì người thì khó vô cùng. Bởi nếu quyết tâm sống vì người thì phải sống như đã chết một là nhận được tình yêu hai là mất trắng toàn bộ, nếu may mắn được người đó đồng nhất cũng sống vì mình thì hạnh phúc muôn vàn, nếu không may người đó không biết không quan tâm thì có lẽ chết là giải pháp tốt nhất. Anh nghĩ ai trên đời này cũng mong muốn có một đoạn tình cảm hạnh phúc để sống.
- Vậy nếu em chết ???
Nhìn sâu vào người trước mắt, cười khổ một cái họ Park lắc đầu nói.
- Anh có thể sẽ chết với em, nếu em muốn anh sống, anh sẽ sống tiếp vì em nhưng là sống để nhớ em.
Chủ tiệm im lặng, trong lòng bỗng nhiên ấm áp đến nỗi mắt cũng nóng dần lên, hạnh phúc này sao mà to lớn quá, cậu kham không nổi, nên là càng tự hào với bản thân mình, vì có được một người yêu như thế, vì người đó chỉ dùng ánh mắt thâm tình như vậy nhìn mình, nói với mình bao nhiêu điều tốt đẹp.
Họ Park không nhanh không chậm gỡ cái móc trên lon nước ra đeo vào tay chủ tiệm, đoạn cười ngây ngô.
- Anh cảm thấy, mình chưa đủ tốt để bên cạnh em, cũng cảm thấy bản thân mình hiện tại cầu hôn quá sơ sài, anh cũng không thể cho em một tình yêu đầy điên cuồng như Joker và Harley, nhưng anh cam đoan với em anh sẽ sống vì em cả cuộc đời này, cuộc đời của anh em làm chủ, tài sản của anh em đứng tên, tình yêu của anh em nắm giữ, vậy nên gả cho anh, được không em??
Má nó, cuối cùng khóc thật. Chủ tiệm miết nhẹ lên cái móc nhỏ trên tay mình, cảm thấy hai thằng đàn ông cầu hôn với nhau trong rạp chiếu phim, còn dùng cách tỏ bày hệt như ngôn tình thì quá đỗi sến súa. Thế mà, chủ tiệm thích. Nếu đã thích thì vừa khóc vừa cười gật đầu bảo em đồng ý.
- Em mong anh giữ lời, nhưng mà là anh gả cho em mới đúng.
Cùng nhìn đối phương cười thật tươi, rồi nắm tay nhau ra về. Sướt mướt nhiều hoặc điên cuồng quá sẽ không hay. Bình yên là được.
- Mai mình đi đăng kí kết hôn đi, nước Pháp thoải mái lắm, đường đường chính chính đem em về nhà. Anh mở một tiệc cưới thật lớn, mua nhẫn cưới, à, anh có quen một người bạn đang nghiên cứu bên khoa sản, mình cùng nhau sinh một đứa nhé em.
- Được.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỦ TIỆM KEM
RandomTác giả : Tiểu Lương Giới thiệu : Một ngày nọ nhìn thấy người kia ở trong tiệm kem chạy tới chạy lui nhìn thực vui mắt. Cũng từ đó mà muốn biết về người ta, vậy là mặt dày làm quen, mặt dày tiếp cận, lúc đó mới nghĩ ra mấy cái loại nhất kiến chun...