Hi guys! Ito na po talaga yung story na sineryoso ko hehe. ^^ I hope na magustuhan niyo to~ mag-u-update po ako ulet by Saturday or Sunday. Please leave a Comment and Vote po! and Follow niyo na ren po ako hihi.
Happy Reading!
" Good morning sir, you have a meeting with Mr. Ruen this three o'clock noon and by five o'clock you have a meeting with your friends. " Paalala na sabi sa akin ng secretary ko.
I smirk. Mukhang nakaalala nanaman sakin ang mga kaibigan ko. Well, we are all close friends since elementary in the other term childhood friends. Lagi kaming nagkakasama sama sa tuwing may mga problema ang bawat isa. I think kaya trip nilang makipagkita sakin mamaya dahil may nagkaproblema nanaman sa isa sa mga grupo.
Yes, we have a group and we called it a Black Light. It is a gang and a band. My beautiful girlfriend knows about it and hindi naman siya kumukontra sa pagiging gang ko dahil good influence naman.
We are good to a nice person but once they did something bad to us then we are all ready to fight back. No one will ever mess with Black Light.
" Ok. I get it edward. By the way, please call on my brother Atlas. I have something to discuss with him. Be fast " Sabi ko sa aking secretary
" Right away sir. " Sagot nito bago umalis palabas ng office ko.
Lumipas ang ilang minuto nang biglang bumukas ang aking office door at iniluwa noon ang pagmumukha ng pangalawa kong kapatid. Napangisi nalang ako. Lynx atlas was a member of Black Light Band.
Di ko alam kung anong pumasok sa utak nitong kapatid ko pero sa pagkakaalam ko ay Broken Hearted ito at may pinag dadaanan. Iniwanan ata ng nobya.
Sa pagkakaalam ko ay dalawa lang ang sineryoso nito. The first one is Mathalia Madrigal, iniwanan nito ng kapatid ko at syempre pumayag naman si Atlas na pakipag hiwalay dahil nalaman nito na noon palang ay niloloko na siya ni Mathalia then just after a Half year na pagdurusa ay nakilala niya si Jacquelyn. She is nice at mahinhin na babae di tulad ni mathalia.
Nahulog ang loob ng kapatid ko kay jacquelyn hanggang sa niligawan niya ito and then that's it. Naging sila na sa wakas but then something bad happens. Di ko alam kung anong nangyare pero kung alam ko man. Its not my story to tell.
Pagkapasok ng kapatid ko sa opisina ko ay agad niya akong hinarap at mistulang nakakunot pa ang nuo. Napailing nalang ako.
" Atlas, bakit nakakunot nanaman iyang nuo mo? May problema ba bro.?" Tanong ko rito. He sign before replying to my question.
" Kuya, si Jacquelyn kase eh mukhang wala nanaman sa mood tapos di ako pinapansin kanina. By the way, pinapatawag mo raw ako? May sasabihin ka ba kuya? " He said. Tumitig ako sa kanya at nagsalita.
" Lynx Atlas, one of our investors are in bohol and I want you to go in our Inugami Tower Hotel branch there to assist and guide them. " Bilin ko sa aking kapatid. Alaam kong di tatanggi itong si Atlas kapag kompanya na ang pinag-uusapan.
"Ok kuya, I'll go there. As soon as possible." He said to me. I nodded.
Nang makalabas na ang kapatid ko ay agad akong nag ayos upang makipagkita sa isa naming investors. I have to hurry and go home. I want to see my girl..
NANG matapos ang meeting ko kay mr. Ruen ay agad kong tinungo ang Bar kung saan kami magkikita kita ng mga kaibigan ko. Pagkarating ko ay agad na bumungad sakin sina Marius and Sirius . We all have this kind of code numbers. We have it by the rank of our abilities to fight and being ruthless when it comes to a business world.
Black Light only contains 12 members and that is Me, Sirius, Kenzie, Marius, Leon, Pyxis, YJ, Miguel, Damon, Klint, Lynx and Mathieu. We are the most powerful batchelors in the country. We all owns a company and a mansion.
Pagkapasok namen nila Sirius at Marius sa loob ay agad kaming naupo sa upuan kaharap ang bilog na lamesa. Agad namang nagsalita ang isa sa aking mga kaibigan
" Hydrus! Musta tol? Strict ba sayo ang ate ko ? " ani ni Kenzie at ngumisi. I grinned at him too " yes bud. Very strict ni hindi nga ata niya alam na pumunta ako dito ngayon eh but I guess its ok with her " Sabi ko nalang sa kanya
Well, Yna has a three lil' brother here in the gang. Its Kenzie, Damon and Klint Nixon. They loved their older sister so much and they also told me that once I hurt Yna they will kill me so bad. Napailing nalang ako at alam ko sa sarili ko na kahit kelan hinding hindi ko sasaktan ang taong pinakamamahal ko ng lubos. Yna was the love of my life so once I hurt her and leave her that will be the death of me.
Nakisama lang ako sa pag-inom ng mga kaibigan ko but then a moment later, unti-unting nang sumeseryoso ang lahat. Nang tumingin ako sa kanila isa isa ay lahat sila nakatingin sa akin at kay Pyxis, ang bunso kong kapatid.
" Why? something wrong? sumeryoso ata kayo bigla " sabi ko sa kanila at doon ko lang napansin na wala na sa upuan si Lynx, ang pangalawa kong kapatid at ito ay naroroon na banda sa Terris na parang may kinakausap pa dahil hawak nito ang cellphone at nakalagay sa tenga. Sino kaya ang kausap non? At mukhang napaka importante pa.
Maya maya ay nakabalik na si Lynx sa upuan nito at saka tumitig naman sa akin. Seryoso itong nakatingin... wait? Parang alam ko na ang binabalak nitong sabihin.
" Kuya.. si Lola, babalik na raw dito sa Pilipinas para mag bakasyon. Mga next month daw and dating niya.. " sabi ni Lynx sa akin na narinig naman ng lahat. Di na nakakagulat ang bahagyang pagsinghap nila at pag lunok dahil sa mga narinig.
Kung ang lola namen ang pag uusapan ay talagang manginginig a sa takot. Well, she is one of the Powerful women not only in country but also in other countries. Pati ang mga kaibigan ko ay takot na takot din sa lola ko. They all respect her. She is our queen.
I sigh.. I guess there is something happen in our family kaya ito umuwi. Mukhang di maganda ang kakahinatnan nito... I am also worried with her.. my Baby.
YANCHAN
BINABASA MO ANG
Inugami Series: Hydrus Khael Inugami
RomanceHydrus Khael Inugami is the Oldest of Inugami siblings. Siya ang susunod na taga-pagmana ng kanilang ari-arian. The Inugami clan is one of the richest family in the whole countries. Bilang susunod na taga-pagmana ay kailangan niyang gawin ang lahat...