Zoe's POV
Nakaharap ako ngayon sa napakalaking pintuan kasama ang aking mga magulang, magkahalong saya at kaba ang aking nararamdaman habang unti-unti itong bumubukas.
Nang mabuksan na ang pintuan dahan-dahan akong naglalakad suot ang napakaganda at napakahabang damit habang ang lahat ng naroroon ay nakatuon ang tingin sakin puros masasaya ang makikita sa kanilang mga mata.
Nakita ko ang aking mga kaibigan na sina Shyrelle at Isabella na abot tenga ang mga ngiti. They mouthed 'congratiolations' to me. I also see my classmates before ang workmates wearing a gold motif dress and a black tuxedo.
Nang makarating na kami sa harapan lumapit ang isang napakagwapong nilalang samin at tila hinihingi ang aking kamay saking mga magulang. Naiiyak na iniabot ni daddy ang aking mga kamay sa kanya. Nginitian niya ako at sinuklian ko rin ito ng napakatamis na ngiti. Pinagpatuloy na namin ang naglakad.
Nang makarating na kami muli kong tinanaw ang mga nasa likod na nanonood samin, napangiti nalang ako kasi di ko inakalang darating kami sa puntong ito.
Natapos ang pagmumunimuni ko ng nagsalita ang aming nasa harapan.
"It's a good and pleasant morning to all of us, bago natin simulan ang seremonyang ito tatanungin ko muna kayo, itaas ang kamay ng kung sino man ang gustong tumutol sa kasalang ito?" Ani ni fatherNagulat nalang ako ng may nagtaas ng kamay. Lahat ng tao napatingin sa kanya na may halong pagtataka.
"Oh guys don't look at me like that you're all gonna kill me with that looks, btw I'm not gonna stop the wedding okay so chill guys. I just wanna say that father wag ka nang magtanong ng ganyan wala ng tututol diyan deretso kiss the bride na para lamunan na hahahahah"
Nagtawanan ang mga naroroon nakita ko pa ngang binatukan siya nung katabi niya. Abay baliw siya umeksena pa.
"So wala okay ipagpatuloy na natin."
Marami pa siyang pinagsasasabi. Hanggang sa "Zoe do you accept ndbxjdjeb to be your husband?""I do father" sagot ko habang nakatitig sa mga magagandang mata ng lalaking nasa harapan ko ngayon.
"Bsjsehjsvvhsh do you accept Zoe to be your wife?"
"I do father" naka ngiting sagot niya habang titig na titig sa aking mga mata, bigla akong naconcious sa mga titig niya tila ito parin ang unang beses hanggang ngayon. Nakakapanlambot... nanghihina ang mga tuhod ko sa mga titig niya.
At pinagpatuloy na ang seremonya matapos naming magpalitan ng mga vows namin ito na ang aking pinakahihintay at ng lahat ang magic word
"You may now kiss the bride"
Nginitian niya ako at dahan dahan niyang tinaas ang aking belo. Naglalapit na ang aming mga mukha ilang pulgada nalang nung, biglang lumindol, at matutumba na ako. Ilang pulgada nalang at tatama na ako sa flooring nung.
"Woii Zoe gising naaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!"
"Nginunguso nguso mo diyan? Hahahahaha nuginagawamu hahahahaha agik hahahahhaha pota lt itsura mo kanina" sabay pakita ng picture kong naka nguso.
"Wth kuya lumayas ka sa kwarto ko isaaaaa!!!!!!!!! Dalawaaaaaaaa!!!!!!"
Di pa ko tapos ng bigla siyang magsalita"Hahahaha oo na lalabas na magbihis ka na papasok na tayo ahm you only have 30 minutes to prepare so go now.. pero one more time" at ginaya niya yung pag nguso ko sa pic kanina
Binato ko nalang yung unan sa kanya pero mabilis niyang naisara yung pinto kaya di siya natamaan.
Wtf so panaginip lang yon... btw di ko na maalala pagmumukha niya basta gwapo siya yun lang naaalala ko di ko na rin alam name niya... wahhhh sa dami dami ng pwedeng mapanaginipan bat yun pa...
BINABASA MO ANG
Accidentally Love Story
Teen FictionAng kwentong ito ay tungkol sa pag-iibigan ng dalawang taong pinagtagpo sa di maipaliwanag na sitwasyon sana ay magustuhan niyo ito