Zoe's POV
Franco with a girl. Isaac's rumored girlfriend. Ano ginagawa niya kasama yun? Nakita naman ng katabi ko yung tinitignan ko at agad chinika dun sa dalawa
"Gurl si fafa Franco kasama yung jowa ni Isaac" ani Isabella dun sa dalawa
"Gurl may balak ata talaga landiin lahat ng type mo ohh" Rexelle
"Gaga hindi ko type si Franco, alqm niyo namang bet ko Engineer diba. Ehh mag dodoctor yan" ani ko naman
"Weh hindi daw bet pero laging kasama, weh talaga cyst" Rexelle uli
"Pag laging kasama umuwi bet agad? Sabagay, pag marupok Rexelle agad" pabalik kong asar
Tawanan naman ang dalawa.
Nang mapagod na kami nagpunta na kami sa resto. Maganda ang ambiance kaya magaan sa pakiramdam. Agad namang kinuha ang order namin.
Habang hinihintay namin order nakita ko si Isaac na lumabas mula sa kusina. Umiwas ako ng tingin ng makita niyang nakatingin ako sa kaniya.
Ginawa kong busy sarili ko nag scroll sa facebook. Habang nag-iscroll dumatin na order namin. Nang tingnan ko kung sino naglagay nagulat ako nung si Isaac ang nakita ko
"Oww, hi Isaac, are you working here?" Tanong ni Rexelle
"Hello, no I'm just helping my parents own this" napa oww na lang kami
Tinitignan ako nila Shyrelle at Isabella. Kung ano irereact ko. Nang makita ni Shyrelle na kinakabahan ako inaya niya ako sa restroom
"Zoe lika hugas muna tayo kamay, Isabella paki bantay muna gamit namin thank you"
Agad naman akong sumunod sa kaniya
"Thank you. 'di ko alam kung ano gagawin ko kanina jusko dai" Natawa na lang siya
After naming maghugas bumalik na kami and thank God wala na si Isaac. Nung bumalik na yung dalawa, kumain na kami. Habang kumakain kami nakita ko uli si Isaac at nagtataka ako kung bakit ansama ng tingin niya. Sinundan ko yung tinitingnan niya sila Franco pala kasama yung Rumored jowa ni Isaac.
Itinuon ko na lang ang pansin sa pagkain ko. After we eat naglakad lakad na kami para mas mabilis ma digest kinain namin. Naisipan naming mag shopping total andito naman na kami kaya nagpunta kami sa Penshoppe, bumili lang ako ng dalawang damit. Sunod naman sa Uniqlo isang dress naman binili mamahal kasi ng tinda nila dito. Nagtingin-tingin pa kami sa Bench, Guess, Oxygen pero wala akong nagustuhan. Kasalukuyan akong natingin tingin sa mga pang skin care dito sa Watson's nang may matipuhan ako nilagay ko sa basket. Nagpapatulong ako kila Shyrelle kung anong magandang shade ng lipstick ang kukunin ko. Ang ending Max Factor Colour Elixir Lipstick - Sunbronze ang kinuha ko.
After naming magshopping nagkaayaan nang umuwi.
Examination day na namin. Kinakabahan ako kasi eto na last test ko as a Senior high school student.
It's already 9:20am break namin hanggang 9:30am so kinuha kong time na to para mag review ulit sa Major subjects namin. Wala naman akong naging problema sa exam namin sa subjects kanina pero yung tao sa likod ko sipa ng sipa sakin nagtatanong ng sagot.
General Biology ang exam namin ngayon which is na review ko naman kaya sana wala akong maging problema dito. Nung indistribute na nung teacher namin tong answer sheet ang test question. Nagulantang ako kasi kailangang ishade yun tas pabilog pa yung ayos nun jusko. Anong trip to sir?
Natapos ko naman lahat buti na lang talaga. Merong questions na di tinuro ni sir samin pero buti na lang at naituro sakin ni Franco.
Uwian na at sobrang napagod utak ko jusko hindi ko nanaman makakasama si kuya sa pag-uwi kasi daw itretreat niya yung jowa niya ngayon. Jusko gagastusan niya nanaman mag bebreak din naman sila awit. Syempre si Franco nanaman kasama kung umuwi.
BINABASA MO ANG
Accidentally Love Story
Teen FictionAng kwentong ito ay tungkol sa pag-iibigan ng dalawang taong pinagtagpo sa di maipaliwanag na sitwasyon sana ay magustuhan niyo ito