Mình là gì của nhau, tình nhân?
Là bạn thân của nhau? Chắc anh không cần...
Đã là lần thứ mười mấy Lou Hoàng cất lên đoạn điệp khúc ấy. Tính đúng từ khi nó cầm cốc bia đầu tiên lên và nhận ra rằng nó hoàn toàn không có cơ hội chen ngang cuộc đối thoại sầu não của tôi và Only C. Thanh niên đang đãi vỏ lạc như một nhà lạc học chuyên nghiệp đối diện tôi bây giờ là chính là Only C, hay còn có cách gọi gần gũi với tên cúng cơm hơn là Thạch Dừa. Gã thảy hột lạc vào miệng, bắt đầu nhai chóp chép.
"Thế là mày lại bỏ cuộc hả?"
"Ờm." Tôi gật đầu, tay nắm chắc cốc bia đã đầy rồi vơi không biết bao nhiêu lượt. Mỗi lần gặp rắc rối trong chuyện tình cảm, tôi lại hẹn Thạch Dừa đi nhậu. Tại sao tôi không nhờ cậy đám anh em cùng nhà của mình ấy à? Đám ấy hiểu tôi rất rõ, nên có xu hướng hùa theo cảm xúc của tôi, chứ không tỉnh táo được như gã Thạch. Mà cái tôi cần là một lời khuyên khách quan.
"Tao không hiểu." Gã lắc đầu.
"Không hiểu gì?"
"Suốt hai năm giời mày với nó làm gì trên giường chứ?"
Tôi không mong đợi sự cảm thông của Thạch Dừa, nhưng phản ứng quá lố của gã trước những giãi bày của tôi thật là đáng ghét. Tôi chậc lưỡi, đáp nhanh.
"Thì xem phim."
"Mày chuyển qua ăn chay rồi hả Zắc?"
"Chay với mặn gì ở đây?" Tôi cắm cảu.
Ánh mắt Thạch Dừa nhìn tôi lúc này có đến 70% là thương hại. Đó là cái ánh mắt dạy đời của thằng trai có vợ dành cho thằng bạn ế muôn kiếp của gã. Gã nói tôi sao? Gã đang cầm ăn đấm hả?
"Còn mấy cái xuân xanh nữa đâu. Trẻ không chơi, tới lúc xuân héo thì làm gì còn gân? Mày sắp ba mươi rồi đó."
"Ba mươi kệ tao! Chứ mày nghĩ chuyện đó dễ lắm hả?"
"Vào tay tao thì một đêm được hai nháy rồi."
Thạch Dừa luôn khoái khoe mẽ bản lĩnh đàn ông của gã. Ai mà chả biết đó là lý do mà đám cưới của gã phải gấp rút tổ chức ngay trong thời điểm chúng tôi vắt giò lên cổ chuẩn bị cho The Remix. Cũng hên là nhờ đó mà gã cưới được cô vợ xinh đẹp dễ hơn ăn bắp. Tôi tính bật hắn, mà rầu lòng quá nên lại làm thêm ngụm bia rồi gục đầu xuống tay.
"Hoàn cảnh của mày đâu có giống tao." Tôi thở dài. "Thằng Tùng dù sao cũng là con trai."
Có vẻ đã biết cảm thông đôi chút, Thạch Dừa chậm rãi nói.
"Con trai nói khó thì cũng có, nhưng đâu phải là không thể. Mày thấy ngoài kia có bao nhiêu cặp đôi đồng tính mà vẫn hạnh phúc kia kìa."
Gã không hiểu vấn đề, rõ ràng là thế. Tuy rất uể oải rồi, tôi vẫn cố giải thích thêm.
"Chẳng lẽ tao thế này là chưa hạnh phúc sao?"
"Tao đâu có ý đó." Gã phân bua. "Hạnh phúc thì tốt. Nhưng mày không muốn ngủ với nó sao? Quan hệ đồng tình không ghê gớm như mày nghĩ đâu."
YOU ARE READING
Trên đời ai cũng có một cục nợ | Isaac x Sơn Tùng
HumorTrên đời ai cũng có một cục nợ. Nợ to hoặc nhỏ. Cơ bản chúng chỉ khác nhau một chút về kích cỡ và tính chất. Tôi gặp cục nợ của đời mình vào năm hai mươi tư tuổi. Quả là khó khăn cho một người trẻ khi phải gánh một món nợ trong lúc mới loay hoay tìm...