Ciara POV
Nandto kme ngayon glam girls.. Sa bahay.... Nag reready kme para sa gala mamaya... Aaminin ko kinakabahan ako.... Kase iniiwasan ko na nga yung Tao eh.... Pero wala... Mahal ko pa rin...
Rian:sis... Bat tulala ka??
Ciara:girls... May sasabihin ako pero secret muna natin ha!!
AC:sure... Ano ba yun??
Ciara:about sa past namin ni Andrew!!
Girls:what??? May past kyo ni Andrew??
Ciara:oo....
Natalie:paano nangyari yun??
Andrea:oo nga... Wala ka naman na sasabihin samin ah....
Ciara:because Tinago ko tlaga sa inyo yun...
Natalie:pero paano nang yari yun??
Ciara:gAnito kase yun...
~FASHBACK~
1st year high school...
Simula first year high school pa Lang ... Crush ko na si Andrew... Hindi LNG crush mahal ko na sya... Alam ko masyado akong pbb teens.. Pero yun yung nararamdaman ko eh.... Dumating ang isang Araw... Nagkasama kme sa isang project.... Partners kme.... Sobrang saya ko nun... Kase makakasama ko sya.. Nakipag close sya sakin... Akala ko gusto Nya na rin ako.... Pero Hindi pala.... Iba pala ang habol Nya saakin...
Andrew:ciars... Pwede favor??
Ciara:sure,.. Ano yun??
Andrew:pwede mo ba ako tulungan mang ligaw Kay Ella???
Nung time narinig ko yun.... Ang Sakit super Sakit ang naramdaman ko.... Parang bang bigla na LNG ako sinaksak sa Puso...
Ciara:ha-ha??
Andrew:sabi ko pwede mo ba ako tulungan mang ligaw Kay Ella??
Ciara:bkt naman ako??
Andrew:kase... Kayo ang close...
Ciara:ayoko....
Andrew:sige na please....
Ciara:siege na nga....
At yun tinulungan ko sya mangligaw Kay Ella... Hindi rin nagtagal naging sila rin.... At yun dahil saakin.... Sobrang Sakit ang naramdaman ko nun.... Lagi ko na LNG iniisip bakit ba kase ako pumayag... Bakit Hindi na LNG ako nagging selfish... Pero kahit gawin ko yun... Mukhang huli na ang lahat... Kaya nag paubaya na LNG ako... Umiwas ako sa kanilang dalawa....
Pero dumating sa point na... Kailangan umalis ni Ella... Papuntang us... Para dun na mag aral... Kaya ayun si Andrew... Heartbroken... Kaya ako naman si etong tanga na iniisip na ... Chance ko na... Baka sa kaling matutunan Nya ako Mahalin...
Isang araw nag lasing sya... Pinuntahan ko sya... Kase nabalitaan ko na nakipag away daw sya... Kaya ayun sinundo ko... Hang gang mapunta kme sa isang park...
Nagwawala sya....
Ciara:ano ba... Andrew tama na...
Andrew:ELLA.... BAKIT MO BA AKO INIWAN HAH??
Sabi Nya habang sinusuntok ang pader...
Ciara:Andrew... Tama na... Sinasaktan mo na ang sarili mo....
Sabi ko habang inaawat ko sya....
Andrew:ano ba.... Wala kang pakielam saakin...
Sabay tulak Nya saakin.... At dun ako napuno... Alam kong lasing sya pero Hindi ko na Kinaya ang NASA loob ko...
Ciara: WALANG PAKIELAM HAH!!! SA TINGIN MO WALA AKONG PAKIELAM SAYO HAH!!! EH... GAGO KA PALA EH.... AKO PA ANG SINABIHAN MO NYAN HA!! MANHID KA BA?? O TANGA LNG??
Sabi ko sa kanya habang umiiyak at pinaplalo sya sa dibdib...
Andrew:Ciara anong ibig mong sabihin??
CIARA:TANGA KA NGA TALAGA... MAHAL KITA GAGO KA... NOON PA LNG MAHAL NA KITA... PERO BAKIT HINDI MO MAKITA YUN HA?!
Sabi ko sa kanya habang umiiyak...
Andrew:sorry... Hindi ko alam... Alam ko nasasaktan kita...
Ciara:sorry... Anong magagawa ng sorry mo ngayon sa sakit nararamdaman ko ha?? Matatangal na ng sorry mo ang sakit dto sa Puso ko ha... Alam no nung nag patulong KA sakin na many ligaw Kay Ella... Alam mo na sobrang sakit ang maramdaman ko nun... Ako naman si tanga na mahal KA at gusto kang maging masaya kaya ayun tinulungan kita... Nung naging kayo doble pa ang sakit na naramdaman ko.. Kaya umiwas na LNG ako... Nung iniwan ka ni Ella... Sabi ko sa sarili ko.. Baka ngayon na yung chance ko na mapakita sayo na mahal kita... Baka matutunan mo akong mahalin.. Pero Mali pala ako.. Kase halata pa Rin na si Ella ang mahal mo....
Andrew:sorry...
Sabi nya saakin... Habang nakayuko... Halatang umiiyak na Rin sya...
Ciara:Wala na magagawa ang sorry mo... Pagod na ako... Pagod na ako sayo... Kahit gaano ko pa patunayan sayo na mahal kita.. Pero Hindi no naman ako pinapansin...
Andrew:ano ang ibig mong sabihin??
Ciara:give up na ako sayo... hayaan mo malapit na matapos ang school year... Sa June... Sa new school year life natin... Hindi mo na ako makakausap.. Lalayo na ako sayo..
At pagkasabi ko nun... Tumakbo na ako palayo sa kanya ...
END OF FLASHBACK
Ciara:yun ang nangyare...
Ac: Alam no sis... Stop crying na.. Nandto naman kme ha!!
Natalie:oo nga... Sana sinabi mo saamin yan ni Andrea noon pa para nadamayan KA namin...
Andrea:oo nga..
Ciara:sorry... For not telling you...
Rian: ano balak mong gawin ngayon??
Ciara:I guess iiwasan ko na LNG sya hanggan sa makakaya ko...
Ac:pero sis... Always remember... That we will always be here for you...
Ciara:thank you...
At nag group hug kme...
Paano ko sya iiwasan kung lagi na kameng magkakasama... Hay... Ang hirap naman....
BINABASA MO ANG
The different life
Teen FictionKwento ng mga mag kakaibigan ng iba iba ang story... Ang mga dating rebelde na mag babago dahil sa pagibig... Bawat love team may kanya kanya story... Bawat character may tinatago...