Trẻ em là mầm non của tương lai đất nước.
Maria Montessori đã nói rằng:
"To assist a child we must provide him with an environment which will enable him to develop freely."
" Để hỗ trợ trẻ nhỏ, chúng ta phải cho nó một môi trường cho phép nó phát triển tự do. "
Vì vậy, một môi trường giáo dục tân tiến, văn minh, hiện đại chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bậc phụ huynh cũng như học sinh.
Vậy làm thế nào để tạo nên một môi trường giáo dục tân tiến, văn minh, hiện đại ?
Trước tiên phải là từ ý thức của các cán bộ công nhân viên trong trường, hay dễ hiểu hơn, chính là ý thức làm việc của các thầy cô giáo trong trường. Cô giáo dạy học thì phải có trình độ chuyên môn cao, thân thiện, hòa đồng, chân thành chăm sóc cho các em học sinh. Các nhân viên công tác khác như lao công, bảo vệ, thư kí, đầu bếp, ... phải có đầy đủ kĩ năng để bảo vệ môi trường học tập cho các em luôn sạch sẽ, an toàn, tiện lợi.
Tưởng gì, đây có.
Tiếp đến là về vấn đề " thiên thời địa lợi ", nói thẳng ra là vị trí lý tưởng.
Vậy thế nào là vị trí lý tưởng ?
Chính là môi trường xung quanh môi trường học tập đó phải " sạch sẽ ". Theo nghĩa đen, môi trường học tập đó phải đảm bảo an toàn vệ sinh. An toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh trường lớp,... Nói chung là tạo điều kiện tốt nhất để trẻ có thể phát triển sức khỏe về thể chất một cách tối ưu nhất. Còn theo nghĩa bóng, nơi đó phải là nơi đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, không gần những nơi chợ búa, buôn bán giao thương,...; đơn giản hơn, đây phải là nơi bồi dưỡng tâm hồn cho trẻ nhỏ, chứ không phải là tha hóa chúng. Tóm lại, vị trí "thiên thời địa lợi" là vị trí an toàn cả về sức khỏe lẫn tính mạng, bồi dưỡng cho trẻ nhỏ về cả tâm hồn lẫn thể chất.
Đơn giản, đây có.
Vậy còn đối với giáo viên, thế nào là môi trường làm việc tốt nhất ?
Lương cao ? Đây có.
Bao ăn bao ở bao mặc ? Đây cũng có luôn.
Đãi ngộ cao ? Đây có.
Công việc liên quan đến trẻ em ? Đây đương nhiên có.
Vậy đây là đâu ?
Đây chính là Trường Mẫu giáo Hoàng Đạo.
__________________________________________________
Hôm nay là ngày Bạch Dương bắt đầu đi học.
Tuy nhiên, cậu nhóc có vẻ không hề có một chút hứng thú nào với việc này.
- Ở trường con sẽ gặp nhiều bạn mới. Phải nhớ làm quen với họ nhé.
- Vâng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 13 Chòm Sao ] Vườn Mẫu Giáo Hoàng Đạo
HumorTác giả: Tiểu Phù. Beta: Veronica. Edit: Phương Vũ. Đối tượng: Mọi độ tuổi Warning: Những đứa trẻ này đều không bình thường. Nội dung: Một số câu truyện thường ngày tại nhà trẻ của các nhân vật chính. Đôi lời: - Mong c...