Tô Di tính toán để cho bọn họ ở bên ngoài đến khi không còn sức chịu đựng mới ra lệnh cho Lưu Khế, "Kéo từng người một lên". Lúc này hai người đều im lặng, cứ thế im lặng trên cả quãng đường tới chiến hạm Chiến Hoàng.
Lính đánh thuê nhận được tin tức từ chiến đấu cơ cho nên đã tới chờ sẵn ở Chiến Hoàng. Sau khi máy bay của Tô Di hạ cánh, Nhị Cầu không nói năng gì, cùng Tiểu Hắc lên luôn máy bay của đồng đội.
"Trung Úy, bọn họ có khi nào không giữ lời hứa không?" Lưu Khế nhìn Báo Săn rời đi nhanh chóng liền hỏi.
"Không đâu" Trung Úy lẳng lặng đáp, "Lính đánh thuê mặc dù vô sỉ nhưng vẫn có thể coi là giữ chữ tín. Hơn nữa tôi đã ghi âm đoạm đối thoại rồi."
"Trung Úy"
"Trung Úy"
Mấy phi công đã chờ đợi trên boong thuyền từ lâu đang vội đi tới. Nghe Lưu Khế tường thuật lại những việc đã xảy ra, mọi người đều vỗ tay, trầm trồ khen ngợi.
"Đúng là một việc gay cấn ác liệt" Có người cảm thán.
Cũng có người lo lắng " Hạm trưởng luôn sợ đắc tội lính đánh thuê, có khi nào lại trách chúng ta không?"
"Trách gì chứ?" Lưu Khế học theo cách nói của Trung Úy "Chúng tôi không hề làm gì cả".
Mọi người ngạc nhiên xong thì cười ha ha...
"Thông báo, thông báo"
Bất chợt có âm thanh trên loa truyền đến, giọng nói của sĩ quan truyền tin trầm ổn. Mọi người sửng sốt, sao lại có thông báo?
Qua mấy giây, âm thành lần nữa lại vang lên " Trung Úy Tô Di, xin lập tức tới trung tâm chỉ huy tác chiến."
Tô Di rời đi trong lúc mọi người nhìn theo với ánh mắt bất an. Cô vừa bước vào trung tâm chỉ huy tác chiến, một thân ảnh cao lớn xông tới chặn trước mặt cô, một bạt tai hung hăng giáng xuống trên mặt cô.
Một bên mặt đau rát, cô ngẩng đầu nhìn rõ người vừa động thủ. Chính là Hạm trưởng mới được điều đến nhậm chức ở Chiến Hoàng vào nửa năm trước – Thượng tá Minh Trạch. Hắn xuất thân con nhà quan, tốt nghiệp loại ưu học viện quân sự, trước kia làm việc tại bộ tham mưu trong quân đội của Liên Minh.
Từ sau ngày hắn đến Chiến Hoàng nhậm chức, Tô Di luôn luôn không được thoải mái.
"Trung Úy!" Gương mặt gầy gò của Hứa Minh Trạch xanh mét, "Ai cho phép cô gây hấn với lính đánh thuê?"
"Tôi...."
"Cho cô ta xem!" Hứa Minh Trạch không nghe cô giải thích.
Trên màn hình tinh thể lỏng, hiện lên hình ảnh không gian mênh mông. Nhìn vào bối cảnh không gian, Tô Di dễ dàng nhận ra đây chính không gian ngay phía trước chiến hạm Chiến Hoàng.
Trong không gian yên tĩnh bỗng xuất hiện hai luồng đạn xẹt qua ngay phía trước phi cơ, thiếu chút nữa đã bắn trúng Chiến Hoàng. Một chiếc Báo Săn có in chữ thập màu bạc, hung hãn bay sát thân Chiến Hoàng.
Thanh âm tức giận của Nhị Cầu truyền đến từ tần số phát sóng: "Thì ra là nữ phi công duy nhất của Chiến Hoàng - Trung Úy Mèo Hoang! Hừ...! Tôi giữ chữ tín không đụng đến Chiến Hoàng, nhưng không bao gồm cô."
Cuối cùng là tiếng thét lớn của Nhị Cầu "Tô Di, tôi nhất định sẽ biến cô thành phụ nữ của tôi."
Hình ảnh biến mất, Hứa Minh Trạch quay đầu nhìn Tô Di, ánh mắt kinh bỉ đằng sau kính gọng vàng, "Đây là thời điểm 5 phút trước khi phát sinh sự kiện bất ngờ."
"Hạm trưởng, tôi......."
"Không cần nói nhiều! Hắn ta vừa gây náo loạn như thế, chắc chắn toàn bộ liên minh đều biết chúng ta đắc tội với lính đánh thuê.!" Hứa Minh Trạch quan trọng hóa vấn đề: "Cô có biết đây là phạm vi mà Tổng Thống liên minh và sĩ quan chỉ huy Lính đánh thuê đã có hiệp nghị? Cô có biết là đã gây phiền toái cho tôi thế nào không? Tôi đã khó nhọc duy trì cục diện ổn định, bây giờ bị cô phá hỏng rồi!"
"Tô Di, cô không biết cái gì gọi là lấy đại cục làm trọng hay sao?" Hắn ta nhìn Tô Di "Nhất định phải nói lời xin lỗi với vị quân nhân kia cùng cấp trên của hắn. Cô mang theo chút lễ vật đi, lễ vật sẽ được trừ vào tiền lương của cô".
Tô Di nắm chặt hai tay thành quyền, nhẫn nhịn, cất giọng nhỏ nhẹ "Tuân lệnh".
Nhưng thái độ tốt của cô cũng không được hồi đáp, Hứa Minh Trạch tiếp tục nói "Sau này cô không cần tham gia nhiệm vụ tìm kiếm tài nguyên."
"Thượng tá!" Tô Di mặt liền biến sắc, "Tôi nhất định phải tham gia!"
Hứa Minh Trạch nâng mắt kiếng "Trung Úy, đây là mệnh lệnh."
"Thượng tá, thật ra bọn chúng đã đoạt của chúng ta rất nhiều thứ, hôm nay tôi chỉ dạy dỗ bọn chúng một chút, sau này nhất định sẽ không để tình huống như thế tái diễn. Sau này Chiến Hoàng tìm kiếm được tài nguyên sẽ nhiều hơn so với các chiến hạm khác. Sát hạch cuối năm Chiến Hoàng nhất định ở vị trí dẫn đầu."
Tô Di dùng âm thanh ôn hòa để nói chuyện: "Hơn nữa đó chỉ là binh lính cấp thấp của Lính đánh thuê, đối phương sẽ không báo cáo thượng cấp. Ngài xem, chúng tôi bị thua thiệt cũng không đem chuyện đi báo cáo. Thật ra không đánh không biết, chúng tôi và lính đánh thuê đều ngưỡng mộ nhau. Ngài là người dùng binh nhất định cũng thấy được điều đó. Lần này cách làm của tôi có chút không khéo léo, nhưng tôi đảm bảo, lần sau, lính đánh thuê đó nhất định sẽ tới chiến hạm của chúng ta uống trà."
Hứa Minh Trạch nghe thấy thế, sắc mặt cũng dịu xuống nhưng vẫn nói: "Vậy sau khi cô đi xin lỗi về mới có thể trở lại làm nhiệm vụ cũ."
"Vâng" Tô Di bình tĩnh đáp.
Ra khỏi trung tâm tác chiến, cô trở về kí túc xá của phi công.
"Hứa Minh Trạch đúng là quả trứng thối!" một người phi công trung niên lên tiếng. "Nếu là Thượng tá Liên Đạc vẫn còn ở đây thì không đến lượt bọn lính đánh thuê coi thường chúng ta."
Người khác lại nói "Thượng tá Liên Đạc bây giờ đã ở phe đối lập".
Mọi người im lặng một lúc.
Nửa năm nay, Tô Di luôn có cảm giác lật thuyền trong mương. Cô đã suy tính lựa chọn trở lại Chiến Hoàng, không ngờ cục diện lại thay đổi đến mức này.
Hồi đó Liên Đạc mang theo mấy phi công trung thành dưới trướng rời đi. Phó Hạm Trương cũng bị liên đới vì để Liên Đạc chạy mất, hiện tại anh ta bị điều chuyển sang chiến hạm khác đảm nhiệm công việc hành chính.
Liên minh phái Hứa Minh Trạch tới đây, ít nhiều cũng làm giảm sự khác biệt đặc trưng của Chiến Hoàng – Dù sao khi Liên Đạc rời đi, chiến hoàng hình như đã mất đi niềm tin? Từ Hạm trưởng, phó hạm đến các sĩ quan tham mưu tác chiến đều trở thành vây cánh của Hứa Minh Trạch.
Cũng may, đội trưởng không quân bây giờ được cất nhắc từ một phi công trước kia mà lên, đối với Tô Di tương đối tốt, bổ nhiệm cô làm tiểu đội trưởng.
"Chớ nói linh tinh" Tô Di ngăn trở đồng đội bàn luận., "Thượng tá có suy tính của anh ta, lấy đại cục làm trọng".
Cô lựa chọn 4 người cấp dưới cùng mình tới Thành phố Tự do. Ai nấy được chọn đều vô cùng vui vẻ.
"Nghe nói nơi đó tập trung toàn bộ vũ nữ xinh đẹp nhất liên mình" Bọn họ lập tức trở nên hăng hái bàn luận về đề tài này.
YOU ARE READING
KIÊU SỦNG
RomanceNội Dung Truyện : Kiêu Sủng Dưới ánh sáng của đèn đường, người đàn ông quay mặt lại, nét mặt anh ta lạnh lùng cứng rắn hơn cả bóng đêm.Trong nháy mắt Tô Di cảm thấy hoảng hốt, tại sao cô lại có ý nghĩ kì lạ cầu xin sự giúp đỡ từ người đàn ông vô tìn...