Một tin tức kinh người chấn động cả võ lâm — con gái độc nhất của minh chủ võ lâm phải lập gia đình!
Tin tức chấn động không phải vì con gái độc nhất của minh chủ võ lâm gả chồng, mà bởi người cưới nàng là Tần Phong.
Một lãng tử trong chốn giang hồ, một người là đề tài cho những kẻ nhàm chán cơm nước say sưa, một người......
Lời đồn về hắn rất nhiều, mà điều không đáng tin nhất trên giang hồ chính là lời đồn.
Kỳ Vân là một trấn nhỏ xa xôi, không có vẻ tú lệ như Tô Hàng, cũng không ngợp trong vàng son như kinh thành.
Một cô gái đi vào trấn nhỏ ấy, đi qua mỗi một quán rượu đều nhìn xung quanh vài lần, trông khoảng mười lăm mười sáu tuổi, trên gương mặt trắng nõn, tròn tròn lộ ra đôi mắt to linh động, được khảm hai cái má lúm đồng tiền, lúc cười rộ lên trông ngọt ngào như đường mật, rung động lòng người.
Nàng chính là Bạch Đông, chỉ cần là chuyện phát sinh trong giới giang hồ, những người nổi tiếng, cha nàng đều ghi chép cặn kẽ.
Đá xanh dài lồi lõm gập ghềnh, mang theo màu xám tang thương.
Bên đường chằng chịt quán rượu nhỏ, quán trọ chỗ nào cũng có, âm thanh huyên náo giao hòa với nhau.
Cái trấn nhỏ nhìn như rất tầm thường này, trong mắt người giang hồ, cũng tượng trưng cho quyền lực tối cao. Bởi vì bốn năm tổ chức một cuộc đại hội võ lâm được diễn ra ở đây, tất cả sự vụ chốn giang hồ trong trấn nhỏ này đều do Long Gia Bảo xử lý.
Bạch Đông rốt cuộc cũng dừng bước, tầm mắt tập trung vào một nam nhân đang uống rượu một mình trong góc.
Hắn mặc chiếc áo xanh dù không khoa trương, nhưng không thể nào che giấu sức hấp dẫn của hắn. Gương mặt hoàn mỹ dù nhìn ở bất kỳ góc độ nào, đôi mắt tinh anh thâm thúy, mày kiếm anh khí bức người, bên môi mơ hồ mang ý cười......
Nếu không phải trong tay hắn nắm chặt Thanh Phong kiếm, thì tất cả mọi người đều cho rằng hắn là một thư sinh phóng khoáng, mà không phải một kiếm khách.
Hắn, làm người đến người đi ở cái trấn nhỏ này chú ý không dứt, Tần Phong, trước sau như một ngồi trong một quán rượu nhỏ hơi cũ nát, một góc thuộc về một mình hắn, uống rượu, dường như chuyện hắn thành thân làm cho mọi người huyên náo không hề liên quan đến mình.
"Aiz, tại sao mỗi lãng tử đều không thể rời bỏ ba thứ: Kiếm, rượu và mỹ nữ." Bạch Đông thâm ý lầm bầm bên cạnh Tần Phong.
Nàng thấy Tần Phong không trả lời, bất giác xấu hổ ngồi xuống, lại nói tiếp:"Sao không mời ta uống chén rượu, đừng quên ta đã từng giúp huynh." (Tiểu Dương: nàng Bạch Đông này xuất hiện ở
Ánh mắt hờ hững của Tần Phong dừng lại trên mặt nàng, suy nghĩ thật lâu, mới ý bảo nàng ngồi xuống rồi thuận miệng nói:"Sao cha cô để một mình cô chạy đến đây?"
"Đương nhiên là ta vụng trộm chạy đến. Sự kiện quan trọng như vậy của võ lâm mà bỏ lỡ thì thật đáng tiếc!"
"Có gì đáng xem? Đều là chút chuyện nhàm chán."
Đôi mắt to trong veo như nước của Bạch Đông càng trừng lớn hơn, nàng quả thực không thể tin vào lỗ tai mình, coi chuyện chung thân đại sự của mình là chuyện nhàm chán chỉ sợ cũng chỉ có Tần Phong.
Bạch Đông từ nhỏ đã đọc các loại võ lâm bí sử, mặc dù chưa bao giờ giao thiệp với giang hồ, nhưng lại hiểu thấu triệt giới giang hồ hơn bất cứ kẻ nào.
Nàng ghét những tên quân tử miệng đầy nhân nghĩa đạo đức giả, ghét những tay hiệp khách tự cho mình là đúng, ghét đám tiểu nhân tranh đoạt lợi ích, nịnh nọt, dù sao chỉ cần là người trong giang hồ nàng liền ghét.
Người duy nhất nàng có vài phần kính trọng chính là Tần Phong, mặc dù những việc hắn đã trải qua, chuyện tình của hắn viết đầy trên sách, nàng vẫn cảm thấy những ghi chép đó là không chân thật, Tần Phong có sức cuốn hút khó hiểu.
Vì không muốn không khí lạnh nhạt, nàng không thể không rời khỏi đề tài "chuyện nhàm chán":"Đã tìm được người huynh muốn tìm chưa?"
"Chưa, ngay cả cha cô cũng không có tin tức của hắn, làm sao có thể tìm được?"
"Vậy......" Bạch Đông đang muốn hỏi hắn tìm Lạc Vũ Minh có chuyện gì, mới phát hiện ánh mắt Tần Phong thất thần nhìn chằm chằm phía cửa, ánh mắt ngày thường bình tĩnh bỗng mơ màng làm người ta khó hiểu, tay cầm chén rượu khẽ run run.
Nếu không phải vài giọt rớt xuống bàn, thì Bạch Đông khó có thể tin được một Tần Phong đối mặt với sống chết cũng không đổi sắc lại có lúc run rẩy.
Cha nàng đã từng nói, đối với một người trong giang hồ run rẩy và thất thần đủ để lấy tính mạng của hắn.
May mắn nàng không phải người muốn tận dụng thời cơ giết hắn, nếu không bây giờ hắn đã là một khối thi thể.
Giang hồ chính là nơi đáng sợ như vậy! Mỗi người đều phải cảnh giác từng giờ từng phút những kẻ muốn giết hại mình.
Nàng nghĩ Tần Phong còn sống, bởi vì từ trước đến giờ hắn không thất thần, cũng không run rẩy!
Bạch Đông tò mò nhìn theo hướng hắn đang chăm chú nhìn, thì ra là Long đại tiểu thư đi tới ―― vị hôn thê của Tần Phong, con gái độc nhất của minh chủ võ lâm Long Thừa Vân, Long Thanh Nhi.
Long Thanh Nhi xuất thân danh môn, từng động tác nhỏ giơ tay nhấc chân đều mang theo vẻ hiền dịu cao ngạo, mặc chiếc váy đỏ xứng với dáng người cao gầy cân đối của nàng, khuôn mặt kiều diễm như đóa hồng, xác thực có thể xưng là mỹ nữ hiếm thấy trong chốn giang hồ.
Kỳ lạ là bên cạnh nàng lại có một thiếu niên tỏa sáng, tư thế oai hùng, nếu không so sánh với Tần Phong, tuyệt đối có thể xem như thiếu niên anh tuấn.
"Là người trong lòng của huynh à?" Bạch Đông có chút nghịch ngợm nháy nháy mắt, nghĩ rằng: Vậy mà còn nói thành thân là chuyện nhàm chán, rõ ràng rất để ý!
"Ừ." Tần Phong nâng chén rượu trong tay lên, do dự một lát lại buông xuống. Ánh mắt dừng lại ở gợn sóng trong chén rượu, nhìn ra được cảm xúc dao động, lại nhìn không ra hỉ nộ ái ố.
Bỗng nhiên, hắn bỏ lại một thỏi bạc, cúi đầu lướt qua vẻ mặt mất mát của Long Thanh Nhi, cũng đi sát qua cô gái mặc váy trắng đứng sau Long Thanh Nhi, vội vàng ra khỏi quán rượu.
"Chờ ta một chút!" Bạch Đông cuống quít đuổi theo, bởi vì quá nóng vội, không cẩn thận va vào một thân thể mềm yếu không xương.
"Xin lỗi!" Giương mắt lên, nàng ngây dại trong thoáng chốc...... Nữ nhân trên thế gian thật sự có thể trưởng thành như thế này sao?
Cô gái kia không thể dùng từ đẹp để hình dung, một thân váy trắng bằng lụa mỏng bay nhẹ trong gió, một mái tóc dài đen óng buộc gọn gàng, chỉ để lại lọn tóc đen trước ngực, thoạt nhìn mềm mại lại không mất tao nhã.
Làn da trắng nõn nhìn còn nhẵn nhụi trong sáng hơn bạch ngọc nhiều, đôi môi cười mà như không, như khóc mà lại không phải khóc; Khuôn mặt lộ vẻ phong tình, nhưng ánh mắt lại hư vô mờ ảo, có cảm giác cô đơn không nói nên lời......
Ánh mắt đó làm cho Bạch Đông lập tức hiểu cái gì gọi là rung động lòng người, cười khuynh thành — chính là vẻ đẹp như vậy, làm cho người ta rung động, làm cho người ta thương tiếc.
Khi Bạch Đông đưa mắt tìm Tần Phong, đã chẳng thấy hắn đâu.
Một nam nhân thân hình cao lớn đỡ cô gái mặc váy trắng, dịu dàng nói:"Phu nhân, không sao chứ?"
Giọng hắn không to, nhưng mọi người trong phòng đều nghe được rành mạch. Cho nên kế tiếp chính là tiếng cảm thán liên tiếp, cùng biểu tình hâm mộ của hầu hết nam nhân.
"Không sao." Trong nháy mắt khi nàng cúi đầu, Bạch Đông tựa như nhìn thấy một giọt nước mắt trong suốt rơi xuống mặt đất.
YOU ARE READING
Gió chớ động tình
General FictionLần đầu tiên hắn nhìn thấy nàng, nàng đang khóc, nước mắt nàng bay bay dưới tán lá vàng, tuôn rơi ròng ròng tuyệt vọng. Đó là lần đầu tiên hắn nhìn thấy rõ một người con gái, nước mắt giống như bão táp, ướt đẫm toàn thân hắn, trời đất từ đó về sau s...