PMTI 5 ★ First Day as H.E.L.L

9 0 0
                                    

(Pen-Pen's POV )

GoodMorning Sunshine \ö/ 

Inat...

Inat..

Inat..

Tingin sa Clock, 6:45am, himala ang aga ko atang magising ? Hmm.

Agad akong bumaba, wala pa si Ate slash kuya, Wala pang almusal? Tsk. Puyat nanaman siguro si ate kaka manage nung bussiness. Hayst. 

Anyway, para naman mkabawi akesh ako nlng magprepare ng almusal.

Tingin sa ref,

Bacon O.O wahhhhhh! Gusto ko neto, sabagay bihira lng akong kumaen ng ganito dahil vegietarian ako  

Ngayon lng to  bigla akong nag crave eh, Hahaha!

Kumuha na din ako ng iba pang pwedeng lutuin as breakfast.

Luto, luto, luto 

After a thousand minutessss! Breakfast done 

Breakfast List :

→ Bacon

→ Sunnyside up eggs

→ One of my favorite breakfast TUYO ( wohooo! mawala ng lahat wag lng yan  )

→ Fried rice, SYEMPRE

→ Hot Chocolate for your wan and onli

→ Bread and last

→ Coffee for my beautiful ATE 

After preparing, tamang tama dahil gising na ang aking pinakamamahal na achi  hohoho.

" Good morning, breakfast ready  " bati ko kay Ate Yumie

Lumapit si ate sken at inilapat nya ang palad nya sa noo at leeg ko.

" My lagnat kba my dear kapatid ? " tanong nya sken.

Tsh. Abnormal tlaga tong ate ko. Mukha ba akong my sakit ? 

" Psh. Ate, anong lagnat ka dyan ? Dont you see nakapag luto pko ng breakfast nten then sasabihin mong my lagnat ako ? " sakrastikong sagot ko.

" Naninigurado lng, PO!, Hmmm mukhang masarap lahat " pinakadiin nya pa tlga yung Po! Aish, ate tlga kung di lng kita lab eh 

" Syempre, minsan lng to no! Lubos lubusin mo na po dahil bukas ikaw na ulit ang magluluto! "

" Fine, fine ! Sana laging kang ganyan parati  " - Ate

" Hahaa! Osya habang mainit pa to, " sabi ko agad.

After breakfast, syempre morning routines ng isang typical college student  syempre dont forget to take my med. 

*******

Palabas nko nang gate ng bigla kong maramdaman ang cp ko.

Bzttt bzztttt.

Bzttt bzztttt.

Two Messages Recieved

First message

From : 09***6****4

Dont forget the contract, remember this is your first day as my alalay, K. Bye! Seeyou.

Second Message, tsk. Ganun din! Kailangan tlaga double send ? Aba daming load .

Tss. Kala ko man kung sino. Pero teka, pano nya nakuha number ko ? Hmm. Nevermind. Lord kayo n hong babala sa unang araw ko sa impyerno! Yess! You read that right . IMPYERNO ang maituturing ko sa lagay ko ngayon. 

Promise Me To Infinity ( SLOW-UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon