[ Pen-Pen's POV ]
Bigla nlng akong hinila nung asungot na un, papunta sa kotse nya! At pinasok pa ako. Mbuti nlng di ako nauntog.
" Ano bng problema mo ?, " galit na sagot ko.
" Wala " tipid nyang sagot sken.
" Eh wala naman pla eh, lalabas nko "
Kita mo to, pagkatapos nya akong kaladkarin papasok ng kotse nya wala naman plang sasabihin ?
" Sige lumabas ka? Baka nakakalimutan mo my atraso ka sken knina sa clinic ? Anytime pwede kitang paalisin sa campus na to ? " sagot nya sken.
Ay! Oo nga pla! Asar naman oh.
Napaka babaw naman kase eh!
" So bina,blackmail mko ganun ? "
" Parang ganon na nga ? " - Asungot
" Patatawarin kita sa kasalanan mo saken, kakalimutan ko lahat at di kita paaalisin sa campus na to, sa isang kondisyon!" - dagdag sagot nya.
" Tsk. Kailangan my kondisyon pa ? Eh ikaw ng tong nauna " - asar kong sagot sa knya.
" So, ayaw mo? Sige tingnan nten kung makapasok ka pa dito " pananakot nyng tugon sakin .
" Teka nga, sino bang my sabing umayaw ako ? " agad kong sagot sa knya.
Aba! Kung di ko tatanggapin ung kondisyon na un Goodbyeee Drewson Academy nko. Ayoko mangyari un .
" Eh parang ayaw mo eh " - Asungot
" Oo nga eh! Pumapayag na nga ako "
" Tsk. Papayag din pla, dami pang satsat! " - Asungot.
" Eh, ano b kase ung kondisyon na un ? "
" Bukas pumunta ka sa gym ng school na to, 1pm. Dun ko sasabihin ang kondisyon ko, Pag na-late ka pasensyahan tyo. Sige pwede ka ng lumabas " - sagot nya sken
Di nalang ako umimik, at lumabas nlng ako ng kotse nya!
Grabe talaga ung lalaking un ! Asar!
Kinabukasan...
Pagkatapos ng pangalawang klase nmen, ay inayos ko na ang mga gamit ko at agad pumunta sa canteen!
Bibili ako ng tubig para mainom ko ung gamot ko.
After kong bumili, pumunta nko ng gym khit na 20mins pa bago mag one, syempre ayokong malate no! Yari ako sa masungit na mayabang na un.
Kung wag kaya akong sumipot? Eh pano naman un sinave nya na anytime pwede nya akong paalisin ? Mygooood!
Ano ba tong pinasok mo Penelope, aish! Napa facepalm nlng ako .
Ilang minuto lng ay narating ko na din ang Gym ng school na to ! Medyo kabado, ano nanaman kaya ang sasabihin ng mayabang na yun ? Hmmmp. !
Pinihit ko ang door knob ng gym .
Lumingon lingon ako, bt wala yung gunggong na yun ? Papapuntahin ako tas wala naman pla sya? Haystt. Pag tingin ko sa orasan ko sakto lng pla ang dating ko, Almost one na pla.
Maya maya........
"Aaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh! " napasigaw ako dahil ung gunggong na mayabang na si Enzo, walang hiya ginulat ba naman ako. Pssshhhhhh. Badtrip lakas tuloy ng kabog ng puso ko.
" Haahahahhahaahaa! " rinig kong tawa nya,
" Hoy anong nakakatawa ? Bwisit ka! " tanong ko sa knya.