Trong một lần được hưởng phúc lợi từ chỗ em gái song sinh của mình, tôi mới có cơ hội đến nước Pháp.
Bố mẹ mang em ấy đi dự tiệc xã giao, còn tôi được vú nuôi trông coi ở biệt thự.
Đây là lần đầu tiên trong 12 năm qua tôi được đến một môi trường mới đầy thú vị. Có lẽ với một tiểu thư danh giá việc du ngoại là như cơm bữa còn đối với tôi đây là một dịp cực kì đặc biệt.
Nhìn đứa em gái Đào Y Nhiên mặc một bộ váy công chúa màu hồng phấn, trên dầu tóc tết thành hai bên còn cài thêm một cái nơ hoa nhỏ xinh, tôi rất ghen tỵ.
Kể cả việc bố mẹ luôn quan tâm và yêu thương em ấy nữa!
Tôi không hiểu người lớn tại sao lại phân biệt đối xử như vậy? Chúng tôi là hai chị em sinh đôi mà, đến khuôn mặt hay dáng người cũng giống nhau như hai giọt nước, đôi khi bố mẹ còn nhầm lẫn giữa tôi và em gái nếu tôi lén mặc đồ của em ấy.
Và hậu quả của việc lén mặc đồ của em gái là tôi bị phạt quỳ suốt hai giờ đồng hồ.
Lúc đó tôi rất ấm ức, tủi thân.
Tại sao?
Tại sao em gái luôn có quần áo đẹp, đồ chơi mới còn tôi chỉ được mặc lại hay chơi lại những thứ đồ mà em ấy không thích.
Rõ ràng tôi là chị mà?
Nhiều lúc tôi tự hỏi rằng: Chúng tôi liệu có phải chị em song sinh không?
Khi em là....Công Chúa,
Còn tôi chỉ là...Mụ Phù Thủy.
* * *
Bởi vì buồn chán, tôi trốn tất cả mọi người để trèo tường leo qua trang trại bên cạnh biệt thự.
Không ngờ rằng, sau bức tường thô ấy lại là một quảng trời tím thẩm với một biển hoa xinh đẹp.
Tôi không biết tên loài hoa này nhưng mùi hương của nó thật sự rất thơm.
Có lẽ đây là mùa hoa nở, từng hàng hoa tím ngắt trải dài đến tận chân trời. Tôi bỗng vui vẻ chạy theo những lối đã vẽ sẵn, tung tăng vui hát, lượn theo từng hàng hoa.
Ở đây tôi thấy rất vui, rất thoải mái, mọi sự nghiêm khắc và khó chịu của mọi người xung quanh không còn nữa, tôi như hòa vào thiên nhiên tươi đẹp.
Tôi ngồi xuống ngắt một bông hoa lên ngắm nghía, trên miệng thì treo lên một nụ cười hình trăng khuyết.
- Thích nó sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản] Song Sinh Khác Phận.
Diversos- Au: Đới Vi Vi Đây chỉ là đoản mình viết cho vui thôi, full chỉ có ba chương! Muốn phần tiếp theo thì còn tùy tâm trạng. ~~~Mong đừng lấy truyện hay đoản của mình đi đâu cả mà không có sự cho phép của mình nha~~~