Flashback.

8 1 0
                                    

Shin: 3rd year na tayo Lho. Im so excited, I just can’t hide it. (kinanta talaga niya dahil feel na feel niya ang excitement)

Me: Oo nga Shin eh. Waah! Makakaexperience na tayo ng JS(so excited din ako nu)

Nung nasa hallway na kami.. naging big hearts agad yung mata naming dalawa..

Shin: Lhoooo, ang daming gwapo. (*giggles + lapad na ngiti)Mas dumami ata ngayon.

Me: Oo nga Shin. Yun oh! (sabay turo) Chinito tapos ang puti pa. Gosh! (sabay tabon ng baba ko) ang dami sigurong transferees.

Shin: Tapos yun oh! (sabay turo nya din na may halong kilig) Yung may jersey, varsity na, gwapo pa.

Habang kinikilig na tinitingnan ni Shin yung mga gwapo sa paligid ng school, nakatingin ako sa isang lalaki. Ang cute at gwapo niya, bago ba siya or ngayon ko lang siya napansin?He really is! Nagigitara siya sa ilalim ng puno at kumakanta kasama ang mga barkada niya. Di ko tuloy maiwas ang tingin sa kanya.

Me: Crush ko na siya. Haay! (yan yung sinabi ko habang nakatitig sa kanya)

Shin: Sino? (kinikilig)

Me: (dun lang ako natauhan) Ha eh, wala.. Tara na. Tama na nga ‘tong pagsa.sight seeing natin ng mga gwapo. Ang dami din kayang magaganda dito kaya ‘wag na tayong umasa.

Shin: Hep hep hep. Correction, maganda tayo. HAHAHA. Cge, tara na baka may bago tayong kaklase na gwapo din. Awee.

Kalaunan, nalaman din ni Shin yung crush ko kasi nga naman, saan mo isishare yung mga kilig feeling mo dahil kay crush diba? Mahirap pigilan ang kilig eh. HAHAHA. Kaya isinishare ko lahat ng kilig moments ko kay Shin. Yung titigan namin ni crush, nung nagsmile siya sa akin, nung tinulungan niya ako, at lalo na nung nalaman ko na kilala nya ako. Lahat lahat.

At sa nakikita ko, mabait din naman si Brent. Tinutulungan niya yung teachers naming pag nahihirapan sa pagdadala ng gamit nila di kaya yung mga babae na natatapilok, tapilok-na-sinasadya-para-mapansin. Yan! Kaya lalong nag deep yung pagkahanga ko sa kanya. Turn on!

Shin: Alam mo Lho, bet ko yang Brent mo. (sabay tingin sa table nina Brent, nasa canteen kasi kami ngayon)

Well, 1 year ahead si Brent sa’min.

Me: Yiee! Thanks Shin, Supportive ka talaga. HAHA( Sabay kain ko sa cheeseburger ko.)

Shin: (kumakain) Eh kasi naman, ang gwapo na, singer pa at mabait pa.

Oo, singer siya sa school. Siya pala yung pinapakanta sa mga events ng school katulad nung parang program ng school during the first day of school para sa mga freshmen at transferees ng school at siya yung kumanta. Ang sarap pakinggan ng boses niya. Really!

Me: (smile sabay tanaw kay Brent for 5 seconds, HAHA. Binilangan talaga)

=End of flashback=

Love at AuctionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon