That Girl.

7 1 0
                                    

Ven’s POV

Sinundan ko ng tingin kung asan papunta si Lhois. Papunta pala siya ng salon. Hehe. Girl-thing-day siguro niya ngayon.

Me: She’s cute.(then I smiled)

Andrew: TOL! (Papalapit kay Ven) Tol! (Tap Ven at his shoulder) Tol!

Me: (Dun lang ako natauhan, sa pagtapik ni Andrew) Ay, Tol, narito kana pala.

Andrew: (tumingin sa salon) Sino ang tinitingnan mo sa may salon? O di kaya, magpapasalon ka ba?

Me: (*boink) Anong salon ah?

HAHAHA. Sorry tol. Mga babae lang ang hilig niyan no.

Andrew: Aray ah, hindi siya masakit. De loko lang tol. (Sabay ngiti at peace sign)

(HAHAHA. Medyo may sense of humor din 'tong couzin ko.)

Andrew: Tara na? Pupunta pa tayo sa school.

Me: Tara!

(At umalis na kami. Pupunta kami ng school kasi dun na ako mag-aaral dahil nailipat na naman si Dad. Buti nalang at dun nag-aaral si Andrew, kaya papunta kami dun para ayusin ang papers ko.)

________________________________________________________________________________________________________(Inside the car)

(Napaisip ako dun sa babaeng nabangga ko. Grabe! Di tinablan ng charming ko. Kung ibang babae yun, siguro nagpapacute na yun pero siya, hindi. Ni di man lang natulala. Hahaha. Ang exagg ko nu? Naka Anti-Vitamin C (Anti-Vitamin Charm) siguro siya kaya ganun. Haha. )

Me:(smiling)

Andrew:(nagdidrive) Tol, daydreaming?Eww. HAHAHA. Pambabae yan Tol. Tapos kanina, yung salon. Ano ba talaga tol? Umamin ka nga.

Me: Anong sabi mo? (Death glare sa kanya)

Andrew: Whoops! Joke lang. HAHAHA. Nakangiti ka kasi so I conclude, nag didaydreaming ka nga. Hahaha (hirit niya)

Me: Hahaha. Joke lang din tol. (Akala siguro niya na totoo yung death glare ko) Hindi no.(Deny ko at tingin sa labas)

Andrew: Ows? Talaga lang ha. Hahaha.(Di ata siya kumbinsido. He knows me well.) Siguro yung sa mall yang iniisip mo. Nu? (Tumingin siya sakin na parang may namumuong ngiti sa labi niya. Hilig niyang mang-asar. Pag ako nakabwelo, nakuu! Pagsisihan niya talaga. Dadating tayo dyan.)

Me: Napaka CHIZ mo. (At tumingin nako sa kanya) Chismoso.

Andrew: Ano ka ba Ven, what are friends-slash-cousin for? (Yeah, may tama siya. Siya yung pinaka close na couz ko siguro dahil magka age kami. Kaya parang barkada ko na siya.)

Ven: Next time tol. (Yan nalang yung nasabi ko.)

______________________________________________________________________________________________

Love at AuctionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon