I thought na magiging mas masaya ako dahil boyfriend ko na si Brent pero hindi pala.. Nung first week namin of being a couple, medyo nagulat ang mga students sa school .
Shin: HA? (Wide eyes plus nganga) Kayo na ni Brent?!!
Me: Oo nga eh, last week lang. (smile)
Shin: Niligawan ka ba nun ?
Me: Hindi pero before siya nagtanong sakin, panay yung Hi at smile nya sa akin pag nagkikita kami. Diba yung kasama kita, nakita at narinig mo yun. Tapos yung mga isinishare ko sayo na mga sweet gestures niya sakin.(kinikilig ako.Hahaha)
Shin: Oo pero.. (curious) dapat nanligaw siya sa’yo nu kahit crush mo yan.
Me: Shin, magpapachoosy pa ba ako. Sabi mo supportive ka, support naman please. (puppy eyes)
Shin: (in doubt) Hmm, Cge na nga pero Lho. Nung nagholding hands kayo kanina, parang hindi nasiyahan yung ibang students dito, pwamis!
Me: Insecure lang sila kasi di sila ang girlfriend ni Brent. Diba sabi mo, maganda nga tayo. HAHAHA. (Yes, insecure lang sila sa akin. Yun lang yun)
Shin: Okay (
__________________________________________________________________________________________________
*riiiiiing riiiiiiiiiiiiing
Girl1: Girls, andyan si Brent sa labas. Tara.
Hmmm. Kinikilig pa kayo ah, ako kaya ang pinuntaha niya. Hihi. Napasmile nalang ako.
Me: Tara na Shin, andito na si Brent. (sabay tapik ko sa kanya)
Shin: Ayy Lho, mauna na kayo, ililigpit ko pa ‘to oh.(Sabay turo sa gamit niya na nagkalat, hinahanap kasi niya yung phone niya)
Me: ah cge, basta sumunod ka ah. (then nagbeso na ako kay Shin)
Wow ha. Pinagkaguluhan talaga si Brent, Di tuloy ako makalapit sa kanya. Haay.
Brent: Excuse me girls.(Kaya ayun, pinadaan siya, siya pa!)
Brent: Tara na, punta na tayo sa canteen. ( Smiling at kinuha ang hands ko)
Kinilig ako, pramis! Namumula na ata ako ngayon. Inabot ko din yung kamay ko.
Me: Cge. (Kyaaah!l
Girl2: Sila nga talaga.
Girl1: Eeew. Di sila bagay. Ba’t siya?, ang dami namang magaganda dito.
Girl3: Yeah. Hindi sexy, may pimples at OMG, mas maputi pa ako.
Yun ang huli kong narinig at di ko na narinig yung ilan. Ang sakit lang isipin na ganyan pala ang tingin nila sa akin, na hindi ako bagay kay Brent. Tapos nung nasa canteen na kami, ang sama ng tingin ng ilan at ang iba, parang wala lang. Kaya yumuko nalang ako. Nung nasa table na kami..
Me: Brent, ba’t parang nagagalit ang iba na ako yung girlfriend mo?
Brent: Hahaha. Wag mo nalang pansinin. (Sabay hawak ng kamay ko)
Napasmile nalang ako.
____________________________________________
Sabay kami maglunch at snack with or without Shin. Holding hands sa school. Nagtetext kami every night. Pinakilala niya ako sa mga friends niya. Binigbigyan niya ako ng flowers minsan. Nagdadate kami sa Mall or sa park.
Yan ang ilan sa mga ginawa niya at namin. Ang sarap sa feeling na may sweet sa'yo. Kyaah!❤❤
BINABASA MO ANG
Love at Auction
Teen FictionPain can change a person whether for the best or for the worst. Gladly, Lhois Quina chose to changed for the better but with a purpose, and it's to make Brent feel jealous and make those who bullied her see and envy her beauty. Brent, her ultimate c...