Chapter 4: Desire or Like?

25.4K 488 14
                                    

Naalimpungatang nagising si Germay dahil sa ingay. Unang namulatan niya ay ang bubong ng bahay. Kumunot ang kaniyang noo dahil sa pagtataka. Iniisip pa kung bakit bubong ang nakikita imbis na kisame ng mansyon.

Bigla siyang napabangon ng maalalang nasa bahay na nga pala siya ni James at bigla rin niyang hinablot ang kumot upang ipangtakip sa katawan. Maliban sa panloob ay wala na siyang damit!

Sa isang silya niya nakita ang damit niya kagabi. Ni hindi niya namalayan na nakatulog siya ng hindi nag-papalit ng damit. At sigurado siyang si James ang nagtanggal ng kaniyang damit.

She blushed at the thought.

Bakit nga ba siya namumula? Maraming lalaki na ang nakakita ng naka–two piece siya? But the thought that James saw her in this state made her blood boil and her stomach to clenched. Hindi niya talaga maipaliwanag ang nararadaman niya. At paano kung may ginawa ito habang tinatanggalan siya ng damit?

Her face flushed again.

Ang daloy ng kanyang isip ay naputol ng mga pamilyar na boses sa ibaba. Itinapis niya ang kumot sa kung papaano na lang at sumulyap sa bintana. Agad niyang nakita si James at Yang—ang kakambal niya. Nagsalubong ang kaniyang mga kilay.

Yang? What was Yang doing here? Diba nasa ibang bansa ito?

"Congratulations again, James!" She heard the sincerity in her voice, smiling back at James.

James patted her twin's sister head with a complicated look on his face, and then to her surprise, Yang hugged James. Her husband was startled for a moment but when he recovered, he hugged her back. Makailang minuto ay lumayo ito at bumulong sa lalaki.

That shocked Germay. Bagaman hindi inaamin ng kakambal niya ang relasyon nito at ni James ay nakakatiyak naman siyang ang binata lang ang pinag-uukulan nito ng pansin. Dahil simula pagkabata pa lamang ay magkasundo na ito. Halos hindi nga mawalay ang mga ito kapag magkasama. And now?! It seemed like Germay robbed him off of her twin sister!

"Ikamusta mo na lang ako kay Germay. Bye!" Sabi pa nito bago sumakay ng kotse at nagmaniobra.

Germay narrowed her eyes as she watched the car smoothly driving away out of the farm. Nang mawala ito sa paningin ay tumalikod siya at sa nagmamadaling kilos ay sinuot ang mga damit.

★★★

Ang tunog ng pagparada ng sasakyan ang nagpabalikwas sa diwa ni James. Nagtatakang naglakad siya palabas ng bahay, iniisip kung sino ang bisita sa ganitong kaaga. Nang makalabas ay nakita niya si Dianne Jeanne Antonio, ang kakambal ni Germay, na nahihirapan sa pagbubuhat ng mga paperbags.

Nagsalubong ang kaniyang makakapal na kilay. Hindi niya akalaing uuwi ang kakambal ng asawa dahil abala ito sa ibang bansa.

"Hello, James!" Sabi nito. "Help me here. Pasalubong ko sa inyo." She giggled.

Agad naman niyang tinulungan itong buhatin ang mga paperbags. Matapos ilapag ang mga iyon sa lamesa na nasa balkonahe ay umupo sila.

"Do you want some drinks?" He asked, smiling back at her.

"Oh! Coffee will do."

Nagtungo siya ng kusina upang pagtimplahan ito ng kape. Pagbalik niya sa labas ay inabot niya ang kape dito. She mumbled thanks and started sipping at her coffee.

"Old habits hard to die?" Nangingiting tanong niya sa babae.

Humagikgik ito. "I love coffee!"

James shook his head helplessly, then, "Welcome back to the Philippines. Anong ginagawa mo dito ng ganito kaaga?"

She pouted, that made her look more beautiful. "Masama bang mangamusta? Madalas naman akong napunta dito dati, hindi ba? Anyway, I'm sorry kung bakit hindi ako nakadalo sa kasalan niyo kahapon. Kakadating ko lang kagabi pero sa hotel ako dumiretso. Hindi pa ako nakaka-uwi sa bahay."

He chuckled. Nahahawa na siya sa pagiging palatawa at palangiti nito. "Ang dami mo namang pasalubong. Hindi ko naman kailangan 'yan. Ang importante ay ang makabalik ka ng maayos katulad ngayon."

"Huwag mo nga akong pakiligin, ano ba?" Natatawang saad nito. Sumimsim muna ito ng kape bago nagsalitang muli, "Tsaka hayaan mo na." Luminga ito. "Si Germay tulog pa ba?"

Tumango lamang siya bilang sagot sa katanungan nito pero ay hindi na muling nagtanong ang babae, bagkus ay iniba ang usapan. Madami silang pinagkwentuhang bagay tungkol sa nangyari dito ng pumunta ito sa ibang bansa dahil sa trabaho nitong modeling. Isa na rin iyon sa dahilan kung bakit hindi ito nakadalo sa kasalan kahapon.

"Oops." Sinulyapan nito ang cellphone. "Uuwi na ako, James. Mahigit tatlong oras din tayong nagkuwentuhan at saka wala pa akong tulog." Sabi ni Yang, tumayo at bumaba ng balkonahe. "Sana matutunan mong pakibagayan si Germay..."

There was something in her eyes as she said those word. Something like... affection and sadness? James shook his head mentally. He was imagining things.

"At mahalin." Dagdag nito. Tumaas ang kaniyang kilay at naaaliw na umiling. "Anyway, congratulations again, James!"

He patted her head, just like those big brother to their little sister. And to his surprise, Dianne hugged him tight. Nang makabawi sa pagkabigla ay ginantihan niya ito ng yakap.

Bahagya itong lumayo at bumulong. "Oh please, don't break my sister's heart."

"Didn't you know that she has no heart?" Pabirong tanong niya.

She tsked. "Don't worry about her attitude. It was only a protective armour. But she is soft inside"

Naglakad na ito patungo sa sasakyan. He frowned, Yang shrugged her shoulder. "Ikamusta mo na lang ako kay Germay, bye!" Anito bago umalis.

She was soft inside. James snorted at the thought. Kasabay ng kaisipang iyon ay automatikong napalingon siya sa ikalawang palapag ng bahay. Just as the same time when he saw Germay's back.

Naalala niya ang ginawa niyang paghalik dito kagabi. His body went rigid with arousal. He wanted to take her right there and then on the floor. Cause he didn't think that her mouth could be so sweet. Could be that sweet. And when he recalled the event last night, it made him arouse to the point of pain.

He opened the door. Germay was sleeping peacefully like a baby, para bang wala itong problema at hindi ito snobbish. Lumapit siya dito at doon lamang napansin ni James na hindi pa ito nagpapalit ng damit. Marahil ay pagod na pagod ito kaya nakatulog agad.

And before he knew what he was doing, he had already taken off his wife's dress, except the bra and underwear. He almost groaned at the sight!

Germay has a body of a goddess. It almost took his sanity, those small and firm breasts that was covered with lace bra, her waist was little and the curve of her hips was just right. She also had a round buttocks. He summoned all his self-control not to touch the beautiful body beneath him.

Pero hindi nakatulong iyon. He caressed her neck down to her breast. James' breathing was ragged when Germay moaned. He wanted to touch all of her.

Damn! He was aroused and he was taking advantage of his wife!

Marahas siyang tumayo. Kinuha niya ang kumot at itinakip dito. Pagkatapos ay lumabas ng kwarto nito at bumaba. He strode toward the bathroom. Iniligo ang sarili ng malamig na tubig.

Sunod sunod na napamura si James. Para siyang binatilyong hindi mapigilan ang sarili pagdating sa kamunduhang pagnanasa.

Kumuyom ang mga kamay niya. Fuck it. Fuck him. Why does he like that woman? Bakit nga ba hindi kay Yang niya itinuon ang pansin? Yang was beautiful on her own way, but was it because she was not as beautiful as Germay? Pero hindi iyon ang dahilan at alam niya iyon sa sarili. James shook his head. Gusto niya si Dianne pero bilang kapatid lamang. Marahil dahil nag-iisa siyang anak at kasundo niya ito noon pa mang mga bata sila.

Pero si Germay? Maybe because he desired her? Or it was more than that?

A Marriage Of Inconvenience (Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon