Từ khi Thúy Lan xuất hiện, căn nhà nhỏ của Đào Tiêu trở nên trầm lặng, yên ắng hẳn đi.
Cái tin cha mẹ mất đã khiến y tuyệt vọng, đau đớn khôn cùng. Y làm sao đối mặt với những tháng ngày phía trước khi chỗ dựa duy nhất của y đã không còn nữa?
Nhưng y vẫn tiếp tục cố gắng, lao đầu vào học hành, quyết tâm thực hiện nguyện vọng cả đời của cha mẹ và cũng là của bản thân y. Ghi danh vào bảng vàng để cha mẹ có thể yên tâm nơi chín suối, để bù đắp cho Thúy Lan mọi khốn khó của thời thơ ấu và để xứng đôi vừa lứa với người con gái y yêu.
Nhưng... mệnh trời đâu đoán được trước điều gì.
Thúy Lan vẫn nguyện gánh vác mọi chuyện cơm nước giặt giũ ở nhà thay cho Bích Liên để Đào Tiêu có thể yên tâm ra ngoài làm việc, kiếm tiền và học tốt hơn. Ngày thi đã rất sát rồi.
Sinh ra trên đời, đấng nam nhi nào mà không muốn lưu danh thiên cổ, trở thành bậc quân tử công thành danh toại, đội trời đạp đất. Đào Tiêu quyết không từ bỏ, y phải vượt qua tất cả phong ba bão táp, giành lấy danh hiệu Trạng Nguyên cao quý ngàn người khao khát đó.
Ba người sống chung một nhà, tính tình của Bích Liên càng ngày càng nóng nảy thất thường. Nàng vẫn không chịu động tay vào việc nhà mà tối ngày chỉ lo rong chơi bên ngoài dù Đào Tiêu đã khuyên bảo rất nhiều lần. Nàng đẩy hết mọi chuyện cho người con gái hơn nàng hai tuổi là Thúy Lan, thậm chí còn đối xử bạc bẽo với em gái của người nàng yêu. Cái nết đỏng đảnh ăn sung mặc sướng của một tiểu thư đã khiến Bích Liên trở nên gắt gỏng, nàng chối bỏ mọi công sức của Thúy Lan và thường buông lời mắng nhiếc, sỉ vả thậm tệ, coi Thúy Lan không khác gì kẻ ăn nhờ ở đậu hay thứ nô tỳ thấp kém. Đào Tiêu khi biết chuyện đã toan dạy dỗ Bích Liên nhưng Thúy Lan lại gạt phắt đi, nói đây chỉ là chút xích mích giữa hai người đàn bà. Thúy Lan muốn để y yên tâm học và thi đỗ, khỏi phải lo chuyện nhà.
Mà nguyên nhân chính là do Bích Liên ghen tuông với Thúy Lan.
Hai người con gái, một người thì vẫn như vậy, nhẫn nhịn bao dung, chấp nhận hi sinh vì y, còn một người thì trẻ tuổi, ngông cuồng bồng bột, yêu y đến mù quáng dại dột, bỗng khiến y cảm thấy bản thân thật hồ đồ.
Đào Tiêu làm sao mới có thể đem lại cuộc sống hạnh phúc cho cả hai người con gái quan trọng trong cuộc đời của y đây? Nỗi đau mất cha mẹ khiến cơn giận trong y trào dâng mỗi lúc một lớn, y không thể chịu đựng được nữa rồi.
Trước ngày y đi thi, Thúy Lan đã cất công nấu một bữa cơm thật thịnh soạn cho anh trai, vậy mà Bích Liên lại lớn tiếng hất đổ tất cả.
Đào Tiêu nổi cơn lôi đình, y vung tay tát Bích Liên.
Y không thể ngờ rằng cái tát lúc đó của mình không chỉ là tát người con gái y yêu, mà còn tát luôn cả đoạn tình duyên giữa hai người, tát luôn cả hạnh phúc giữa y và nàng sau này, khiến mọi chuyện vĩnh viễn cũng chẳng thể cứu vãn được.
Bích Liên ngỡ ngàng nhìn Đào Tiêu đang bừng bừng nổi giận, một bên má đỏ ửng. Nàng đưa mắt sang Thúy Lan đang run rẩy bên đống cơm canh tung tóe trên sàn nhà, bao nhiêu uất ức đắng cay trong lòng vị tiểu thư cao quý bỗng ngùn ngụt trỗi dậy.
YOU ARE READING
Ba hoa một cành
RomanceBắc thang lên hỏi ông trời Duyên nợ ở đời sao lắm rối ren? Thế gian ai hiểu lòng em Muốn hiểu thì hãy mau xem đoạn tình. ------------------------------------------------------------------------------- Một tiểu thư bướng bỉnh ngang ngạnh, tự ý đặt ch...