Viện Nature tuy rất ít người nhưng không vì thế mà không gian hoạt động của họ lại nhỏ. Phòng sinh hoạt chung của viện khá rộng rãi, đủ chỗ chứa cho cả trăm người với nhiều hoạt động cùng lúc. Giữa phòng sinh hoạt chung là một cái lò sưởi lớn bằng đá xanh biển, nó nổi bật hơn khi ở trong một căn phòng được bao phủ toàn bộ bằng loại đá trong suốt như thế này. Một bộ sô pha đủ rộng cho hơn 20 người ngồi cùng lúc, một cái bàn chơi đánh bóng Wing (trái bóng màu vàng nhạt có cánh sẽ được đánh qua đánh lại qua một chiếc lưới mỏng; đây là trò chơi phổ biến của phù thủy), nhiều góc nhỏ ngồi bệt trên sàn với mỗi bàn gỗ là 4 tấm đệm và dĩ nhiên là không thể thiếu các kệ sách lớn cao đụng tới trần nhà. Sau khi bị cười nhạo vì sợ hãi do sử dụng cọc di chuyển thì cuối cùng, Mellissa và Katherine cũng đã dần quen với tất cả mọi thứ mới lạ ở nơi đây. Lúc này, hai cô gái nhỏ đang cùng nhau trang trí lại căn phòng ngủ mới được phân cho.
– "Mel, bạn thấy chúng ta có nên thêm các chậu hoa vào phòng không?" – Katherine ngắm nghía một lượt rồi hỏi.
– "Cũng được, nếu bạn thích thì mình không có ý kiến gì." – Mellissa bâng quơ trả lời, trên tay bé lúc này là Lynnie ở dạng quyển sách.
– "Được. Vậy mình bắt đầu đây." – Katherine nheo mắt cười, cô bé lấy vài chậu đất trống vừa xin được lúc nãy đặt lên bệ cửa sổ.
Mellissa ngẩng đầu lên nhìn thì thấy Katherine đang xoa xoa hai bàn tay lại với nhau. Một lát sau, ánh sáng màu xanh lá cây nhạt dần tỏa ra từ tay cô bé, lúc này Katherine mới xoay một vòng và đồng thời cũng hất đám bụi xanh trong tay vào các chậu đất trống. Không lâu sau thì từ mỗi chậu đất nhú lên một mầm xanh nhỏ nhưng chúng không hề dừng lại mà rất nhanh chóng cao lớn rồi nở ra thành những khóm hoa li ti trắng xinh xắn.
– "Woa, bạn giỏi thật đấy Katherine, chúng thật đáng yêu." – Mellissa trầm trồ khen ngợi, bé tạo ra được mầm non là đã thấy giỏi lắm rồi, đằng này thì Katherine có thể khiến cho chúng lớn luôn, hay thật.
– "Thường thôi, hỳ hỳ. Mẹ đã dạy cho mình đấy, vì bà có thuộc tính Tree mà. Nhưng chắc bà sẽ rất tự hào khi biết mình có thiên phú về Nature chứ không chỉ riêng gì Tree." – Katherine vui vẻ nói mà không hề để ý gương mặt của Mellissa ảm đạm dần.
– "Ừm, có mẹ thật tốt..." – Mellissa gượng cười.
– "Mel, bạn nói vậy là sao?" – Katherine khó hiểu hỏi.
– "Không có gì, ngủ sớm đi, mai còn có giờ học đó." – Nói xong Mellissa liền xoay mặt vô trong nhắm chặt mắt lại, trong tim không tự chủ được mà nhói lên một chút.
Thấy Mellissa không muốn nói nên Katherine cũng không đề cập tới nữa. Cô bé nhẹ vỗ tay hai cái cho bột lân tinh trên trần nhà ẩn đi rồi cũng leo lên giường ngủ. Bóng tối tràn ngập khắp căn phòng nhỏ, chỉ còn những đốm sáng lâu lâu chợt lóe lên của những sinh vật biển bên ngoài khung cửa sổ. Kí túc xá của học viện tọa lạc ngay bên dưới tòa lâu đài và được xây dựng bằng loại đá trong suốt rắn chắc nên những khung cảnh bên dưới đại dương mênh mông đều hiện lên rõ mồn một qua khung cửa sổ. Các vị giáo sư của học viện đã cùng nhau lập nên một kết giới vững bền để bảo vệ toàn bộ học viện kể cả trên đảo hay dưới mặt biển, thế nên học viện luôn luôn được an toàn tuyệt đối trước những thế lực muốn xâm nhập bất hợp pháp.
YOU ARE READING
Học viện phù thủy the light
Mystery / ThrillerTác giả: Shi Ruan Nguồn: Uyển Điệp Cốc - Shi Ruan's blog Thể loại: phép thuật, huyền bí, hành động, hiện đại... Số chương: chưa biết Tình trạng: on - going ời tiên tri Ở một không gian khác song song với thế giới con người là vùng đất kỳ bí dưới sự...