Chuong 5: Viện Nature

36 0 0
                                    

Bên trong lâu đài là ngã ba hành lang rộng và sâu hun hút, không gian đen tối kỳ bí bao trùm khắp nơi, chỉ thấy rõ những ngọn đèn cầy đang lơ lửng giữa không trung soi sáng cả hành lang bằng ánh sáng le lói mù mờ. Đoàn người của Mellissa đi thẳng về phía trước, đi ngang qua thêm 3 lần ngã ba nữa thì đến trước một cánh cửa to và cao không nhìn rõ màu sắc vì xung quanh khá tối. Giaó sư Verdorth giơ tay lên vung một cái, lúc này cánh cửa mới nặng nề chuyển động. "Cạch... cạch... cạch...". Âm thanh chói tai vang lên, cánh cửa dần dần hé mở. Ánh sáng bắt đầu tràn ngập ra khỏi cánh cửa, chiếu rọi lên những thân ảnh nhỏ bé đang tò mò nhìn vào bên trong.

Sau cánh cửa là một căn phòng cực kỳ rộng, có thể chứa được mấy ngàn người, căn phòng này được dùng chủ yếu cho hội họp và tiệc tùng. Có rất nhiều dãy ghế và bàn được xếp theo hình vòng cung, phía đối diện thì có 5 bậc thang, trên chúng là 5 dãy bàn dài dành cho các vị giáo sư. Còn các dãy bàn ghế bên dưới thì đã ngồi đầy học sinh, Mellissa nhìn một lượt thì thấy áo choàng của họ có 8 màu khác nhau, phân ra theo từng khu vực riêng biệt: xanh lục, xanh lam đậm, xanh lam nhạt, đỏ, tím, trắng, nâu và bạc.
Giaó sư Verdorth cùng giáo sư Trenddy dắt những đứa trẻ đã chia làm hai hàng tách ra hai lối đi tiến về hai nửa vòng cung đối diện nhau. Mellissa đi theo giáo sư Trenddy đi về phía vòng cung bên phải. Những dãy bàn ghế phía trước đã chừa sẵn chỗ trống cho bọn trẻ rồi. Đợi bọn trẻ đều ngồi xuống ngăn nắp, hai vị giáo sư liền rời đi tiến về phía dãy bàn ghế của giáo sư. Lúc này, các vị giáo sư khác đang theo dõi bọn trẻ mới tới, ánh mắt của họ chỉ nhẹ lướt qua, không mấy để tâm lắm. Sau đó, một vị giáo sư mặc áo choàng màu đỏ mận bước xuống phía dưới, Mellissa ngạc nhiên nhận ra chỉ có vị giáo sư này mặc áo choàng khác màu với các những người khác. Đó là một vị giáo sư già, tuổi khoảng từ 70 tới 80 tuổi nhưng dáng vẻ vẫn rất nhanh nhẹn và khỏe mạnh, mỗi bước đi của ông đều lộ ra vẻ khí phách cường giả. Ông vừa đặt chân đứng giữa căn phòng thì phía bên dưới dần dần nhô lên một cái bục gỗ nâng cả người ông lên cao. Vị giáo sư già đứng thẳng lưng tằng hắng một tiếng rồi nghiêng người nói vào một thanh sắt màu đen phía trên bục.

– "Ta là giáo sư Amstrong, là hiệu trưởng học viện này. Hoan nghênh các học sinh mới gia nhập học viện. Ta bảo đảm đây là nơi đào tạo phù thủy tốt nhất thế giới, các trò sẽ không hề hối tiếc khi đã lựa chọn ngôi trường này. Hoan nghênh các trò!!!" – Giọng nói của giáo sư Amstrong khoếch đại lên gấp mấy lần, vang vọng khắp căn phòng. Sau khi ông nói xong thì phía dưới vang lên hàng loạt tiếng vỗ tay rất rầm rộ.

– "Trước khi bắt đầu tiệc chào mừng năm học mới thì dĩ nhiên là việc phân loại học sinh. Trò nào có tiềm năng về lĩnh vực nào thì sẽ được phân vào viện đào tạo lĩnh vực đó. Học viện chúng ta có tổng cộng 8 lĩnh vực, chia ra thành: Water (nước), Fire (lửa), Ice (băng), Earth (đất), Tree (cây), Thunder (sấm sét), Wind (gió) và Nature (tự nhiên, thiên nhiên). Các viện này nằm trên 8 hòn đảo thuộc sở hữu học viện The Light này. Trong đó, Nature là khả năng điều khiển tất cả các yếu tố có trong tự nhiên, được đạo tạo ở hòn đảo chính – đó là hòn đảo này – hòn đảo Center Island. 7 lĩnh vực còn lại chia đều ra các hòn đảo nhỏ bao xung quanh Center Island. Nào, chúng ta bắt đầu nhé." – Kết thúc đoạn giới thiệu sơ lược, giáo sư Amstrong liền vỗ tay hai cái, ánh sáng trong phòng tối dần nhưng vẫn thấy khá rõ. Chiếc đèn chùm cỡ lớn bao nguyên cả trần căn phòng thu lại ánh sáng chói mắt, nó dần tỏa ra ánh sáng nhu hòa hơn, có màu vàng cam nhạt.

Gíao sư Amstrong rời khỏi chỗ đứng ban nãy, quay về lại dãy bàn ghế dành cho giáo sư. Cái bục xoay tròn rồi tiến vào lòng đất. Khi nó vừa biến mất hẳn thì xung quanh vang lên những tiếng động nhỏ nhưng vẫn nghe thấy rõ ràng.

– "Phực, phực, phực..." – Hàng loạt tiếng động vang lên là những tinh thể đầy màu sắc dần xuất hiện giữa không trung, chúng tạo thành một vòng tròn lớn chính giữa căn phòng, có tất cả 7 tinh thể.

7 tinh thể dần thành hình, là biểu tượng của 7 sức mạnh có trong tự nhiên. Water: hình giọt nước, Fire: hình ngọn lửa, Ice: hình bông tuyết, Earth: hình viên sỏi, Tree: hình chiếc lá, Thunder: hình tia chớp, Wind: hình lốc xoáy. Chỉ có sức mạnh Nature là không thấy đâu, Mellissa không khỏi nhíu mày khó hiểu. Nhưng rất nhanh sau đó bé liền hiểu được nguyên do.

– "Được rồi, bây giờ tôi đọc đến tên trò nào thì trò ấy bước vào giữa vòng tròn sức mạnh nhé. Sức mạnh nào sáng và bay lên thì có nghĩa trò đó có thiên phú về sức mạnh ấy, sẽ được xếp vào viện phù hợp. Bắt đầu nhé. Annaline Russan." – Trên tay giáo sư Trenddy là một tấm da dài chạm đất, cô ấy dịu dàng gọi tên từng người một.

Annaline Russan là một cô bé hiền lành, gương mặt xinh xắn có mái tóc màu đỏ rượu vang ngắn ngang vai, cô bé vâng lời tiến vào giữa vòng tròn. Vài giây sau thì tinh thể giọt nước tỏa sáng và bay lên cao, điều đó chứng tỏ cô bé có tiềm năng về nước, dịu dàng y như nước vậy. Sau đó bé được một vị giáo sư mặc áo khoác màu xanh lam đậm dắt về khu vực của viện Water.

Tiếp theo là Justin Lake, đó là một cậu bé có mái tóc vàng bồng bềnh, mang theo vẻ đẹp trai sáng ngời, đôi mắt màu xanh da trời như biết nói, cậu bé cười làm tất cả các cô bé ở đây đều thẹn thùng cúi đầu. Cũng tiến vào giữa vòng tròn nhưng lần này là tinh thể ngọn lửa sáng lên. Tất nhiên là cậu bé thuộc về viện Fire.

Qua mấy trăm đứa trẻ thì rốt cuộc cũng tới lượt Mellissa. Bé hít một hơi thật sâu rồi chậm rãi đứng dậy bước vào bên trong vòng tròn. Mellissa mở to đôi mắt nhìn các tinh thể đang chuyển động xung quanh mình. Tinh thể giọt nước sáng lên. Thì ra là bé thuộc viện Water rồi, khi Mellissa chuẩn bị bước ra khỏi vòng tròn phân loại thì đột nhiên tinh thể ngọn lửa cũng sáng lên làm bé sững sờ không hiểu. Không lâu sau đó các tinh thể còn lại cũng lần lượt phát sáng, chúng tỏa ra ánh sáng càng lúc càng chói mắt và bay lên càng lúc càng cao, đến khi gần chạm vào đèm chùm trên trần mới dừng lại. Mellissa thẫn thờ nhìn cảnh tượng kỳ lạ này, không riêng gì bé mà tất cả những người có mặt ở đây đều rất sững sốt. Người kích động nhất là giáo sư Amstrong, ông mừng rỡ đứng bật dậy. Đây không phải là học sinh duy nhất làm toàn bộ các tinh thể phát sáng nhưng lại là người duy nhất khiến chúng sáng chói rực rỡ và bay cao tới như vậy. Trong lòng ông nhận định Mellissa chính là thiên tài ngàn năm mới có một, ông sẽ hết lòng bồi dưỡng cô bé.

Trong lúc Mellissa vẫn bần thần thì bàn tay của bé đã được nắm lấy và đưa đi. Bé ngẩng đầu lên thì thấy người dắt tay mình chính là giáo sư Trenddy, cô ấy đang mỉm cười nhìn bé.

– "Khá lắm Mellissa Winston, con là cô bé đầu tiên tiến vào viện Nature trong năm học này. Người trong viện Nature của chúng ta rất ít, chỉ có khoảng 200 người trong cả ngàn người ở học viện này thôi. Ta rất vui vì viện có thêm một cô bé tài năng và đáng yêu như con." – Gíao sư Trenddy vui vẻ nắm tay Mellissa tiến về phía chỗ ngồi của viện Nature. Những anh chị lớn hơn bé đều nở nụ cười đón chào thành viên mới, kể từ nay họ chính là gia đình thứ 2 của Mellissa.

Học viện phù thủy the lightWhere stories live. Discover now