Từ lúc cậu xin appa của mình được ra đời xây dựng sự nghiệp, không ít lần gặp khó khăn nhưng dù sao cậu cũng có được một căn nhà đàng hoàng để sống nhờ vào số tiền tiết kiệm khi đi vẽ tranh và dạy vẽ. Kim Taeyeon rất giỏi nên việc lấy tấm bằng loại ưu là điều không khó với cậu. Sau 2 tháng khi ổn định nhà cửa, cậu bắt đầu xin việc làm ở tập đoàn Hwang. Việc đi phỏng vấn công việc cũng chả khó khăn với cậu, chỉ chưa đầy 20 phút mà cậu đã được tuyển thẳng vào công ty.
Nay ngày đầu tiên cậu đến làm việc.Ding Dong.
Cửa thang máy mở ra Taeyeon bước đến nơi làm việc của mình, cậu không quên chào những đồng nghiệp xung quanh.
- Xin chào mọi người, mình là Kim Taeyeon nhân viên mới ở bộ phận này mong mọi người chỉ bảo. - Cậu kết thúc câu nói cùng với nụ cười tươi.
Ngặt nổi bộ phận cậu làm việc toàn nữ chả có bóng nam nhân viên nào cả. Nhưng dù là nữ không thì họ cũng ngắm nhìn Taeyeon đưa mắt nhìn cậu từ đầu cho đón ngón chân. Họ xì xầm to nhỏ với nhau.
- Wow, cậu ấy đẹp thế....- Girl 1
- Daebak, sao mà nhìn menly thế - Girl 2
Cũng phải thôi, cả bộ phận ai cũng váy công sở sơ mi trắng. Duy nhất mỗi cậu, quần âu, sơ mi trắng giày tây nếu không để tóc dài chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là mỹ nam.
- Xin chào Taeyeon, cậu yên tâm chúng tôi rất thân thiện và hoà đồng. Cậu cứ yên tâm làm việc có gì cứ hỏi mọi người . Phải không mọi người ? - Người con gái bước đến mỉm cười nói chuyện với cậu và hỏi mọi người tất cả đồng thanh trả lời , cảm giác khiến cậu vừa ngại ngùng vừa lo lắng vừa vui.
- Nae, cảm ơn chị ạ - Taeyeon cúi đầu.
- Chào cậu mình là Sunny, trưởng bộ phận này. Có gì khó khăn cậu có thể hỏi tớ - Sunny bước đến vào chào hỏi với Taeyeon.
- Hey , tớ là Soo Young , đây là Yuri - hai người họ ở bàn đối diện quay lại giới thiệu tên với cậu.
- Chào mọi người, mong được giúp đỡ nhé !
————-
6:00 PM
Đã đến giờ tan sở, mọi người dọn dẹo gọn gàng phòng làm việc và ra về, cậu là người về cuối vì muốn xong nốt tài liệu cuối. Lúc cậu dọn dẹp đồ về cũng 7 giờ tối.Ở tầng làm việc của Taeyeon bây giờ chả còn một ai, cậu bước đến nhấn nút thang máy.
Ding.
Thang máy mở ra cậu hơi giật mình vì trong thang máy có một người con gái. Cậu nghĩ chắc cũng là nhân viên ở bộ phận khác đang ra về.
- Xin chào cô, tôi là Kim Taeyeon nhân viên mới - Cậu cười tươi rồi bước vô thang máy , đứng cách xa cô nàng kia tí xíu.
Cô nàng kia gật đầu nhẹ một cái, cô có vẻ hơi lạnh lùng, ánh mắt có phần sắc bén nhìn một cái về Taeyeon . Khoảnh khắc ấy vô tình Taeyeon bắt gặp được. Cậu loạn nhịp tim tí xíu rồi cũng định hình lại. Cậu không biết rằng người con gái kia đó chính là vị chủ tịch của tập đoàn. Đến hầm để xe , mỗi người đi một hướng để tìm xe của mình, Taeyeon tiến đến chiếc Jaguar XE mà cậu mới được anh hai tặng cho mình. Khởi động chiếc xe để ra về , chợt cậu thấy bóng dáng của cô gái kia đang lay hoay với chiếc xe của mình. Linh cảm mách bảo cậu rằng nên ra đấy giúp đỡ, và thế là cậu đã tiến đến chỗ cô ấy và hỏi .
- Chị có cần tôi giúp gì không ? Để tôi xem xe chị bị gì nhé ! - Dù miệng cậu hỏi nhưng tay đã làm nhanh hơn não.
- Cảm ơn cô , xin cô xem giúp. - Tiffany vẫn mặt lạnh như tiền nhìn Taeyeon.
Sau một lúc loay hoay thì Taeyeon ngước mặt lên bảo.
- Xe bị hết bình điện rồi, giờ cũng tối tiệm gara gần đây cũng không còn làm việc, thôi thì để tôi đưa chị về nhé ? - Taeyeon
- Thật phiền cho cô, vậy nhờ cô cho tôi đi nhờ- Tiffany.
Trên xe bầu không khí im lặng, cả hai chẳng nói một lời nào. Taeyeon thấy khá ngột ngạt nên phá vỡ bầu không khí.
- Tôi vẫn chưa biết tên chị, tôi có thể biết không nhỉ? - Taeyeon nói cũng không quên liếc nhìn biểu cảm cô gái kia một cái.
- Tôi tên là Tiffany - Câu trả lời lạnh như băng.
- Oh không biết Tiffany là ở bộ phần nào nhỉ ? - Taeyeon hỏi thêm mong rằng không gây phiền phức chi người kia.
- Tôi là ở kế toán - Một câu nói dối hoàn hảo, không khó để cô giấu thân phận thiệt của mình qua câu nói đó.
Phía bên Tiffany, từ lúc gặp được Taeyeon cô có cảm giác khá lạ, cái cảm giác khiến cô rất thích thú với con người này. Không một ai không biết mặt của vị chủ tịch Tiffany Hwang đây cả, nhưng Taeyeon thì lại không hề biết cô. Chính vì không biết nên cậu tỏ ra vẻ muốn hoà đồng và thân thiện với náng, chứ những người xung quanh ai cũng phải kiêng nể và tỏ ra phần hơi sợ.
Đến nhà Tiffany, cậu dừng xe và phản xạ của cậu là bước xuống mở cửa xe cho người bên cạnh. Cô bước xuống cảm ơn cậu và nở một nụ cười duy nhất từ suốt đoạn đường tới giờ.
BÙM CHÉO - Kim Taeyeon cảm nắng luôn dù là ban đêm. Cậu như đứng hình khi lần đầu tiên thấy con người lạnh lùng ấy nở nụ cười.
- Này Kim Taeyeon, làm ở công ty kinh doanh thì cậu cũng nên đọc sách báo và tin tức của ngành đi nhé ! - Tiffany nói rồi lại show thêm một lần nụ cười đó nữa.
Taeyeon cảm thấy bối rối trong lòng vì nụ cười ấy. Một nụ cười thật chết người. Nhưng cậu chợt nhận ra đã tối rồi mình cũng nên về. Cậu lắc đầu xua đi suy nghĩ trong đầu và bước trở lại xe ra về. Về đến nhà, cậu mở tủ nấu lấy gói mì ăn cho xong bữa, rồi chợt nhớ đến câu nói của người kia là nên đọc báo về kinh doanh về thị trường thương mại . Taeyeon không có sở thích đọc báo hay quan tâm đến mấy chuyện đó. Nhưng cậu cũng tiến đến bàn làm việc mở laptop của mình dạo quanh mấy bài báo. Sau một hồi cậu thấy có một số bài báo liên quan đến chủ tịch công ty cậu . Click vào thì miệng cậu muốn rớt xuống đất. Hình của cô gái đó trên trang báo, ở dưới là dòng chữ "chủ tịch Tiffany Hwang"
- Cái gì, chủ tịch , cô gái vừa rồi là chủ tịch , mình thất lễ rồi - Taeyeon lấy tay vuốt mặt, lo lắng
- Kim Taeyeon ơi, ngày đầu tiên đi làm của mày đó ... - Taeyeon
Cậu tự trách mình sao lại không đọc báo nhiều hơn. Sau một hồi bình tĩnh, cậu đi tắm và vào phòng ngủ để chuẩn bị cho ngày mai đi làm.
———-Chap đầu hơi ngắn , mong mấy bạn ủng hộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShortFic] Một Cái Nhìn - TAENY - NC 17
RomanceMong mọi người thưởng thức :)) Taeny forever