CHAPTER 1

152 5 0
                                    

CHOLO.....

CHOLO anak tanghali na!!

ayan nanaman si mama ang ingay umagang umaga.

cholo....anak. tanghali na come down breakfast is ready!!

ma! gising na po ako pababa na.

sus mama talaga di ko mawari kung anung trip aga pa naman eh! makabangon na nga!

hay hirap talaga kapag honor student at nag iisang anak no! lahat ng attention ng mama at papa ko nasa akin I was allready a high skul student pero kung itrato parang elementary. now im not wondering why im still singel!:-) ang taas kasi ng criteria nila pero alam kung para sakin naman kaya sila ganun..kaya I can't blame them dahil mahal ko nila ako at ganun din ako sa kanila.

binilisan ko ng bamagon at naligo kinuha ang mga gamit ko at nagmadaling bumaba!

Hi ma.. muuuaaahh goodmorning pa!

goodmorning din!

mukang dami naman ata ng breakfast natin ma! ngiting sabi ko

ayaw mo ba all of that us your favorite right? tugon ng mama ko.

yes! but its too much! baka di na ko makapasok sa busog nito ma!

pa! coffee alok ko

no thanks son im done aga kasing nagising ni mama mo at pati na ko kaya nauna nakung magkape bago pa tayo kumain

paliwanag ni papa! dahil every morning ako po ang nagtitimpla ng kape para sa papa ko.malambing lang talaga ako.:-)

ah okay :-) tugon ko.

binilisan ko ng kumain dahil ayaw ko ng naghuhuli..

nagpaalam naku!

panu ma!

pasok na po ako muaaahhhh pa alis na ko.

ingat ka!

opo!

mabilis ko namang narating ang paaralan!

(pagkadating sa skul)

hinanap ng mga mata ko sila elai at james!

Brad!

boses ni elai yun!

"oh kumusta"bati ko

"eto gwapo padin!" sagot niya

wag na kayong magtaka talagang ganyan yan!!pero gwapo nga naman talaga!

si james? tanung ko?

"ayun nerd pa din anu ba sa akala mo! haha!!" tawa niyang sagot.

uy tigilan mo nga kakaasar dun sa tao buti nga mabait yun eh! di kana nagbago!

sus! biro lang naman!

tara na nga at mag susulat pa ko ng speech ko! yaya ko.

"naku brad! mamaya na yan aga pa tsaka ilang buwan pa bago ka mag speech ah. at mananalo ka dun makukuha mo ang scholar for college at para sa isa mo pang gustong bigyan." yabang na sagot nito.

syempre anu pa't sumunod na lang ako sa kanya magpapacute nanaman kasi to sa mga girls dyan!

sana nga makuha ko yung scholar not for mine! dahil alam kung kaya ko namang makapag aral ng college sa English College! kasu sayang din at makakatulong pa ako diba.

(end of this chapter)

*IM TERRIFIED*  ®yalynTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon