chap 9 : chuột, thằn lằn, bí ngô

555 31 5
                                    

-" ta tưởng con phải biết rồi chứ, ta là mẹ tiên đỡ đầu của con đây"- mẹ tiên cười hiền.

-" không thể nào"- fine lắc đầu.

-" sao lại không"- mẹ tiên thắc mắc.

-" vì họ không tồn tại, họ chỉ là những nhân vật trong truyện cổ tích của trẻ con thôi"- fine cười trừ, vẻ mặt thất vọng.

-" oh, được rồi, đợi ta chút"- mẹ tiên ném cây gậy trên trời.

Cây gậy gỗ cũ nát bung tả, rồi bao bọc một lớp băng sáng.

Gậy vừa rơi xuống tay mẹ tiên, phụp một nhát, một chuỗi ánh sáng lan tỏa khắp người mẹ.

Mẹ tiên biến thành một người vô cùng xinh đẹp có cánh trông rất khác lạ.

Fine không khỏi bất ngờ, và chính lúc này cô mới tin rằng phép thuật luôn có.

-" thật tuyệt"- fine cười nói với mẹ tiên.

-" được rồi nào, ta cần một thứ gì đó giống quả dưa hấu hoặc đu đủ"- mẹ tiên kiếm một trái gì đó thật to.

-" nhà con không có trồng thứ ấy"- fine nói.

-" vậy con có...."- mẹ tiên đang nói thì fine chen vô.

-" có ạ, con có trồng bí ngô"-- fine cười tươi tắn.

-"bí ngô ư, có vẻ đó là ý tưởng hay, vì ta chưa thử chúng bao giờ"- mẹ lắc đầu.

-" đưa dao cho ta nào"- mẹ đưa cây gậy cho fine rồi cầm con dao cắt lấy quả bí ngô to.

Fine cầm chiếc gậy phép, cô rất thích, một điều cô chưa từng nghĩ tới đó là một phép màu nào đó.

-" úm ba la con ma hiện ra...à lộn, úm ba la quả bí kia hãy biến thành xe ngựa "- mẹ hướng gậy về quả bí rồi đọc thần chú.

Quả bí to dần một cách kì lạ.

-" bùm"-

Quả bí nổ tung rồi những mảnh của quả bí ghép lại thành một chiếc xe ngựa bằng vàng lấp lánh.

-" oa, mẹ tiên thật tuyệt"- fine ngất ngơ.

-" rồi những con chuột, chuột, rồi thằn lằn, ta cần người đánh xe"- mẹ tiên trỏ gậy vào chuột liền biến thành ngựa, trỏ vào thằn lần liền biến thành người hầu, ngỗng là người đánh xe.

-" được rồi, đi nào"- mẹ tiên xùa lũ ngựa chạy

-" khoan đã mẹ tiên, chiếc váy của con"- fine thất vọng về chiếc váy.

-" con nghĩ ta sẽ nên thay đổi đi một chút"- tiên chỉ trỏ.

-' không ạ,  đây là chiếc váy của mẹ con lên con muốn mặc nó cũng giống như mẹ lúc nào cũng ở bên con"- fine cười.

-" ta hiểu rồi, úm ba la con ma....chết lại quên, úm ba la "- mẹ tiên đọc thần chú.

Chiếc váy màu hồng rách của cô biến thành một chiếc váy màu hồng hơi đậm một chút, mái tóc được buộc gọn hai bên.

Fine lên ngựa, lòng cô hấp hởi niềm vui.

-" xí ta quên mất, hãy nhớ rằng phép màu sẽ chỉ hiệu nghiệm suót thời gian từ đây đến 12h đêm nay vì vậy con phải trở về đúng thời gian đó"- mẹ tiên hốt hoảng.

-" dạ"- fine nói.

Chiếc xe ngựa của fine lăn bon trên đường đến vương quốc

[ fine x shade ] lọ lemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ