chap 8: yếu đuối và bà tiên đỡ đầu

551 31 9
                                    

Sau một tiếng đồng hồ ròng rã, fine vừa phụ chị hai mặc váy.

Rein chọn cho mình một bộ váy khá giản dị và đẹp mắt.

Fine cũng vậy, cô may một chiếc váy màu hồng từ chiếc váy cũ đã rách của mẹ mình.

Bước xuống nhà, mẹ kế nhìn fine kiêu ngạo.

-" con nghĩ mình định làm gì thế"- mẹ kế ngắt gọng.

-" con chỉ may chiếc váy này từ đống vải cũ của mẹ con thôi, không tốn phí gì đâu ạ"- fine cười nhạt.

-" không, ý ta là, sao lại để con đi được với cái thứ rẻ rách trên người được chứ"- mẹ kế cười ác.

-" rẻ rách, đó là váy của mẹ con đó ạ"- fine vẫn cười tươi, khi họ chễ giễu bộ váy của cô.

Mẹ kế đưa tay lên vai fine.

-" xoạch"- tay áo của fine bị xé rách ra.

-" xoạch, xoạch"- chiếc váy của fine bị xé tan ra.

-" tại sao mấy người lại..."-fine mất bình tĩnh, cô hầu như quên đi sự hi vọng của lòng can đảm.

-" tại sao, tại vì mày sẽ không được đi đâu hết"- mẹ kế nói lớn, nhấn mạnh từng chữ.

-" mẹ, mẹ làm gì vậy, fine, fine"- rein kéo tay mẹ kế ra khỏi người fine thì bị mẹ kế kéo đi.

Fine lủi thủi đứng ngoài cửa, chiếc xe ngựa của mẹ kế đi mất, fine chạy đến bên chiếc giếng ôm mặt khóc nức nở rồi thốt lên một lời :..

-" con xin lỗi mẹ, con xin lỗi vì đã không can đảm, con chẳng tin vào phép thuật nữa"- fine khóc rồi chạy một mạch về vườn sau nhà.

Fine nhìn lên bầu trời đầy sao kia, cô nhớ hình bóng mẹ mình.

Bỗng nhiên một tiếng động lạ từ chiếc cây bạch thảo mộc của nhà cô.

-" oh, cháu có thể cho ta một ly sữa hoặc một mẩu bách mì gì đó cũng được"- một bà lão người gầy toàn xương tay cầm chiếc gậy nói.

-" ....dạ cháu nghĩ còn thứ gì đó cho bà"- fine ngạc nhiên nhìn chằm chằm bà lão.

Fine rót một cốc sữa đưa cho bà, uống xong bà ợ một tiếng to, fine cười mỉm.

-" được rồi ta cần thay bộ đồ nào đó cho thoải mái đã"- bà lão đi từ từ ra sân cỏ.

-" bà là ai vậy?"- fine tò mò.

-" ta tưởng con phải biết rồi chứ, ta là mẹ tiên đỡ đầu của con"- mẹ tiên cười.

[ fine x shade ] lọ lemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ